Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/4

05/04/2020, 09:30
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Tính đến 6h ngày 5/4, không ghi nhận thêm ca bệnh mắc mới Covid-19 và 4 ca nặng đang điều trị có tiến triển tốt

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 5/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Dịch Covid-19: Ngày 5/4, không có ca bệnh mới, 4 ca nặng tiến triển tốt

Bộ Y tế thông tin, tính đến 6h ngày 5/4, không ghi nhận thêm ca bệnh mắc mới Covid-19 và 4 ca nặng đang điều trị có tiến triển tốt.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam có 240 ca mắc, trong đó có 149 từ nước ngoài (chiếm 62,1%); 91 người lây nhiễm thứ phát, trong đó 61 người thuộc ổ dịch nội địa. Số người được cách ly là 69.266 người, trong đó: cách ly tập trung tại bệnh viện là 1.268; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 22.331; Cách ly tập trung tại cơ sở khác là 44.667 người.

Cũng thông tin từ Bộ Y tế, 4 bệnh nhân nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có tiến triển, cụ thể: BN20 kết thúc ECMO lúc 12h20 ngày 4/4; 3 bệnh nhân đã ngưng thở máy từ mấy ngày qua và đang tập thở. Kết quả xét nghiệm đã âm tính trở lại. Xem chi tiết tại đây

Australia kêu gọi sinh viên ngoại quốc về nước

img
Thủ tướng Australia Scott Morrison phát biểu tại một cuộc họp báo chung với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng hồi tháng 9 năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Thủ tướng Morrison sau cuộc họp nội các hôm 3/4 cho biết Australia hiện cần tập trung quan tâm tới công dân nước mình, vậy nên những du học sinh cũng như người nước ngoài đang ở Australia nên về nước nếu không đủ khả năng tự thanh toán mọi chi phí cuộc sống.

"Những người có thị thực sinh viên và những người đang ở Australia dưới nhiều dạng thị thực khác nhau, rõ ràng họ không bị ép buộc phải lưu lại đây", ông nói. "Nếu họ không ở vào một vị thế có thể tự trang trải cuộc sống thì vẫn còn lựa chọn khác cho họ là trở về nước".

Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã trao đổi với giới chức địa phương nhằm làm rõ nội dung phát biểu của Thủ tướng Morrison. Theo đó, chính phủ Australia khuyến cáo khách du lịch nước ngoài về nước nếu không tự lo được vấn đề tài chính, theo thông cáo Bộ Ngoại giao. Xem chi tiết tại đây

Đà Nẵng: Kiểm tra phòng dịch, phát hiện đôi nam nữ dương tính với ma túy

img
Lực lượng công an phường Hoà Hiệp Bắc làm rõ thông tin với đối tượng Nh.

Sáng 5/4, Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng, Trạm trưởng Trạm CSGT cửa ô Hoà Hiệp (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết, lực lượng Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 và phòng chống đua xe trái phép trên đèo Hải Vân trong khi TTKS và thực hiện công tác phòng dịch Covid 19 đã phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng sử dụng ma túy.

Theo đó, vào khoảng 15h40 ngày 4/4, Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 và phòng chống đua xe trái phép trên đèo Hải Vân phát hiện 2 đối tượng đi trên xe máy BKS 75K1-500.78 lưu thông hướng Huế-Đà Nẵng mang theo bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá.

Sau khi tiến hành test nhanh, 2 đối tượng đều có kết quả dương tính với ma túy. Danh tính 2 đối tượng được xác định là Bùi Thị Hồng Nh. (SN 2002, trú tại phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) và Nguyễn Quốc Th. (SN 2001, trú tại Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với tàu hỏa, 2 nữ sinh tử vong thương tâm

img
Khu vực xảy ra vụ tai nạn

Chiều 4/4, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, trên địa bàn huyện Hoài Nhơn (Bình Định) xảy ra một vụ TNGT đường sắt nghiêm trọng khiến hai nữ sinh lớp 9 tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng hơn 9h30 sáng cùng ngày tại cầu đường sắt qua QL1 (Km 999+00, đoạn thuộc xã Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn). Thời điểm trên, 2 nữ sinh lớp 9 gồm N.T.T.L và P.T.P.N (15 tuổi, cùng ở xã Hoài Sơn, huyện Hoài Nhơn) lên cầu để chơi.

Lúc này, đoàn tàu SE4 chạy theo hướng Nam - Bắc chạy qua đã va chạm với hai nữ sinh khiến cả hai tử vong. Xem chi tiết tại đây

FIFA chính thức chốt "số phận" trận quyết đấu của tuyển Việt Nam

img
Đội tuyển Việt Nam sẽ đá 3 trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 10 và 11/2020

Ngày 4/4, FIFA ra thông báo chính thức về việc hoãn các trận đấu vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6/2020. Như vậy, hai trận gặp Indonesia và UAE tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bị lùi lịch.

Trước đó, FIFA và AFC chỉ dự kiến sẽ hoãn các trận trong tháng 6 nhưng diễn biến phức tạp của Covid-19 buộc tổ chức điều hành bóng đá thế giới phải có quyết định nhanh chóng. Tại bảng G, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm, Thái Lan 3 điểm và UAE 5 điểm. UAE đá ít hơn 1 trận.

Thực tế, tuyển Việt Nam cần ít nhất 4 điểm trong 3 trận còn lại, để cạnh tranh vé vào vòng loại thứ ba. Trận gặp Indonesia được đánh giá dễ kiếm điểm nhất và mục tiêu của Quang Hải cùng đồng đội là giành trọn 3 điểm. Như vậy, tuyển Việt Nam cần thêm 1 điểm trở lên khi gặp Malaysia và UAE. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi nhà ĐKVĐ Đông Nam Á đều phải thi đấu sân khách. Xem chi tiết tại đây

Tận dụng tài "nữ công gia chánh", Hoàng Thùy may 700 khẩu trang vải

img
Hoàng Thùy đích thân may khẩu trang vải để tặng mọi người

Cũng như các nghệ sĩ khác, Hoàng Thùy cũng chung tay để làm điều ý nghĩa khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Hoàng Thùy vừa cho biết trong thời gian cách ly, cô đã may được 700 chiếc khẩu trang. Người đẹp đã mang số khẩu trang đó để tặng cho những người xung quanh.

Theo chân dài sinh năm 1992, cô thương những người nghèo vẫn cố gắng để kiếm tiền sống qua ngày. Cô đã phát cho mỗi người 6 chiếc khẩu trang và khuyến khích mọi người dùng khẩu trang vải, để nhường khẩu trang y tế cho các y bác sĩ. "Mọi người đều thấy rất vui, mình cũng vui nhưng thương họ nhiều lắm", người đẹp gốc Thanh Hóa tâm sự.

Cùng hỗ trợ Hoàng Thùy còn có những người bạn bè thân thiết, em gái của cô. Hành động ý nghĩa của cô nhận được nhiều lời khen ngợi. "Của cho không bằng cách cho. Hoan hô tấm lòng, tình cảm của Hoàng Thùy dành cho mọi người", "Một hành động đẹp, cảm ơn chị"... là những bình luận của cộng đồng mạng dành cho chân dài 28 tuổi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.