Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/5

05/05/2020, 09:08
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Nếu đăng ảnh con nhỏ, bức ảnh đó không vi phạm pháp luật thì bố mẹ sẽ không bị xử phạt hành chính

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 5/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bố mẹ đăng ảnh con lên mạng thế nào thì không bị xử phạt?

Nghị định 15/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử đã chính thức có hiệu lực từ ngày 15/4 vừa qua.

Trong Nghị định có quy định "hành vi tiết lộ đời tư cá nhân người khác mà chưa được phép lên mạng xã hội sẽ bị xử phạt hành chính". Nhiều người băn khoăn bởi quy định không nêu rõ tiết lộ đời tư cá nhân là những gì, liệu cha mẹ đưa ảnh con nhỏ lên mạng xã hội mà chưa xin phép thì có bị xử lý?

Trao đổi với Báo Giao thông về quy định này, đại diện Bộ Thông tin và truyền thông (Bộ TTTT) cho biết, bí mật đời tư là những thông tin, dấu vết, dấu hiệu, tư liệu, sự kiện, hoàn cảnh về đời tư của cá nhân mà người khác không được loan truyền nếu không được người đó đồng ý hoặc pháp luật cho phép. Bí mật đời tư của cá nhân được quy định tại Bộ luật Dân sự, Luật Báo chí. Hành vi xâm phạm bí mật đời tư tùy mức độ vi phạm và hậu quả có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc hình sự. Xem chi tiết tại đây

Mỹ nói có bằng chứng về nguồn gốc Covid-19, WHO “phản pháo”

img
Ông Mike Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình Khẩn cấp của WHO. Ảnh: AFP

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng việc Mỹ nói có bằng chứng virus Corona gây Covid-19 bắt nguồn từ phòng thí nghiệm là “võ đoán” và kêu gọi điều tra nguồn gốc đại dịch trên cơ sở khoa học. “Chúng tôi chưa nhận được bất cứ bằng chứng bằng văn bản cụ thể nào từ phía chính phủ Mỹ liên quan đến nguồn gốc của virus này. Do vậy, theo quan điểm của chúng tôi, đây vẫn chỉ là võ đoán”, ông Mike Ryan, Giám đốc điều hành Chương trình Khẩn cấp của WHO, cho biết.

Ông Ryan cũng kêu gọi một cuộc điều tra nguồn gốc của Covid-19 dựa trên các căn cứ khoa học. Giới chức WHO tuần trước cho biết họ muốn được mời tham gia cùng Trung Quốc điều tra nguồn gốc của Covid-19. Trước đó, ông Ryan cũng cho biết, WHO đánh giá virus gây Covid-19 có nguồn gốc tự nhiên.

Những bình luận mới nhất của giới chức WHO về nguồn gốc của Covid-19 được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cuối tuần qua nói rằng có “bằng chứng lớn” cho thấy virus Corona mới gây đại dịch viêm phổi cấp Covid-19 bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

Mâu thuẫn khi bắt khách, tài xế xe taxi rút dao đâm đồng nghiệp tử vong

img
Hiện trường vụ việc

Thông tin từ Công an thành phố Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h30 sáng ngày 4/5, hai tài xế hãng taxi Việt Đức đậu đón khách trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông (phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa). Lúc này, một nhóm hành khách đến hỏi giá xe thì giữa tài xế Lê Anh Đức (SN 1977, trú phường Nghĩa Trung) và tài xế Trần Minh Tài (SN 1975, trú phường Nghĩa Phú) xảy ra mây thuẫn. Trong lúc cãi vã, Tài đã dùng dao đâm vào ngực anh Đức khiến anh này bị thương.

Phát hiện sự việc, người dân đã đưa anh Đức vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, Trần Minh Tài đã điều khiển xe taxi của mình đi khỏi hiện trường rồi đến cơ quan công an đầu thú. Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với xe tải, nữ du khách người Mỹ tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 4/5, trên đường Nguyễn Phước Lan, phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 92D1 - 121.94 do bà Austin Phillis Michelle (70 tuổi, quốc tịch Mỹ) điều khiển trên đường Nguyễn Phước Lan theo hướng quận Ngũ Hành Sơn - quận Cẩm Lệ. Khi đến vòng xuyến cách cầu Trung Lương khoảng 300m thì xảy ra va chạm với xe ô tô tải BKS: 43C - 151.00 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông từ một đường dân sinh ra đường Nguyễn Phước Lan.

Cú tông bất ngờ khiến nữ du khách này bị cuốn dưới gầm rồi bị xe tải cán qua, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tài xế điều khiển xe tải rời khỏi hiện trường ngay sau đó. Tại hiện trường, xe tay ga của nạn nhân hư hỏng nặng, nhiều mảnh vỡ văng khắp mặt đường.

Chuyện “thâm cung” đằng sau việc “công thần” bóng đá Việt Nam rời VFF

img
Ông Jurgen Gede rời VFF sau khi đáo hạn hợp đồng

Thông tin trên không quá bất ngờ bởi vai trò của ông Gede trong thời gian qua khá mờ nhạt. Dấu ấn đậm nét nhất mà vị chuyên gia người Đức tạo ra chính là cùng U19 Việt Nam vào tới bán kết giải U19 châu Á 2016, qua đó giành vé dự U20 World Cup 2017.

Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển, ông Gede chưa thể hiện được nhiều tầm ảnh hưởng và vai trò. Thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, rất hiếm khi thấy ông Gede xuất hiện ở đội tuyển. Tới khi HLV Park Hang-seo lên cầm quyền, do đội ngũ Hàn Quốc quá hùng hậu nên ông Gede cũng không có nhiều đất diễn.

Nhìn chung, theo bình luận viên Vũ Quang Huy, chức danh GĐKT rất khó làm đúng việc trong môi trường bóng đá Việt Nam: “Vai trò của ông Gede ở VFF có lẽ là tư vấn, góp ý nhiều hơn. Với đặc thù của bóng đá Việt Nam thì để làm một GĐKT đúng nghĩa không dễ. Ông ấy có thể chỉ góp ý, tìm kiếm nhân tài và sát cánh với các đội tuyển ở các giải đấu”. Xem chi tiết tại đây

Hoa hậu Khánh Vân gợi cảm "hết nấc" hậu cách ly toàn xã hội

img
Hoa hậu Khánh Vân

Sau thời gian #stayhome thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội, hoa hậu Khánh Vân quay trở lại công việc bằng bộ ảnh mới mang phong cách beauty queen, hợp tác cùng nhà thiết kế Tăng Thành Công.

Bộ ảnh đánh dấu bước chuyển mình của hoa hậu Khánh Vân sau gần nửa năm đăng quang. Trước đó, cô đã thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau để thay đổi bản thân, từ dễ thương, nữ tính cho đến cá tính, nghệ thuật. Vì vậy, lần này Hoa hậu Khánh Vân trở lại với hình ảnh beauty queen cùng thần thái quyến rũ để khởi đầu cho hành trình mới, bù lại những ngày #stayhome phòng chống dịch Covid-19.

Ngay khi những tấm ảnh hậu trường buổi photoshoot được bật mí, khán giả đã dành nhiều lời khen cho layout của hoa hậu Khánh Vân, đặc biệt khán giả quốc tế cũng đánh giá cao sự thể hiện của cô trong shoot ảnh này. Trước những ký kiến trái chiều về vóc dáng và gương mặt mình, hoa hậu Khánh Vân chọn cách im lặng và chứng minh cho khán giả thấy thông qua những bộ ảnh tiến bộ qua từng ngày. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.