Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/8

05/08/2020, 09:14
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Gia Đình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân ở khu cách ly điều trị đặc biệt

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 5/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bệnh viện tư đầu tiên "chia lửa" ở tuyến đầu chống dịch

Những ngày này, cuộc chiến với dịch Covid-19 ở Đà Nẵng đang bước vào giai đoạn cam go, quyết liệt nhất. “Chia lửa” với đội ngũ y bác sĩ các bệnh viện tuyến đầu, Bệnh viện đa khoa Gia Đình Đà Nẵng là bệnh viện tư đầu tiên tình nguyện xung phong vào trận tuyến…

“Những ca bệnh Covid-19 liên tục được công bố, mầm dịch bệnh liên tục lan rộng, các bệnh viện tuyến đầu ở Đà Nẵng trở nên quá tải… những thông tin nguy cấp ấy khiến chúng tôi không thể đứng nhìn đồng nghiệp mình đơn độc đứng “đầu sóng, ngọn gió” chiến đấu với dịch bệnh”. Đó là lời mở đầu của BS. Nguyễn Văn Vy Hậu, Phó giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện đa khoa Gia Đình Đà Nẵng với PV Báo Giao thông về câu chuyện “chia lửa” với đồng nghiệp ở tuyến đầu chống dịch.

BS. Nguyễn Văn Vy Hậu kể, tối ngày 30/7, ông nghe được thông tin có bệnh nhân nặng được chuyển đến một bệnh viên tư nhân nhưng bị từ chối tiếp nhận. Trong khi đó, bệnh viện Đà Nẵng đang quá tải, lo đối phó với mầm dịch bệnh đang lây lan không thể tiếp nhận ca bệnh này. Người nhà buộc phải chuyển bệnh nhân ra bệnh viện Trung ương Huế cứu chữa, nhưng bệnh nhân đã tử vong vì không có sự can thiệp y tế kịp thời. Trước tình thế đó, ngay trong đêm, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Gia Đình đã họp khẩn và thống nhất gửi văn bản đề nghị với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, cho phép tiếp nhận điều trị những bệnh nhân nặng từ bệnh viện Đà Nẵng. Xem chi tiết tại đây

Toàn cảnh vụ nổ mạnh khủng khiếp ở Lebanon làm hơn 4.000 người thương vong

img
Những hình ảnh khủng khiếp được chụp lại khi vụ nổ xảy ra

Một vụ nổ mạnh đã diễn ra gần cảng Beirut, của Lebanon vào đêm ngày 4/8 (theo giờ Việt Nam). Theo các nhân chứng, đầu tiên có các tiếng nổ nhỏ xuất hiện, sau khoảng 5 phút thấy khói đen trắng xuất hiện. Tiếp theo, một vụ nổ mạnh xảy ra, cột khói lớn màu đỏ bốc lên trời. Tính đến sáng 5/8 (theo giờ Hà Nội), đã có ít nhất 78 người chết, hơn 4000 người khác bị thương.

Số thương vong cực lớn này chủ yếu do sức ép của vụ nổ. Ngoài thương vong về người còn ghi nhận thiệt hại chưa rõ về cơ sở vật chất. Cửa sổ những ngôi nhà xung quanh, thậm chí nhà cách tâm chấn vài km cũng đã bị vỡ.

Bộ trưởng Y tế Lebanon Mohammad Hassan cho hay, các bệnh viện ở thủ đô Beirut đã quá tải vì đầy chật các nạn nhân của vụ nổ ở cảng Beirut. Giới chức y tế Lebanon đã cầu khẩn trương chuyển các nạn nhân cần cứu chữa đến các bệnh viện ở bên ngoài Thủ đô Lebanon. "Các bệnh viện ở Beirut đã quá tải rồi, cần nhanh chóng đưa người bị thương tới các bệnh viện ở bên ngoài Beirut", - ông Hassan nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Tài xế xe container khai buồn ngủ đâm ô tô chờ đèn đỏ làm 3 người tử vong

img
Tài xế xe container chồm lên nóc xe con dừng chờ đèn đỏ khiến 3 người trong ô tô tử vong

Tối 4/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế container trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong xảy ra trên địa bàn.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 4h sáng 4/8, tại khu vực cột đèn 4/14 quốc lộ 5, đường Nguyễn Văn Linh, phường Sài Đồng, quận Long Biên (TP Hà Nội). Vào thời điểm trên, xe container biển kiểm soát 15C-114.66 kéo theo rơ mooc biển kiểm soát 15R-046.41 do Lê Thế Tuyển (SN 1988, trú ở xã Tiền Phong, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) điều khiển lưu thông chiều từ Trâu Quỳ hướng Cầu Chui do mất kiểm soát đã chồm lên nóc xe ô tô con BKS 30E-925.52 khiến 4 người thương vong.

Tại cơ quan Công an, Tuyển khai nhận, khoảng 1h15 ngày 4/8, Tuyển điều khiển phương tiện trên đi từ huyện An Dương, Hải Phòng đến khu vực quận Long Biên, TP Hà Nội để nhận hàng. Khi đến gần khu vực ngã tư Sài Đồng – Nguyễn Văn Linh, do buồn ngủ nên Tuyển đã không làm chủ được tay lái dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Xem chi tiết tại đây

Hà Nội: Truy tìm xe container cán chết cô gái trẻ rồi bỏ chạy ở Mê Linh

img
Camera hành trình của ô tô đi phía sau ghi lại ô tô đầu kéo container gây tai nạn với xe máy rồi bỏ chạy

Sáng 5/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Mê Linh (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đang tiến hành trích xuất camera, rà soát nhân chứng truy tìm xe container gây tai nạn bỏ chạy trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 ngày 4/8, tại khu vực ngã tư chợ hoa Mê Linh (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe container với một xe máy. Hậu quả vụ va chạm khiến 2 người đi xe máy ngã ra đường và một nạn nhân đã tử vong.

Được biết, nữ nạn nhân là chị Hà Thị Kiều Tr. (SN 1999, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Người bạn đi cùng chị Tr. may mắn thoát nạn. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe container đã tăng tốc tháo chạy, bỏ mặc nạn nhân nằm trên đường. Xem chi tiết tại đây

Vì sao HLV ngoại khó thành công ở V-League?

img
HLV Chung Hae-seong rời CLB TP HCM sau hơn 1 năm làm việc

Việc HLV Chung Hae-seong rời CLB TP HCM thêm một lần nữa cho thấy các HLV ngoại rất khó thành công tại V-League. Nguyên nhân của thực trạng này là gì khi nó dường như không đơn thuần xuất phát từ vấn đề chuyên môn?

Sau vòng 11 V-League 2020, HLV Chung Hae-seong đã chính thức nói lời chia tay CLB TP HCM. Ông Chung sau đó được mời giữ chức Giám đốc kỹ thuật tại đội bóng chủ sân Thống Nhất nhưng ông đã từ chối. Chỉ trong 3 năm, riêng CLB TP HCM đã khiến 3 HLV nước ngoài mất việc. Trước đó, HLV Alain Fiard (Pháp) và HLV Toshiya Miura (Nhật Bản) cũng phải ra đi trong thất bại.

Hồi đầu mùa giải năm nay, CLB Thanh Hóa sau khi để thua 3 trận liên tiếp cũng đã sa thải HLV người Ý Fabio Lopez. Trước đó, chính đội bóng xứ Thanh cũng nói lời chia tay HLV Mihail Cucchiaroni (Romania) hay HLV Ljupko Petrovic (Serbia). Hiện nay, V-League 2020 chỉ còn duy nhất HAGL đang dùng thầy ngoại - HLV Lee Tae-hoon. Mặc dù vậy, ông Lee không thể giúp đội bóng phố Núi trở thành một thế lực và dấu ấn chiến thuật cũng nhạt nhòa. Xem chi tiết tại đây

Lưu Đê Ly và chuyện ứng xử của nghệ sỹ

img
Chuyện tình của Lưu Đê Ly và DJ Huy DX từng tốn nhiều giấy mực của truyền thông

Những ngày gần đây, thông tin nữ diễn viên Lưu Đê Ly và ông xã DJ Huy DX xuất hiện trong clip đánh nhau trên một con phố ở Hà Nội gây xôn xao dư luận. Cụ thể, một số người được cho là anti-fan đã hẹn gặp nữ diễn viên để “nói chuyện” về mâu thuẫn nào đó. Tuy nhiên vì không giữ được bình tĩnh nên người này đã xông vào bạt tai, đánh Lưu Đê Ly túi bụi. Huy DX đã phản kháng để bảo vệ vợ.

Giữa lúc xảy ra vụ xô xát, công an đã có mặt kịp thời và đưa tất cả về trụ sở để giải quyết. Được biết, nguồn cơn sự việc xuất phát từ cuộc nói chuyện của Lưu Đê Ly và một anti-fan trên mạng xã hội. Sau khi nói chuyện, Lưu Đê Ly đã đăng thông tin của anti-fan này với nội dung không hay nên bị người nhà anti-fan đó hẹn gặp và xảy ra cuộc ẩu đả trên.

Đây không phải lần đầu tiên Lưu Đê Ly khiến dư luận dậy sóng với những thị phi đời tư. Từ chuyện yêu đương với người đàn ông chưa bỏ vợ, cho tới phát ngôn hàng ngày của nữ diễn viên 9x đều gây ồn ào, khiến cô có khá nhiều anti-fan. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.