Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/9

05/09/2020, 09:18
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 5/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hồ Đại Lải bị "xẻ thịt" một cách không thương tiếc

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 5/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Vĩnh Phúc vẫn chưa báo cáo Thủ tướng vụ hồ Đại Lải bị “xẻ thịt”

Chiều 4/9, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 8/2020, phóng viên Báo Giao thông đặt câu hỏi: Ngày 14/7/2020, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản số 5740/VPCP – NN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra, xử lý vụ việc hồ Đại Lải bị “xẻ thịt”. Tới nay UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có báo cáo như thế nào, quan điểm chỉ đạo của Chính phủ trong xử lý vụ việc?

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Vụ việc hồ Đại Lải được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ Báo Giao thông.

"Chúng tôi đánh giá hồ Đại Lải là công trình thủy lợi rất quý giá, cung cấp nước ngọt phục vụ sản xuất nông nghiệp, nước sinh hoạt cho nhiều địa phương thuộc tỉnh Vĩnh Phúc và thủ đô Hà Nội. Hồ Đại Lải đồng thời là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng cả nước. Sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Giao thông phản ánh, Thủ tướng đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu UBND tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra, xử lý nghiêm minh.

Tới nay, Văn phòng Chính phủ vẫn chưa nhận được báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc để báo cáo Thủ tướng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đôn đốc, yêu cầu tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo Thủ tướng”, người phát ngôn của Chính phủ khẳng định. Xem chi tiết tại đây

Nga bác bỏ giả thuyết về việc ông Navalny bị đầu độc bằng chất Novichok

img
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Báo chí Nga dẫn lời ông Igor Nikulin, cựu thành viên của ủy ban vũ khí hóa học và sinh học, chuyên gia quân sự của Liên Hợp Quốc cho biết, các triệu chứng trong vụ ông Alexei Navalny "bị đầu độc" tương tự như một cơn viêm tụy cấp và không giống với việc sử dụng chất độc hóa học, ông Igor Nikulin.

"Có vẻ như Alexei Navalny không phải là một người khỏe mạnh, ít ra vì ông ấy luôn mang bác sĩ đi theo. Có lẽ ông ta có vấn đề về sức khỏe. Navalny dường như đang dùng một số loại thuốc. Các bác sĩ ở Omsk chẩn đoán anh ấy bị viêm tụy. Chính viêm tụy gây ra cơn đau dữ dội, tương tự như các triệu chứng mà chúng tôi đã thấy. Tôi không thấy các triệu chứng của việc sử dụng chất hóa học.

Trong trường hợp đó các triệu chứng hoàn toàn khác hẳn. Có co thắt đồng tử, sợ ánh sáng, bọt từ miệng, co giật. Nhưng ở đây hoàn toàn không có những triệu chứng này. Lẽ ra chúng xuất hiện ngay khi Navalny uống chất độc vào. Tác động là ngay lập tức. Đây là chất tác động ngay lập tức, nếu là chất độc của chiến tranh hóa học", - ông Nikulin nói trên đài phát thanh Tiếng nói Moscow.

Theo ông Nikulin, ngay cả khi bị ngộ độc thì một chất nào đó có thể được đóng gói trong một gói siêu nhỏ, chất này sẽ hòa tan trong dạ dày trong vòng 2-3 giờ sau khi nuốt phải. "Đây là cách xảy ra về mặt lý thuyết, nếu thực sự là có chuyện ngộ độc", - chuyên gia Nga giải thích. Xem chi tiết tại đây

Bắt "đại gia" Đà Nẵng - người sáng lập Quỹ "Vì một thành phố đáng sống"

img
Công an đọc lệnh bắt tạm giam ông Phạm Thanh

Tối 4/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố, bắt giam đối với ông Phạm Thanh (SN 1967, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo cơ quan điều tra, ông Thanh tổ chức cho vay lãi nặng với số tiền lớn hàng chục năm qua. Dưới trướng ông Thanh có nhiều nhân viên và các đối tượng xã hội đen để thực hiện việc đòi nợ, sẵn sàng hành hung nếu con nợ không trả lãi đúng hạn.

Một trong những nạn nhân của ông Thanh là bà Đào Thị Mỹ Lệ - giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tại Đà Nẵng. Do kinh doanh thua lỗ, bà Lệ đã vay của ông Thanh hàng chục tỷ đồng. Ngày 8/8 vừa qua, vì đã quá hạn trả nợ nhưng không thấy bà Lệ trả tiền, ông Thanh gọi điện thúc ép, buộc bà Lệ đến nhà riêng của ông Thanh ở Đà Nẵng.

Tại đây, đàn em của ông Thanh đánh đập bà Lệ, ép buộc bà này viết giấy nhận nợ với số tiền cả gốc lẫn lãi lên đến 122 tỷ đồng, đồng thời ép buộc bà Lệ phải viết giấy bán khu biệt thự tại đường Hoàng Kế Viêm và 3 lô đất lớn với giá thấp hơn giá thị trường để cấn trừ một phần nợ. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với xe container, 2 người phụ nữ tử vong thương tâm

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 15h ngày 4/9, tại ngã ba đường Đồng An giao với tuyến ĐT743, đoạn qua phường Bình Hòa, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy BKS 59X3 - 169.27 chở 2 người phụ nữ (chưa rõ danh tính nạn nhân) lưu thông trên tuyến ĐT743 theo hướng TP.HCM - Bình Dương. Khi đến ngã ba Đồng An thì xảy ra va chạm với xe container BKS 51D - 474.57 (chưa rõ danh tính tài xế điều khiển) chạy cùng chiều và cũng đang ôm cua rẽ phải.

Vụ tai nạn khiến 2 người phụ nữ cùng phương tiện ngã văng ra đường, cả 2 nạn nhân bị bánh xe container cán qua người, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể các nạn nhân nằm kẹt dưới bánh sau của xe container, chiếc xe máy bị hất văng ra ngoài. Xem chi tiết tại đây

Messi ra tuyên bố khiến cả thế giới “ngã ngửa”

img
Messi tuyên bố ở lại Barca

Đêm 4/9 (giờ VN), tiền đạo Lionel Messi lần đầu tiên xuất hiện chính thức trước truyền thông kể từ khi gửi bản fax đòi ra đi lên lãnh đạo Barca. Anh tuyên bố sẽ ở lại Barca tới hết mùa giải năm sau. Đây là quyết định khiến cả thế giới ngỡ ngàng bởi những ngày qua, Messi có những động thái quyết liệt để đấu tranh đòi ra đi.

Sau bản fax gửi lãnh đạo Barca, chân sút sinh năm 1987 không tới kiểm tra y tế, không tập luyện và hoàn toàn “biến mất” nhằm gây sức ép. Anh tin rằng mình có quyền ra đi tự do nhưng Barca lại khẳng định thời hạn kích hoạt điều khoản này đã đáo hạn.

Thêm vào đó, đội bóng nào muốn có sự phục vụ của Messi phải trả 700 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng. Báo giới Tây Ban Nha khẳng định con số trên hoàn toàn không có cơ sở nhưng La Liga lại ủng hộ Barca. Mọi chuyện thay đổi sau khi cha đồng thời là người đại diện của Messi - ông Jorge Messi. Đôi bên dần tìm được tiếng nói chung. Mặc dù vậy, tiền đạo người Argentina cho rằng, anh ở lại bởi tình yêu với CLB và không muốn mâu thuẫn bị đẩy lên đỉnh điểm. Xem chi tiết tại đây

Angelina Jolie bị tố là "tiểu tam" phá hoại gia đình Chris Hemsworth?

img
Angelina Jolie được cho là từng âm mưu phá vỡ hạnh phúc của Chris Hemsworth

Theo thông tin của Life&Style, Angelina Jolie đã cố tình tán tỉnh "Thần Sấm" Chris Hemsworth. Angelina cũng được cho là nguyên nhân khiến hôn nhân của Chris và Elsa Pataky tan vỡ. Thậm chí, vợ chồng Chris đã có những cuộc cãi nhau nảy lửa vì sự ghen tuông của Elsa.

Sự việc bắt đầu nhen nhóm từ khi Chris và Angelina cùng tham gia vào dự án tiếp theo của Marvel hồi năm 2019. "Angelina đã từng tận dụng sức hút của bản thân để cướp chồng người khác đó thôi", nguồn tin nhận xét về nữ minh tinh và mỉa mai chuyện tình gây tranh cãi trước đây của Angelina Jolie - Brad Pitt - Jennifer Aniston.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là những nguồn tin chưa xác định của Life&Style. Tờ báo này cũng thường xuyên tung những tin đồn thất thiệt của nữ minh tinh này về mối quan hệ của cô và các nam tài tử đình đám, kể cả thông tin râm ran cấm con cái gặp Jennifer Aniston. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.