Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/4

06/04/2020, 09:13
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
2 sinh viên Đại học Vinh đi tập thể dục không mang khẩu trang bị Công an TP Vinh xử phạt

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 6/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

5 người ra đường tập thể dục không đeo khẩu trang, bị phạt 200 nghìn/người

Chiều 5/4, Công an TP Vinh (Nghệ An) tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Thiếu tá Lê Văn Sơn - Trưởng công an phường Trường Thi cho biết: "Sau nhiều ngày tuyên truyền nhắc nhở, ngày hôm nay lực lượng chức năng thành phố sẽ tiến hành xử phạt tất cả các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, trong đó xử phạt nghiêm các trường hợp ra đường, tới nơi công cộng không đeo khẩu trang...".

Theo ghi nhận của phóng viên, người dân TP. Vinh thực hiện tương đối nghiêm chỉnh quy định, tuy nhiên có một số người vẫn chủ quan với công tác phòng chống dịch. Một số người không chấp hành bằng việc vẫn đi tập thể dục quanh Quảng trường, đường Hồ Tùng Mậu, Phan Sỹ Thục... hoặc đi chơi với bạn bè mà quên đeo khẩu trang... Xem chi tiết tại đây

Thủ tướng Anh phải nhập viện vì bệnh không giảm sau 10 ngày mắc Covid-19

img
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Theo báo Global của Canada, ông Johnson, được đưa vào bệnh viện để xét nghiệm vào Chủ nhật sau khi bị các triệu chứng của bệnh Covid-19 hành hạ kéo dài 10 ngày kể từ khi ông dương tính với virus Corona chủng mới. Tuy nhiên, theo một đại diện của "số 10 Phố Downing" (nơi cư trú của Thủ tướng Anh) cho biết ông Johnson vẫn chịu trách nhiệm về các công việc của chính phủ.

Ông Johnson, người phải tự cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào tháng trước, vẫn còn triệu trứng sốt cao và vì vậy các bác sĩ của ông cho rằng nhà lãnh đạo phải đến một bệnh viện không được tiết lộ như một bước phòng ngừa cần thiết.

Theo lời khuyên của bác sĩ, Thủ tướng Johnson đã được đưa vào bệnh viện để xét nghiệm vào tối qua 5/4 (theo giờ địa phương), văn phòng của "số 10 Phố Downing" cho biết trong một tuyên bố. "Ông Johnson ​​sẽ ở lại qua đêm tại bệnh viện nói trên. Đây là một bước phòng ngừa vì Thủ tướng tiếp tục có các triệu chứng liên quan đến Covid-19 mười ngày sau khi xét nghiệm dương tính với virus, thông của "số 10 Phố Downing" cho biết thêm. Xem chi tiết tại đây

Nghi rơi từ tầng cao chung cư xuống đất, tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong

img
BV huyện Nhà Bè - Nơi cấp cứu cho ông Tín

Sáng 6/4, Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết, đang phối hợp với Công an TP.HCM điều tra, làm rõ vụ nghi rơi lầu tử vong. Nạn nhân là tiến sĩ, chuyên gia tài chính Bùi Quang Tín.

Theo đó, khoảng 19h ngày 5/4, người dân sinh sống ở chung cư ở huyện Nhà Bè phát hiện ông Bùi Quang Tín nằm bất động dưới chung cư nên đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông Tín đã tử vong. Đêm 5/4, Công an huyện Nhà Bè đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng liên quan để điều tra làm rõ nguyên nhân khiến ông Bùi Quang Tín tử vong.

Ông Tín là giảng viên của Trường Đại học Ngân hàng TPHCM, am hiểu sâu rộng về lĩnh vực kinh tế. Ngoài công tác giảng dạy, ông Tín còn tham gia viết báo, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng chính sách, phát triển kinh tế, nhất là trong mảng tài chính - ngân hàng. Xem chi tiết tại đây

Quảng Nam: Tai nạn liên hoàn giữa 2 ô tô, 2 xe máy, 1 người trọng thương

img
Hiện trường vụ TNGT

Chiều 5/4, Trạm CSGT Thăng Bình (Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết, vào khoảng 11h ngày 5/4, tại Km 981+500 tuyến QL1A đoạn qua địa bàn xã Bình An (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) xảy ra vụ TNGT liên hoàn.

Hậu quả vụ TNGT khiến 1 người bị trọng thương, 2 xe ô tô, 2 xe máy bị hư hỏng nặng và 1 hàng quán sụp đổ.

Theo thông tin ban đầu, vụ TNGT xảy ra khi ô tô tải chở gạch xây dựng BKS 92C-060.26 do tài xế Ngô Đình Xia (thôn Phú Đa 2, xã Duy Thu, huyện Duy Xuyên) điều khiển chạy hướng Bắc - Nam khi đến địa điểm trên thì bất ngờ đâm vào đuôi ô tô 4 chỗ BKS 30A-016.61 do tài xế Nguyễn Văn Hảo (xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) điều khiển lưu hành cùng chiều phía trước. Sau cú đâm, 2 xe ô tô lao vào lề đường tông 2 chiếc xe máy, đâm lên vỉa hè làm sập quán nước. Xem chi tiết tại đây

Đề xuất V-League 2020 không có đội xuống hạng khó khả thi

img
V-League 2020 chưa hẹn ngày trở lại (Trong ảnh: Cầu thủ CLB TP HCM và CLB Thanh Hóa tranh bóng trong trận đấu tại vòng 2 V-League 2020)

Trong cuộc họp giữa Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các đội bóng dự V-League 2020 diễn ra tuần trước, 4 CLB đưa đề xuất mùa giải năm nay không có suất xuống hạng. Số này gồm: SHB Đà Nẵng, DNH Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SLNA.

Cả 4 CLB vừa nêu đều có chung lý lẽ, nếu không xuống hạng, họ có thể cắt hợp đồng với ngoại binh, qua đó giảm gánh nặng về tài chính trong bối cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, do phải nghỉ quá dài, các kế hoạch đảo lộn nên nếu đề xuất trên được thông qua, các CLB sẽ không chịu áp lực quá lớn khi giải đấu trở lại.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, chưa mùa giải nào hạng đấu cao nhất diễn ra mà không có đội xuống hạng. Điều này nếu diễn ra sẽ đi ngược với quy luật bóng đá chuyên nghiệp. Điểm hạn chế của ý tưởng này là V-League 2020 sẽ giảm tính cạnh tranh. Xem chi tiết tại đây

Ngành công nghiệp thời trang và cú giáng nhớ đời mang tên Covid-19

img
Ngành thời trang chịu nhiều ảnh hưởng do sự bùng phát của virus Corona

Tại Mỹ, sau khi Tổng thống Trump ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc do dịch Covid-19 ngày 13/3, hàng loạt các nhà bán lẻ thời trang và mỹ phẩm như Nike, Supreme… đã phải đóng cửa hàng của mình.

Mới đây, đích thân người đàn bà quyền lực Anna Wintour đã xác nhận hoãn sự kiện Met Gala 2020 vô thời hạn. Theo đó, tiệc khai mạc dự kiến được tổ chức vào ngày 4/5 đúng theo định kỳ thứ hai đầu tiên của tháng 5 sẽ không thể diễn ra.

Theo hãng tin AFP, TP Milan, trung tâm của các hoạt động kinh tế, thời trang vô cùng sôi động của Italy đã gần như không thể làm gì kể từ ngày 24/2. Phòng Thời trang Quốc gia Ý ước tính xuất khẩu Ý giảm ít nhất 100 triệu euro trong quý đầu tiên của năm và 230 triệu euro nếu khủng hoảng tiếp tục kéo dài. Burberry tuyên bố thiệt hại gây ra bởi đại dịch còn lớn hơn thiệt hại gây ra bởi các cuộc biểu tình ở Hồng Kông đợt vừa qua. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.