Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/5

06/05/2020, 09:06
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực, BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư chăm sóc bệnh nhân 161 đã được chữa khỏi bệnh Covid-19

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 6/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Kỳ tích bệnh nhân 88 tuổi mắc Covid-19 thoát cửa tử

Trong 11 trường hợp nhiễm Covid-19 được BV Bệnh nhiệt đới T.Ư công bố khỏi bệnh sáng 5/5, duy nhất bệnh nhân 161 (88 tuổi, trú tại Văn Lâm, Hưng Yên) không xuất hiện trước báo giới. Đây là bệnh nhân mắc Covid-19 cao tuổi nhất tại Việt Nam đã được điều trị khỏi. Ngoài thể trạng của người cao tuổi, bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền, xuất huyết não, thể trạng rất yếu.

Nằm trong phòng điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực để chờ chuyển về BV Bạch Mai tiếp tục điều trị trong thời gian tới, bệnh nhân 161 đã có thể trao đổi thông tin được với điều dưỡng, tuy nhiên các hoạt động ăn uống, vệ sinh vẫn được nhân viên điều dưỡng nơi đây tận tình phục vụ.

Chia sẻ về ca bệnh này, BS. Mạc Duy Hưng, Khoa Hồi sức tích cực, BV Bệnh nhiệt đới T.Ư khiêm tốn cho biết: “Sự hồi phục của bệnh nhân được coi là kỳ tích, thoát cửa tử nhờ may mắn”. Tuy nhiên, đằng sau sự may mắn đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y, bác sĩ tại đây. Theo BS. Hưng, thời điểm căng thẳng nhất của bệnh nhân là khi mới được chuyển đến khoa, do tuổi cao kèm xuất huyết não, lại mắc thêm Covid-19. Xem chi tiết tại đây

Tổng thống Trump: Mỹ sẽ công bố nguồn gốc của Covid-19

img
Tổng thống Donald Trump khẳng định Mỹ sẽ công bố chi tiết nguồn gốc virus gây Covid-19. Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump cho biết, Mỹ sẽ công bố chi tiết nguồn gốc của virus gây đại dịch viêm phổi cấp Covid-19, đồng thời hối thúc Trung Quốc minh bạch về vấn đề này. Phát biểu với các phóng viên trước khi bắt đầu chuyến đi tới Arizona ngày 5/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: "Chúng tôi nhất định sẽ công bố (nguồn gốc của virus)". Chủ nhân Nhà Trắng không nêu cụ thể thời điểm sẽ công bố.

Mặt khác, ông Trump cũng hối thúc Trung Quốc minh bạch về các thông tin liên quan đến đại dịch. "Chúng tôi muốn họ minh bạch. Chúng tôi muốn tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra để việc này không bao giờ lặp lại", Reuters dẫn lời Tổng thống Trump.

Ông Trump từng nhiều lần cáo buộc Trung Quốc giấu dịch khiến Covid-19 lan rộng, trở thành đại dịch toàn cầu. Ông đã chỉ đạo các cơ quan tình báo Mỹ điều tra nguồn gốc của virus Corona mới gây Covid-19 (SARS-CoV-2). Tuần trước, ông nói rằng có bằng chứng để khẳng định virus này bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc. Hôm 3/5, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng khẳng định có “bằng chứng lớn” về việc virus bắt nguồn từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Xem chi tiết tại đây

Phát hiện tụ điểm bán dâm nhiều chân dài 9X, giá 500.000 đồng ở Quảng Bình

img
Cảnh sát bắt quả tang 4 đôi nam nữ đang mua dâm tại khách sạn Hải Âu 2

Tối 4/5, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Đồng Hới cùng phối hợp Công an xã Bảo Ninh triệt phá tụ điểm hoạt động mua bán dâm tại khách sạn Hải Âu 2 (ở thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh, TP.Đồng Hới). Lực lượng chức năng đã bắt giữ Mai Văn Sai (SN 1957, trú tại thôn Hà Dương, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới) quản lý khách sạn vì hành vi môi giới mại dâm.

Khi cảnh sát ập ào, phát hiện tại 4 phòng nghỉ, gồm: 203, 204, 205 và 303 có 4 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. 4 cô gái phục vụ khách gồm: Lê Thị Ng. (SN1994, trú tại xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa), Đinh Thị Ng. (SN1992, trú tại xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa), Lê Thị Phương Th. (SN1979, trú tại Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị), Hà Thị Ph. (SN1991, trú tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch). Tang vật thu giữ tại các phòng là 3 bao cao su đã qua sử dụng, 23 bao cao su chưa qua sử dụng và 2 triệu đồng.

Bước đầu các "quý ông" khai đã rủ nhau đến khách sạn này để mua dâm. Sau khi tới khách sạn và nói yêu cầu, Mai Văn Sai sẽ bố trí phòng cho khách trước. Sau đó gọi điện điều các cô gái tới bán dâm. Khách được lựa chọn "đối tác" cho đến khi ưng mắt. Mỗi cuộc vui như vậy, khách phải trả 500.000 đồng/lượt. Tiền này được Sai trực tiếp thu khi khách ra về. Về phía các cô gái bán dâm, họ khai chỉ được Sai trả cho 200.000 đồng/lượt. Xem chi tiết tại đây

Xe máy chở 4 đâm vào cột mốc trên đường tỉnh, 2 nữ sinh tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn

Tối ngày 5/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trên địa bàn huyện vừa xảy ra 1 vụ TNGT khiến 2 nữ sinh tử vong, 2 em khác bị thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 chiều cùng ngày (5/5), 4 nữ sinh đi chung một chiếc xe máy lưu thông trên tuyến đường tỉnh 551, hướng xã Kỳ Trung lên xã Kỳ Tây. Khi xe đi đến địa thôn Đông Xuân, xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thì bất ngờ mất lái, đâm phải cột mốc bên đường.

Vụ tai nạn khiến 2 em: V. T. H. T. (SN 2006, trú tại xã Kỳ Thư) và H. T. C. T. (SN 2005, trú tại thôn 5, xã Kỳ Văn) cùng ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh tử vong tại chỗ. Hai nữ sinh còn lại trên xe được người dân đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

Đội Công Phượng “vồ hụt” con trai Rivaldo, báo Thái nói điều cay đắng

img
CLB TP.HCM không thể chiêu mộ Rivaldinho (trái)

Theo thông tin mới được tiết lộ, CLB TP.HCM từng có khoảng thời gian theo đuổi Rivaldinho, con trai của huyền thoại bóng đá Brazil, Rivaldo. Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi sau đó quyết định sang Romania khoác áo CLB Viitorul Constanta thay vì chuyển đến V-League.

Nhân sự kiện này, tờ nhật báo thể thao hàng đầu của Thái Lan, Siam Sport đã đưa ra lý do khiến đội bóng chủ sân Thống Nhất không thể thành công ở thương vụ nói trên. “CLB TP.HCM đã sẵn sàng trả cho Rivaldinho một mức lương tương xứng. Tuy nhiên để thu hút một cầu thủ có đẳng cấp về giải đấu tại Việt Nam không chỉ nằm ở vấn đề tiền lương. Bởi các cầu thủ muốn nhìn vào chất lượng giải đấu để ra quyết định”, tờ Siam Sport nhận định.

Sau khi lên tiếng chê bai trình độ của V-League không thu hút được các ngôi sao lớn, tờ báo này thậm chí khẳng định Thai League mới là giải đấu đang có được điều đó: “Trong quá khứ, các CLB tại Việt Nam đã liên hệ với nhiều cầu thủ nổi tiếng nhưng không thành công. Rõ ràng Thai League là sự lựa chọn hàng đầu của họ ở khu vực Đông Nam Á”. Xem chi tiết tại đây

Bị đồn cặp kè Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát nói gì?

img
Liên Bỉnh Phát khá thân thiết với Ninh Dương Lan Ngọc

Trong chương trình "Nói đi ngại gì" mới đây, Liên Bỉnh Phát đã có những chia sẻ về mối quan hệ giữa anh và Ninh Dương Lan Ngọc. Nam nghệ sĩ khẳng định, cả hai không có quan hệ tình cảm hay hẹn hò như nhiều người ghép đôi.

Nam diễn viên cho biết, ban đầu, anh ngượng khi bị ghép đôi với đồng nghiệp nhưng sau đó, anh nhận ra chuyện ghép đôi này là bình thường trong showbiz. Khán giả không chỉ ghép đôi nam với nữ và còn nữ với nữ, nam với nam, cứ thích là họ ghép đôi, bất kể tuổi tác, giới tính.

"Tôi nghĩ việc tôi bị ghép đôi với Ninh Dương Lan Ngọc vì hai đứa tôi ở chung đội trong chương trình "Chạy đi chờ chi" và tôi hay hỗ trợ cô ấy. Nếu mọi người cảm thấy thoải mái và an yên trong lòng thì cứ tự nhiên ghép đôi", diễn viên của "Song Lang" nói. Tuy nhiên, anh bày tỏ mong muốn mọi người chú ý tới mình trong công việc nghệ thuật chứ không soi mói chuyện đời tư. Bản thân anh xác định, không bao giờ đưa đời tư vào công việc để lẫn lộn. Anh luôn là người giấu kín chuyện đời tư. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.