Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/6

06/06/2020, 08:29
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Tuy nhiên, khi mọi người đến thì đã quá muộn cả 3 em đã chìm dưới sông mất tích (Ảnh minh hoạ)

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 6/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Bình Thuận: 3 học sinh chết đuối khi tắm sông

Tối 5/6, cơ quan chức năng huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã vớt được thi thể và bàn giao 3 em học sinh tiểu học bị đuối nước khi tắm sông.

Trước đó vào khoảng 15h chiều cùng ngày, nhóm nam học sinh gần 10 em rủ nhau đi tắm sông đoạn qua thôn 3, xã Hàm Cần (huyện Hàm Thuận Nam). Trong lúc tắm sông có 3 em chới với dưới dòng nước được các bạn ngồi trên bờ phát hiện đã tri hô, kêu cứu một người dân gần đó. Tuy nhiên, khi mọi người đến thì đã quá muộn cả 3 em đã chìm dưới sông mất tích.

Người dân địa phương đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm đã vớt được thi thể của 3 em học sinh và bàn giao cho gia đình. Cơ quan công an cũng đã đến hiện trường. Các nạn nhân được xác định là các cháu: Dương Phi Hùng (8 tuổi), Trần Bảo An (11 tuổi), Nguyễn Duy Thông (9 tuổi). Xem chi tiết tại đây

Mỹ tấn công lực lượng Taliban sau thỏa thuận ngừng bắn

img
Lực lượng Taliban

Không quân Mỹ đã thực hiện những cú tấn công đầu tiên chống lại phiến quân của phong trào cực đoan Taliban kể từ khi công bố thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Afghanistan và Taliban nhân ngày lễ Hồi giáo Eid al-Fitr. Đây là tuyên bố và xác nhận của đại diện Lực lượng Vũ trang Mỹ tại Afghanistan, Đại tá Sonny Leggett.

"Vào ngày 4/6, các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ ở Afghanistan đã tiến hành hai cuộc không kích để ngăn chặn một cuộc tấn công phối hợp của Taliban nhằm vào các trạm kiểm soát của Lực lượng An ninh và Quốc phòng Afghanistan. Đây là những cuộc không kích đầu tiên của Mỹ chống lại Taliban kể từ khi ngừng bắn vào dịp Eid al- Fitr", - ông Leggett tuyên bố trên Twitter.

Theo ông Leggett, cuộc không kích đầu tiên được thực hiện nhằm chống lại 25 chiến binh ở tỉnh Farah, đòn tấn công thứ hai diễn ra ở tỉnh Kandahar. Xem chi tiết tại đây

Lật tẩy tài xế Grab cầm dao dọa khách

img
Đại úy Phạm Quang Hưng trao trả lại tài sản cho vị khách

Đại úy Phạm Quang Hưng, Đội CSGT 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) nhớ lại: “Trưa 27/5, tôi được chỉ huy Đội CSGT số 6 phân công làm nhiệm vụ tại nút giao thông Phạm Hùng - Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long (thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Đến khoảng 14h20 cùng ngày, khi đang đứng hướng dẫn phân luồng thì có một thanh niên chạy đến hốt hoảng bảo bị cướp chiếc điện thoại Iphone Max và 1 ví tiền. Nam thanh niên nói tên cướp mặc áo Grab đi xe Honda Wave màu vàng không BKS chạy về hướng Đại lộ Thăng Long”.

Ngay sau đó, Đại úy Hưng lấy xe máy chuyên dụng chở nam thanh niên này chạy gần 10km hướng Đại lộ Thăng Long nhưng không gặp người nào có hình dạng như nạn nhân miêu tả nên đành quay đầu lại vị trí chốt ban đầu.

Theo Đại úy Hưng, sau đó nam thanh niên cho biết tên là Vũ Ngọc Dầu (SN 1994, ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng). Đại úy Hưng đã hướng dẫn anh Dầu về Công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) để trình báo vụ việc. Xem chi tiết tại đây

Ngã ra đường, 2 nam thanh niên bị xe ben cán tử vong sau cuộc nhậu

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 21h00 ngày 5/6, trên Đường số 11, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 77E1 - 434.68 chở anh Nguyễn Tất Thắng (SN 1992) và anh Nguyễn Hoàng Quân (SN 2002, cùng quê Hải Phòng) chạy trên Đường số 11 theo hướng Bệnh viện Dĩ An - đường Mỹ Phước Tân Vạn. Khi còn cách đường Mỹ Phước Tân Vạn khoảng 50m thì bất ngờ té ngã xuống đường.

Vụ tai nạn khiến cả 2 người cùng phương tiện trượt dài trên đường và bị lọt vào gầm xe ben BKS: 51D - 341.26 chạy chiều ngược lại. 2 thanh niên bị thương rất nặng, sau khi bị kéo lê dưới gần xe ben, được người dân đưa đi cấp nhưng cả 2 nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Được biết, anh Thắng và Quân là anh em con chú con bác, cả 2 làm công nhân cho một công ty gỗ ở Bình Dương. Tối cùng ngày, 2 nạn nhân đi nhậu và đang trên đường về nhà trọ thì gặp nạn. Xem chi tiết tại đây

Công Phượng gây sốt lúc nửa đêm bằng bộ ảnh đính hôn tuyệt đẹp

img
Công Phượng - Viên Minh hạnh phúc trong ngày trọng đại

Hai ngày sau lễ đính hôn, cầu thủ Nguyễn Công Phượng đã tung bộ ảnh lung linh trong buổi lễ, kèm dòng trạng thái chia sẻ đầy tâm tư trên trang cá nhân vào lúc nửa đêm.

Theo đó, tiền đạo xứ Nghệ cho biết, ban đầu anh và hôn thê Viên Minh dự định làm lễ đính hôn ấm cúng 100 người, chỉ dành riêng cho gia đình và bạn bè thân thiết của hai bên. Đồng nghĩa với việc không chia sẻ vấn đề này với báo chí. Tuy nhiên, vì thông tin nhận được quá nhiều sự quan tâm, cũng như những lời chúc phúc, nên anh thay mặt gia đình hai bên cám ơn đến mọi người đã dành sự quan tâm tới anh và vợ tương lai.

"Sau dòng chia sẻ này, Phượng hy vọng mọi người tiếp tục tôn trọng sự riêng tư cho hai gia đình Công Phượng - Viên Minh, cũng như các bạn bè đã đến dự lễ đính hôn. Kính mong quí báo chí và các trang thông tin fanpage vui lòng không chia sẻ lại hình ảnh có sự hiện diện của khách mời trong buổi tiệc. Điều này sẽ giúp Phượng tập trung vào chuyên môn bóng đá và giúp Viên Minh có thể hỗ trợ tốt hơn cho công việc của Phượng. Dòng chia sẻ này cũng là thông cáo chính thức và duy nhất đến từ Phượng về buổi đính hôn này. Một lần nữa, chân thành cám ơn mọi người!”, Công Phượng viết. Xem chi tiết tại đây

Nhạc sĩ Phó Đức Phương một đời vất vả tìm lối đi riêng

img
Nhạc sĩ Phó Đức Phương khó tính trong công việc nhưng lạc quan và dí dỏm trong cuộc sống

Nhạc sĩ Phó Đức Phương vẫn “một mình một ngựa” ung dung theo đuổi những gì mình cho là đúng, những gì mình thích, bất chấp thiên hạ nói gì.

Đấy là ông tự nhận mình như thế! Đúng thực, Phó Đức Phương là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng là người khó tính trong âm nhạc. Ông bảo, nếu không vất vả, không làm hết sức thì bản thân sẽ tự dằn vặt. Cùng viết một bài hát, người ta nhàn hạ thì ông phải khổ sở “ngụp lặn, đào bới”. Có lẽ bởi thế, ông mới làm nên được những tác phẩm bất hủ như: Trên đỉnh Phù Vân, Huyền thoại Hồ Núi Cốc, Chảy đi sông ơi… Đặc biệt, những tác phẩm âm nhạc của ông đều luôn thấm đẫm tình cảm dành cho quê hương, đất nước.

Là một người bạn thân thiết của Phó Đức Phương, theo nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, một điểm rất riêng của nhạc sĩ họ Phó là “bài hát nào liên quan tới sông hồ, nước nôi đều rất thành công”, từ Một thoáng Tây Hồ, Hồ trên núi… Chưa kể, nhạc của ông cũng đặc biệt khi đều dựa trên nền tảng âm nhạc truyền thống, mang những làn điệu dân ca, chèo, tuồng, ca trù… không thể lẫn với sáng tác của bất cứ ai. Lời của các bài hát khúc triết và được vị nhạc sĩ chắt chiu từng câu, từng từ nên các ca sĩ hát sai một lời cũng không được. Có lẽ vì thế, người ta nói ông khó tính. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.