Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/7

06/07/2020, 08:20
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Theo đại diện Chi cục Thủy Lợi tỉnh Vĩnh Phúc, tới nay diện tích của hồ Đại Lải chỉ còn khoảng 377,8ha thay vì 532ha như ban đầu

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 6/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hàng loạt dự án đua nhau “xẻ thịt” hồ Đại Lải

Không chỉ có Công ty TNHH Đại Lải mà nhiều doanh nghiệp khác trong suốt hơn 10 năm qua đã đua nhau “xẻ thịt” hồ Đại Lải trong sự “làm ngơ”, thậm chí “bật đèn xanh” của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Những ngày qua, dư luận xôn xao về loạt bài điều tra “Ngang nhiên bạt đồi, lấp hồ Đại Lải làm khu biệt thự nghỉ dưỡng” của Báo Giao thông, phản ánh việc Công ty TNHH Đại Lải Việt Nam lấp hồ Đại Lải. Tuy vậy, đây chỉ là một trong những hoạt động “đổ bộ” lấp hồ diễn ra suốt nhiều năm qua.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, ngày 31/3/2003, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra Quyết định 888/QĐ-UB chấp thuận dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu nghỉ ngơi và vui chơi giải trí Trại Thị - khu du lịch Đại Lải. Theo quyết định này, tổng diện tích đất của dự án (cả mặt nước) là 30,1ha. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Nhật Hằng với vốn đầu tư 102,377 tỷ đồng. Dự án sẽ được hoàn thiện vào năm 2006. Xem chi tiết tại đây

Luật an ninh Hồng Kông sẽ phá hủy quan hệ Trung - Nhật?

img
Hai lãnh đạo Trung - Nhật không hề có bất cứ cuộc trao đổi nào từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ đến nay

Quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc mới ấm nóng trở lại sau thời gian dài nguội lạnh, thậm chí đến mức thù địch vì lịch sử chiến tranh và tranh chấp chủ quyền trên Biển Hoa Đông, nay tiếp tục rơi vào bế tắc vì đại dịch Covid-19 và sự kiện Bắc Kinh thông qua luật an ninh quốc gia với Hồng Kông.

Ngay trước khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, mối quan hệ giữa Tokyo - Bắc Kinh rất khác. Một ngày trước Hội nghị thượng đỉnh 3 bên tại TP Thành Đô, phía Tây Trung Quốc, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã đến Bắc Kinh trước, tham gia cuộc họp dài 45 phút, dự tiệc tối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Đây là cuộc gặp thứ 4 kể từ chuyến thăm chính thức của ông Abe tới Bắc Kinh vào tháng 10/2018. Ở đó, ông Tập khẳng định hai quốc gia cần phải “thúc đẩy phát triển quan hệ song phương theo đúng tinh thần “biến cạnh tranh thành hợp tác”, tạm thời gạt sang một bên những bất đồng về lãnh thổ. Xem chi tiết tại đây

Thanh niên cướp điện thoại tưởng chạy thoát nhưng bị CSGT bắt ở TP.HCM

img
Võ Thùy Xuân Lợi lúc bị bắt giữ

Ngày 5/7, Công an phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM đang lập hồ sơ xử lý Võ Thùy Xuân Lợi (25 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Theo đó, khoảng 21h ngày 4/7, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông Tân Sơn Nhất, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cùng 2 chiến sĩ Công an quận Tân Bình làm nhiệm vụ trên địa bàn quận Tân Bình. Lúc này đơn vị nhận tin báo của người dân về việc bị giật điện thoại, tên cướp đi xe máy hiệu Winner màu cam trên đường Trường Chinh, hướng về đường Tân Kỳ Tân Quý.

Thời điểm này, 1 thanh niên như miêu tả của nạn nhân phóng nhanh qua tổ công tác trước đó nên đơn vị đã lên xe truy đuổi. Đến 1 nhà dân trên đường Trường Chinh, phường Tây Thạnh thì thấy xe máy có đặc điểm như trình báo nên đến kiểm tra. Bất ngờ, nam thanh niên này vứt xe máy cùng một điện thoại iPhone XS Max bỏ chạy. Tổ công tác đã truy đuổi và giữ được thanh niên giao cho công an phường Tây Thạnh cùng điện thoại, xe máy... để làm việc. Xem chi tiết tại đây

Xe máy tông vào ô tô tải, 1 người chết, 1 người nguy kịch

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 0h15 ngày 5/7, tại ngã tư Lê Quý Đôn - QL14, đoạn thuộc thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 93P2 - 407.54 do Điểu Hồng (16 tuổi) và Điểu Thuận Nguyên (17 tuổi, cùng ngụ xã Phước Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) chở nhau chạy trên đường Lê Quý Đôn hướng ra QL14. Đến ngã tư Lê Quý Đôn - QL14, do chạy với tốc độ cao, không làm chủ tay lái đã tông thẳng vào hông xe tải BKS: 47C - 233.29 do tài xế Nguyễn Quốc Đạt (27 tuổi, ngụ TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển đang lưu thông trên QL14 theo hướng tỉnh Đắk Nông - TP.HCM.

Vụ tai nạn khiến cả 2 nam thanh niên đập đầu vào thành xe tải, văng ra ngoài. Cả 2 nạn nhân được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng Điểu Hồng tử vong ngay sau đó, Điểu Thuận Nguyên bị thương nặng nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, chiếc xe máy vỡ nát phần đầu, mảnh vỡ văng khắp mặt đường. Xem chi tiết tại đây

“Hai đứa trẻ” ở Ngoại hạng Anh

img
Ole Solskjaer, Frank Lampard là hai HLV trẻ tuổi bậc nhất Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh mùa giải 2019 - 2020 đang đi đến hồi kết, chức vô địch đã thuộc về Liverpool trong khi cuộc đua dự Champions League vẫn diễn ra gay cấn. Nhà tân vô địch Liverpool đã chiếm 1 suất, Man City cũng khó bị đánh bật khi đang đứng thứ 2, bỏ xa đội xếp thứ ba hơn 10 điểm. 2 tấm vé còn được dự đoán sẽ là cuộc đua giữa Leicester City, MU, Chelsea và Wolverhampton. Trong số này, MU và Chelsea đặc biệt hơn cả khi đều nhận nhiều kỳ vọng từ đầu mùa nhưng chưa thể hiện được tầm vóc của hai ông lớn.

Thực ra, hành trình của MU lẫn Chelsea ở mùa giải năm nay đều rất đặc biệt. Có những lúc họ chơi hay, hứng khởi nhưng cũng có những lúc họ chơi dở, tựu chung là thiếu sự ổn định. Mệnh đề này dường như khá quen bởi ngoại trừ Liverpool, các đội bóng mạnh ở Ngoại hạng Anh mùa này đều thiếu ổn định. Tuy vậy, sự thiếu ổn định của Quỷ đỏ và The Blues được nhìn nhận rõ ràng nhất. Bởi thế, một tờ báo lớn đã ví cả hai giống hai “đứa trẻ”.

Gọi MU, Chelsea là “đứa trẻ” cũng đúng bởi họ có độ tuổi trung bình thuộc hàng thấp nhất giải, với nhiều cầu thủ thuộc lứa U23 trở xuống. HLV Frank Lampard và HLV Ole Solskjaer cũng đang là hai nhà cầm quân trẻ tuổi bậc nhất Ngoại hạng Anh. Đặc trưng của người trẻ là non kinh nghiệm, dẫn tới kém ổn định trong cả chặng đường dài. Xem chi tiết tại đây

Giải mã sức hút của bộ phim “Tình yêu và tham vọng”

img
Dàn diễn viên trẻ trong phim "Tình yêu và tham vọng"

“Tình yêu và tham vọng” là bộ phim của đạo diễn Bùi Tiến Huy làm lại từ bộ phim “Thế lực cạnh tranh” của Trung Quốc, phát sóng trên VTV3 lúc 21h30 thứ Hai, thứ Ba hàng tuần. Phim hiện đang chiếu đến tập 30 với nhiều cao trào hấp dẫn và nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Trên fanpage có hơn 100.000 lượt theo dõi của phim, mỗi video trích đoạn thu hút hàng triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Đỉnh điểm, có đoạn video còn đạt 2,8 triệu lượt xem. Lượng tương tác này không thua kém những bom tấn trước đó như “Về nhà đi con” hay “Sinh tử”. Dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng đại diện của VFC cho biết, phim hiện nằm trong top những chương trình có rating cao nhất ở khu vực phía Bắc.

Trên diễn đàn của bộ phim, có khán giả bất ngờ với cú “lật kèo” hay các nút đóng - mở kịch bản đẩy phim lên cao trào. Đơn cử, đó là chuyện tình tay ba đầy drama của Sơn (Thanh Sơn đóng) - Minh (Nhan Phúc Vinh đóng) - Linh (Diễm My 9x đóng). Mối quan hệ này cũng có những lúc rơi vào trạng thái đầy ngột ngạt, mệt mỏi, bức bối. Đặc biệt, nhận vật Linh đã rất khổ sở khi phải lựa chọn giữa tình yêu và tình thân. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.