Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/9

06/09/2020, 09:58
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 6/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Trụ sở xã Vũ Lạc

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 6/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Thái Bình: Chủ tịch xã đánh bạc bị đình chỉ công tác

Ông Nguyễn Văn Tân, Chủ tịch UBND xã Vũ Lạc (TP Thái Bình) cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo của Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Xương về việc ông Nguyễn Quang Huy, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Vũ Lạc bị bắt quả tang khi đang đánh bạc tại nhà ông Tiến, công an viên kiêm trưởng Đài phát thanh xã Vũ Lễ.

Theo ông Tân, sau khi nhận thông báo của Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Xương, Đảng bộ xã Vũ Lạc đã họp và báo cáo lên cấp trên. Hiện ông Huy đang bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Trước đó, từ tin báo của quần chúng, các trinh sát Công an huyện Kiến Xương ập vào kiểm tra nhà cán bộ công an viên kiêm trưởng Đài phát thanh xã Vũ Lễ, phát hiện nhiều người đang đánh bạc bằng hình thức chơi bài. Xem chi tiết tại đây

Mỹ nói phi thuyền bí mật Trung Quốc vừa phóng có thể là bản sao của X-37B

img
Trung Quốc phóng phi thuyền vũ trụ bí mật vào ngày 4/9/2020 tại Tửu Tuyền

Hôm 4/9 vừa qua, chính quyền Bắc Kinh cho biết Trung Quốc đã phóng thành công một “tàu vũ trụ thí nghiệm có thể tái sử dụng” từ Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền nằm ở sa mạc Gobi, khu vực Tây Bắc của Trung Quốc.

Space-Track.org, một trang web cơ sở dữ liệu trực tuyến của chính phủ Hoa Kỳ về các vụ phóng không gian công cộng, cơ quan do Trung tâm Điều hành Không gian Hỗn hợp của quân đội Hoa Kỳ và Bộ Chỉ huy Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ-Canada duy trì, cũng đã xác nhận rằng tàu vũ trụ thử nghiệm của Trung Quốc đã được đưa vào không gian thành công.

Phương tiện vũ trụ chưa được biết đến đã được đưa vào quỹ đạo Trái đất thấp trên đỉnh tên lửa đẩy Trường Chinh 2F (Long March 2F) vào ngày 4 tháng 9 năm 2020. Vụ phóng là sứ mệnh thứ 14 của tên lửa Long March 2F và dường như là kết quả của nhiều tháng chuẩn bị tại Tửu Tuyền. Xem chi tiết tại đây

Giám đốc công ty bảo vệ ở Bắc Ninh khai gì tại cơ quan điều tra?

img
Hiện trường vụ việc

Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau khi bị triệu tập đến cơ quan công an làm việc, ông Nguyễn Văn Sướng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Hàm Long, có địa chỉ tại đường Hai Bà Trưng, thành phố Bắc Ninh thừa nhận mình là người có hành vi dọa bắn tài xế xe tải trên phố. Ông Sướng khai nhận đã sử dụng khẩu súng trên do mâu thuẫn trong quá trình tham gia giao thông với tài xế xe tải.

Cơ quan công an cũng xác định xe ô tô màu đen hiệu Fortuner mang BKS 99A - 306.30 là chiếc xe ông Sướng đã sử dụng như trong clip, hình ảnh được nhiều người chia sẻ. Cùng với đó, công an cũng thu giữ một khẩu súng là công cụ hỗ trợ nhãn hiệu RC 88, số hiệu 17470285G, hai viên đạn cao su và một viên đạn hơi cay tại nhà riêng của ông Sướng.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, mạng xã hội đang chia sẻ thông tin một người đàn ông cầm vật giống súng được cho là đe doạ người đi đường đoạn qua khu vực cầu Ngà, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Cụ thể, theo những người được cho là chứng kiến vụ việc, do đường hẹp nên tài xế xe 99A - 306.30 xin vượt không được đã tìm cách ép tài xế xe rồi xuống xe rút một vật “Giống súng quân dụng” ra đe dọa tài xế xe không cho vượt gây xôn xao dư luận. Xem chi tiết tại đây

Xe tải chở gạch gặp tai nạn trên QL6, tài xế tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn

Chiều 5/9, tin từ Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT khiến 1 người tử vong.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào 14h40 ngày 5/9, tại Km 127+50 QL6 đoạn qua địa phận xóm Nhuối, xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu. Lúc này, ô tô tải mang BKS 29C - 732.15 do tài xế Phạm Văn Ánh (SN 1979) trú tại huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội điều khiển di chuyển theo hướng Hà Nội - Sơn La, trên xe có anh Hà Công Yến (SN 1986) trú tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Khi đến địa điểm trên đã tự gây tai nạn khiến quả anh Phạm Văn Ánh tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương. Tại hiện trường, xe tải bị lật nghiêng, chắn ngang đường, gạch trên thùng xe vương vãi đầy đường, vụ tai nạn gây ùn tắc giao thông cục bộ. Xem chi tiết tại đây

Malaysia có kế hoạch táo bạo, U22 Việt Nam rộng cửa vô địch SEA Games 31

img
Văn Hậu là một trong những cầu thủ sẽ có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch SEA Games trên sân nhà

Thông tin, LĐBĐ Malaysia (FAM) dự định sẽ mang lứa U19 chinh chiến tại kỳ SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam vào năm sau vừa được tờ New Straits Times tiết lộ. Theo đó, FAM muốn dùng các cầu thủ trẻ bởi họ nhắm tới việc đội nhà có lứa cầu thủ tốt nhất nhằm tranh vé Olympic mùa hè 2024 diễn ra tại Pháp.

“Chúng tôi đã gặp gỡ, trao đổi với Ủy ban Olympic Malaysia về vấn đề này. Hiện tại, FAM đã tính đến khả năng cử đội U19 dự SEA Games 31 nhằm hướng đến mục tiêu chính là vòng loại Olympic 2024. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra”, một quan chức cấp cao FAM trả lời báo chí.

Quan điểm của FAM phần nào khiến cơ hội cạnh tranh tấm huy chưong vàng SEA GAMES 31 của “Những chú hổ” giảm đi khá nhiều. Ngược lại, nếu thực sự Malaysia đưa đôi U19 tới SEA Games, họ sẽ giúp các đối thủ thêm phần lợi thế ở chiến dịch săn HCV, bao gồm cả U22 Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Làm mẹ đơn thân 10 năm, Khuất Quỳnh Hoa đã mở lòng yêu ai?

img
Nữ diễn viên đã làm mẹ đơn thân 10 năm

Khuất Quỳnh Hoa là một trong những diễn viên đang gây chú ý với vai diễn Xuân - người vợ bị chồng bạo hành trong phim "Lựa chọn số phận". Trong phim, Xuân luôn muốn ra tòa ly hôn để thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục, thoát khỏi gã chồng hay dùng bạo lực nhưng vẫn bất lực.

Nữ diễn viên thổ lộ, đây là loại vai diễn gần như đã quá quen thuộc với cô, vai thân phận người phụ nữ vất vả, luôn phải hứng chịu những tổn thương tình cảm. Không chỉ trên truyền hình mà cả sân khấu kịch của Nhà hát Kịch Việt Nam, Khuất Quỳnh Hoa cũng thường được giao đảm nhận những dạng vai diễn này.

"Không biết có phải cuộc sống áp vào trong phim hay nhân vật áp vào cuộc sống của tôi hay không? Cũng có thể do các đạo diễn nhận ra trong tâm hồn của tôi có điểm nào đó giống nhân vật được xây dựng", nữ diễn viên tâm sự. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 6/9/2020

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.