Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/5

07/05/2020, 07:48
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Ông Vi Văn Sláy và người thân bên diện tích đất bị doanh nghiệp dựng hàng rào, cắm biển thi công, cấm vào

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 7/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hy hữu bố kiện con để đòi đất đã bán

Đất thuộc quyền quản lý của người bố nhưng chính quyền và doanh nghiệp lại chuyển nhượng, bồi thường cho người con dẫn đến khiếu kiện. Chuyện lạ trên đang xảy ra tại thôn biên giới Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vi Văn Sláy (SN 1954, trú tại thôn Kéo Kham, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) cho biết, đầu năm nay, ông bất ngờ phát hiện khu đất rộng khoảng 750m2 của gia đình trên đường dẫn từ QL1A vào Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị bị một số người quây kín bằng tôn, cắm biển báo khu vực đang thi công, cấm vào.

Vội chạy tới hỏi, ông tá hỏa khi biết mảnh đất này đã được con trai thứ hai của ông là Vi Văn Tâm chuyển nhượng cho Tổng công ty Xăng dầu quân đội (địa chỉ tại Hà Nội) thực hiện dự án xây dựng trạm cấp phát xăng dầu trên địa bàn với giá hơn 884 triệu đồng. Nhiều đời nay, gia đình ông Sláy đã sinh sống tại khu vực này. Quả đồi phía sau mảnh đất còn có ngôi mộ của gia đình từ hơn 200 năm trước. Năm 1992, gia đình ông đã khai hoang thêm diện tích đất nói trên để canh tác, dựng nhà ở. Xem chi tiết tại đây

Tổng thống Trump đánh giá cao năng lực chống dịch Covid-19 của Việt Nam

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngày 6/5, tại Văn phòng Chính phủ, theo đề nghị của phía Hoa Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Trump. Tại cuộc điện đàm, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đánh giá cao năng lực ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam và cảm ơn Việt Nam đã tạo điều kiện cung cấp và vận chuyển trang thiết bị y tế cũng như trao tặng khẩu trang cho phía Hoa Kỳ.

Tổng thống Trump nhờ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời chào tới nhân dân Việt Nam. Tổng thống Trump thông báo sẵn sàng tặng Việt Nam một số máy thở để hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19; đồng thời đề nghị hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong phòng chống dịch bệnh.

Tổng thống Mỹ lấy làm tiếc Hội nghị Cấp cao đặc biệt Hoa Kỳ - ASEAN đã bị hoãn do dịch Covid-19 và bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ Hoa Kỳ - ASEAN trong thời gian tới. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cập nhật về tình hình kiểm soát dịch Covid-19 ở Việt Nam, đồng thời chia sẻ những mất mát, khó khăn mà người dân Hoa Kỳ đang phải gánh chịu, tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Trump, Hoa Kỳ sẽ sớm kiểm soát thành công dịch bệnh và tái khởi động nền kinh tế. Xem chi tiết tại đây

Đầu độc 5 người bằng lá ngón vì bị đòi nợ

img
Bị can Triệu Chòi Phin đã thừa nhận hành vi đầu độc cả gia đình ông Sinh

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Triệu Chòi Phin (55 tuổi, ở xã Yên Hoa, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) về tội Giết người.

Theo điều tra, tháng 4/2020, Phin vay tiền của ông Triệu Dào Sinh (51 tuổi). Sau đó, con trai ông Sinh gọi điện cho vợ Phin lăng mạ và dọa giết. Việc này khiến Phin ấm ức, nung nấu ý định trả thù. Chiều 12/4, sau khi đi làm ruộng, Phin đi tìm lá ngón để đầu độc gia đình ông Sinh. Sáng hôm sau, bị can giã lá ngón trộn với nước suối rồi bỏ vào khay đựng thức ăn của gia đình nạn nhân.

Trưa 13/4, ông Sinh cùng vợ và 3 người bị ngộ độc sau khi ăn cơm. 5 nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng Triệu Trần Lương (8 tuổi, con trai út của ông Sinh) đã không qua khỏi. Tại cơ quan công an, Triệu Chòi Phin đã thừa nhận hành vi như cáo buộc của cảnh sát. Xem chi tiết tại đây

Va chạm xe container, nam thanh niên chết thảm dưới bánh xe

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Thương tử vong tại chỗ

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 11h00 ngày 6/5, trên Đường số 2, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy BKS 86B8 - 549.66 do anh Nguyễn Hữu Thương (24 tuổi, quê Bình Thuận) điều khiển lưu thông trên Đường số 2 theo hướng Kha Vạn Cân - Xa lộ Hà Nội. Khi còn cách Xa lộ Hà Nội khoảng 500m thì xảy ra va chạm với xe container BKS 51C - 256.20 do tài xế Nguyễn Minh Hưng (23 tuổi, quê Đồng Nai) cầm lái đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến anh Thương cùng phương tiện ngã xuống đường, nạn nhân bị bánh xe container cán qua người, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân cùng xe máy nằm sát lề đường, chiếc container dừng cách đó 30m. Xem chi tiết tại đây

HLV Heerenveen báo tin cực vui cho Đoàn Văn Hậu

img
HLV Johnny Jansen sẽ tiếp tục dẫn dắt Văn Hậu mùa tới?

Suốt thời gian vừa qua, tương lai của Đoàn Văn Hậu là chủ đề được rất nhiều người hâm mộ quan tâm. Và theo chia sẻ mới đây từ HLV Johnny Jansen thì số phận cầu thủ sinh năm 1999 sắp được định đoạt. Cụ thể, vị HLV đang dẫn dắt CLB Heerenveen vừa tiết lộ một số vấn đề liên quan đến hàng phòng ngự cũng như việc lãnh đạo đội bóng đang đàm phán về trường hợp của Văn Hậu.

“Mùa này, Floranus chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên, không phải lúc nào cậu ấy cũng hạnh phúc với điều này. Khi đội bóng sắp chia tay Ricardo van Rhijn, liệu cậu ấy có thể trở lại vị trí sở trường không? Tất nhiên là có. Floranus là hậu vệ phải số một của đội bóng và chúng tôi muốn tận dụng tối đa năng lực của cậu ấy. Bên cánh trái, tôi có thể sử dụng Lucas Woudenberg. Ngoài ra, CLB cũng đang đàm phán với CLB Hà Nội về tương lai của Đoàn Văn Hậu”, HLV Johny Jansen nói với đài Omrop Fryslan.

Từ chia sẻ của vị HLV 45 tuổi, có thể khẳng định việc lãnh đạo đội bóng Hà Lan đang tính đến chuyện gia hạn hợp đồng với tuyển thủ Việt Nam.Hai bên sẽ thương thảo những điều khoản như mức lương, số trận và thời hạn thi đấu để đi đến quyết định cuối cùng. Xem chi tiết tại đây

Diễn viên Quỳnh Kool: Nếu nhân vật của Thanh Sơn cưa cẩm, tôi “đổ” luôn!

img
Diễn viên Quỳnh Kool

Quỳnh Kool và Thanh Sơn đang bắt cặp cùng nhau trong phim “Nhà trọ Balanha”. Trước lối diễn chân thực của Thanh Sơn trong phim, nữ diễn viên sinh năm 1995 thừa nhận: “Nếu có người như thầy giáo Duy cưa cẩm, chắc tôi đổ luôn”.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giới nghệ sĩ phải dừng mọi hoạt động, với Quỳnh Kool thì sao?

Thời điểm này, không riêng tôi mà rất nhiều người cũng bị ảnh hưởng vì dịch bệnh. Trong đó, tiến độ sản xuất phim “Nhà trọ Balanha” cũng bị kéo dài thêm khoảng 2 tuần. Hiện, đoàn phim đã hoàn thiện ở những cảnh quay cuối cùng rồi. Ngoài ra, tôi cũng mất khá nhiều hợp đồng quảng cáo. Song ở mặt tích cực, tôi thấy cũng là dịp để chúng ta sống chậm lại, dành nhiều thời gian cho bản thân, gia đình hơn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.