Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/7

07/07/2020, 09:19
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bé trai kháu khỉnh bị mẹ bỏ rơi trên ghế đá

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 7/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên ghế đá ở TP.HCM

Ngày 7/7, lực lượng chức năng quận Tân Phú, TP.HCM đang tìm kiếm thân nhân cho bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị mẹ bỏ lại trên ghế đá trên địa bàn phường Tân Quý.

Theo đó, gần 21h ngày 6/7, nhiều người dân trong hẻm 38 đường Đô Đốc Long, phường Tân Quý nghe tiếng khóc thét của trẻ nhỏ nên chạy tìm kiếm. Tại 1 ghế đá ở trước nhà dân, họ phát hiện 1 bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn được bọc trong lớp vải bỏ rơi trên ghế đá.

Bé trai sau đó được người dân dùng khăn làm ấm rồi báo chính quyền địa phương đưa đến bệnh viện để chăm sóc. Bé cân nặng 3,2kg, hiện sức khỏe ổn định, cơ quan chức năng đang trích xuất camera trong khu vực để xác định mẹ của đứa bé. Xem chi tiết tại đây

Nga nói gì về tình trạng đối đầu nghiêm trọng giữa Mỹ và Trung Quốc?

img
Lãnh đạo hai nước Trung Quốc - Mỹ

Thông tấn Tass dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng, một cuộc đối đầu giữa Mỹ và Trung Quốc vài năm trước có thể được dự đoán, nhưng không phải ở mức độ hiện đang được quan sát.

"Chỉ ba hoặc bốn năm trước, hình dung mức độ đối đầu giữa Washington và Bắc Kinh, những cuộc chiến thương mại, những trừng phạt này, những danh sách bị cấm, lệnh trừng phạt, lệnh cấm mà họđang trao đổi, cấm sử dụng công nghệ nhất định này hoặc khác và nhiều hơn nữa đang diễn ra, có thể dự đoán, nhưng không phải là "chất lượng" (mức độ nghiêm trọng) mà chúng ta đang thấy ngày hôm nay", - bà Zararova nói trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến.

Vài tháng gần đây, quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã nóng lên vì nhiều lý do: bất đồng thương mại, tình hình ở Hồng Kông, tình hình với quyền của các dân tộc thiểu số ở Trung Quốc, đại dịch COVID-19, việc Bắc Kinh từ chối tham gia đàm phán kiểm soát vũ khí. Về tất cả những vấn đề này, Hoa Kỳ đang có khiếu nại và phản ứng nghiêm trọng đối với Trung Quốc. Xem chi tiết tại đây

Mật phục, giăng lưới bắt quái xế trên QL20

img
Đại úy Trần Văn Hữu

Đại úy Trần Văn Hữu, cán bộ Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) kể lại: “Chiều 19/2, lãnh đạo Đội nhận được thông tin sẽ có một “gala” (ngày hội - PV) quy tụ hàng trăm quái xế từ các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ đến để thi tài trong đêm. Lãnh đạo Công an tỉnh lệnh giao nhiệm vụ cho Đội ngăn chặn xử lý bằng được các nhóm đua xe này”.

Theo Đại úy Hữu, ngay trong buổi chiều cùng ngày (19/2), Tổ công tác gồm: CSGT, Cảnh sát cơ động và công an địa phương đã bàn ngay phương án và có kế hoạch trưng dụng 2 xe container để khóa đầu và đuôi, vừa “giăng lưới” đoàn đua xe, vừa đảm bảo hiệu quả và an toàn. Nửa đêm, Đại úy Hữu và nhiều CSCĐ mặc thường phục đến một nhà nghỉ trên QL20 nằm giáp ranh huyện Tân Phú để nắm tình hình và chuẩn bị lực lượng vây bắt các đối tượng.

“Đến khoảng 2h, khi các nhóm tụ tập rất đông lên đến gần nghìn xe chuẩn bị đua, qua bộ đàm, tôi đã phát lệnh cho tài xế container dàn ra chặn 2 đầu nhóm đua xe để phối hợp với các lực lượng truy bắt tại đoạn Km52 - Km56. Lúc này phát hiện lực lượng CSGT, CSCĐ… xuất hiện giữa đêm, đoàn đua xe bỏ chạy tán loạn vào rừng giá tỵ”, Đại úy Hữu nói. Xem chi tiết tại đây

Xe máy "đấu đầu" ô tô tải trên QL3, người đàn ông tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Bảo tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào trưa ngày 6/7, trên tuyến QL3, đoạn qua xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 11H1 - 168.82 do anh Đặng Văn Bảo (SN 1985, trú tại xã Bạch Đằng, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng) điều khiển lưu thông trên QL3 theo hướng Cao Bằng - Hà Nội. Khi xe máy đi đến Km 267+800 thì xảy ra va chạm với ô tô tải BKS: 20C - 163.38 do tài xế Nguyễn Văn Khanh (SN 1972, trú tại huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) cầm lái đang chạy chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến anh Bảo tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm cạnh chiếc xe máy hư hỏng ngay trước đầu ô tô tải. Xem chi tiết tại đây

Heerenveen nói gì trước "tối hậu thư" của Hà Nội FC vụ Văn Hậu?

img
Tương lai Văn Hậu sẽ được định đoạt trước ngày 15/7

Mặc dù đã hết hợp đồng với CLB SC Heerenveen từ ngày 30/6 vừa qua nhưng hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn chưa biết tương lai còn gắn bó với đội bóng này nữa hay không. Theo tiết lộ mới đây từ Tổng giám đốc Công ty CP Thể thao T&T ông Võ Lê Trung, SC Heerenveen nhiều khả năng sẽ có câu trả lời chính thức về tương lai Văn Hậu trước ngày 15/7.

Trước đó, ban lãnh đạo Hà Nội FC đã gửi thư đến đội bóng Hà Lan nhằm làm rõ chuyện đi hay ở của Văn Hậu tuy nhiên mọi mọi thứ không đi theo hướng mà đội bóng Thủ Đô mong muốn. Cụ thể, Heerenveen chỉ đề cập đến việc đối tác Việt Nam sẽ hỗ trợ trả lương cho cầu thủ sinh năm 1999 như thế nào mà không hề đả động đến yếu tố phát triển chuyên môn Văn Hậu.

Thực tế, ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến SC Heerenveen đã nói lời chia tay với không ít cầu thủ trụ cột trong thời gian vừa qua. Do đó, dù rất muốn giữ Văn Hậu nhưng đội bóng Hà Lan vẫn cần sự hỗ trợ của các đối tác, nhà tài trợ để lo vấn đề lương thưởng cho cầu thủ này. Xem chi tiết tại đây

Cường Đô la đột ngột rời hội chơi siêu xe vì lý do đặc biệt

img
Cường Đô la thông báo rời "Hành trình siêu xe Car Passion" sau khi vợ tiết lộ chuyện mang thai

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường - Cường Đô la đã đăng dòng trạng thái tạm biệt "Hành trình siêu xe Car Passion" chương trình mà anh đã đồng hành gần 10 năm qua.

Theo đó, ông xã của Đàm Thu Trang bày tỏ niềm tự hào và vinh hạnh khi được gắn bó với hội những người bạn cùng đam mê chơi siêu xe trong suốt gần 1 thập kỷ qua, tuy nhiên đã đến thời điểm anh nên dừng lại.

"Nay Cường xin nói lời tạm biệt đến "Hành trình siêu xe", là nơi luôn để lại những kỷ niệm tuyệt vời, những khoảnh khắc đáng nhớ, những phút giây tràn đầy niềm vui. Niềm đam mê xe thì luôn còn đó, nhưng Cường đang có những mục tiêu đặc biệt khác cần phải tập trung hơn", Cường Đô la chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.