Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/8

07/08/2020, 08:48
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Sinh viên tình nguyện cùng cán bộ y tế làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch đường Trần Đại Nghĩa (Đà Nẵng)

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 7/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Tình người giữa tâm dịch Đà Nẵng

Giữa tâm dịch Đà Nẵng, vượt qua nỗi sợ hãi, họ đã gác lại công việc gia đình để tình nguyện ngày đêm góp sức, góp của chung tay cùng cả cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh. Dù đó là doanh nhân, chủ nhà hàng, chủ hãng xe hay là bác sĩ, sinh viên... thì nghĩa cử của họ cũng chỉ đều nhằm một mục đích là san sẻ bớt khó khăn với những người nơi tuyến đầu chống dịch, những hoàn cảnh còn khó khăn.

8h sáng 6/8, như thường lệ, anh Phạm Quang cùng anh Nguyễn Tuấn Anh lại có mặt trước số nhà 185 Bế Văn Đàn (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để chuẩn bị công đoạn cuối cùng cho việc nấu cả ngàn suất ăn, trước khi vận chuyển đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Tại căn nhà rộng rãi, không khí hết sức khẩn trương, hàng chục người ai vào việc nấy để cho kịp giờ.

Anh Quang vốn là chủ hãng xe du lịch, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên hãng đã ngừng chạy. Gác lại mọi công việc nhà, hàng ngày anh cùng vợ đến nấu ăn và trực tiếp đi giao cả ngàn suất đến tiếp sức cho các y, bác sĩ, đơn vị chức năng, bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng… “Mỗi ngày có trên dưới 2.000 suất ăn được tiếp tế vào bệnh viện, cơ sở cách ly. Khối lượng lớn nhưng tất cả phải được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm”, anh Quang nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Trung Quốc thực sự lo lắng trước làn sóng rời đi của các công ty Nhật Bản?

img
Nhật Bản đang chuẩn bị đợt trợ cấp thứ 2 cho các doanh nghiệp muốn đưa nhà máy về nước hoặc chuyển sang Đông Nam Á

Nhật Bản vừa thực hiện đợt trợ cấp đầu tiên cho 87 công ty đang hoạt động tại Trung Quốc, cùng với yêu cầu quay về mở rộng sản xuất nội địa hoặc chuyển sản xuất sang Đông Nam Á. Hàng chục công ty tiếp theo cũng đã được lên danh sách.

Động thái của Nhật được thực hiện trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra tổn hại nghiêm trọng tới chuỗi cung ứng toàn cầu. Đại dịch lần này một lần nữa khiến nhiều công ty và quốc gia, không riêng Nhật, nhận ra sâu sắc hơn điều mà trước đó có thể họ từng lo ngại, nhưng chưa thực sự để tâm: Quá phụ thuộc vào Trung Quốc.

Trung Quốc đại lục là đối tác thương mại lớn nhất của Nhật Bản, còn Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Trung Quốc. Trong số 87 công ty nhận trợ cấp đợt đầu tiên, 57 công ty sẽ mở thêm nhà máy tại nội địa và 30 công ty còn lại dự định mở rộng sản xuất ra các quốc gia Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, Myanmar và Thái Lan. Xem chi tiết tại đây

Cô gái trẻ trả 18 triệu đồng để "vui vẻ" với nam huấn luyện viên thể hình

img
Chân dung của đối tượng Nguyễn Phương Thảo

Ngày 6/8, Cơ quan điều tra Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự Nguyễn Phương Thảo (SN 1990, trú ở phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đối tượng đảm nhiệm vai trò môi giới mua bán dâm.

Qua công tác trinh sát, nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên phát giác đường dây môi giới mại dâm, chủ yếu liên lạc qua mạng xã hội. Đặc biệt, người thực hiện hành vi bán dâm trong đường dây này là nam giới, một huấn luyện viên thể hình đang cộng tác với nhiều trung tâm thể thao nổi tiếng tại Hà Nội.

Xác lập chuyên án đấu tranh, chiều 4/8, tổ công tác đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên kiểm tra hành chính một khách sạn trên địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên, phát hiện và làm rõ đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Người con trai khai nhận tên là Ng. (30 tuổi, tạm trú tại Hà Nội). Cô gái có mặt cùng Ng. trong phòng nghỉ sinh năm 1998. Xem chi tiết tại đây

Nghi vấn xe container cán chết cô gái trẻ rồi bỏ chạy?

img
Hiện trường cô gái bị cán tử vong tại chỗ

Vào khoảng 16h40 chiều 6/8, tại Km1785+00 đường Hồ Chí Minh (đoạn qua phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xảy ra vụ TNGT giữa xe máy và ô tô chưa xác định khiến cô gái bị cán tử vong tại chỗ và một thanh niên bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên anh Lê Quang Mạnh (SN 2005, ngụ xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển xe máy BKS: 47H5 - 7602, chở phía sau chị Ng. Th. K. T. (SN 2006) lưu thông trên đường Hồ Chí Minh theo hướng tỉnh Đắk Lắk - Đắk Nông. Khi chạy qua địa điểm, xe máy tránh một phương tiện đang đậu bên đường và bất ngờ té ngã ra làn đường ô tô.

Sau khi nạn nhân té xuống đường, liền bị một ô tô chạy cùng chiều phía sau tới cán qua. Hậu quả, chị T. bị cán tử vong tại chỗ, anh Mạnh bị thương nặng. Theo cơ quan chức, do thời điểm xảy tai nạn trời đang mưa rất to. Sau khi, xảy ra tai nạn, người dân chỉ kịp thấy chiếc xe đầu chiếc BKS: 81C - 169.96 kéo theo rơ moóc mang BKS: 81R - 008.27 chạy qua. Xem chi tiết tại đây

Tuyển Việt Nam rơi vào "hiểm cảnh" tại vòng loại World Cup

img
Đội tuyển Việt Nam đang gặp khó trong kế hoạch chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022

Ngày 6/8, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố lịch thi đấu các trận còn lại tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt làm khách tại Malaysia ngày 13/10. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo trở về sân nhà tiếp Indonesia ngày 12/11, và chơi trận cuối cùng trên sân của UAE ngày 17/11.

Thực tế, nếu Vòng loại World Cup hoàn thành trong năm nay sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tránh được cảnh “dồn toa” nhiều giải đấu vào năm 2021. Tuy nhiên, điều này cũng có mặt trái đối với đội tuyển Việt Nam, nổi cộm hơn cả là quỹ thời gian chuẩn bị cho các trận đấu.

Hiện tại, V-League 2020 đang tạm dừng do dịch bệnh Covid-19 nhưng đội tuyển Việt Nam cũng khó tập trung. Lịch hội quân từ 15-21/8 nhiều khả năng phải hủy bỏ. Trường hợp cuối tháng 8, đầu tháng 9 V-League 2020 trở lại, giải đấu số 1 Việt Nam chắc chắn phải chạy hết tốc lực để hoàn thành mùa giải. Khi đó, thầy trò ông Park càng gặp khó trong việc chuẩn bị. Xem chi tiết tại đây

Chị Tuyền Mập, Triệu Ái Vy ơi! Sao Hollywood làm thất vọng các chị rồi

img
MC và nhân vật tham gia chương trình talk show mới đây đã có những phát ngôn gây tranh cãi quanh chuyện "đồ bộ"

Mới đây, trong chương trình truyền hình "tám" về chuyện của các chị em phụ nữ, ở chủ đề "Các mẹ mặc gì khi ở nhà", một MC của chương trình tên Đại Ngọc Trâm đã có phát ngôn gây tranh cãi.

Cụ thể, nữ MC cho rằng: Sợ nhất là nhìn hình ảnh của những người mặc đồ bộ đúng kiểu chợ, loại có vải "bèo bèo". Thậm chí là lấy xe máy chạy vòng vòng, không thể hiểu nổi tại sao có thể mặc bộ đồ như vậy ra đường? Sau khi nghe Đại Ngọc Trâm nói xong, 3 khách mời còn lại của chương trình là diễn viên Tuyền mập, Triệu Ái Vy (vợ của ca sĩ Dương Ngọc Thái) và Hana Giang Anh đều bật cười đồng ý với quan điểm này.

4 nhân vật cũng bàn luận không ít về phong cách ăn mặc ra đường hiện nay của các chị em, như "mặc đồ ngủ với găng tay chống nắng", thậm chí là... thả rông khi ra đường. Trong đó, Triệu Ái Vy bình luận: "Mặc đồ ngủ ra đường mà còn đeo bao tay. Má ơi, tui đau đầu". Tuyền Mập cũng vừa nói vừa cười cho hay: "Nhiều người thậm chí còn... thả rông khi ra đường". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.