Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/9

07/09/2020, 09:18
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 7/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Gia cảnh của bà Trương Thị Hoa (thôn 6B) quá bi đát nhưng chỉ được xét hộ cận nghèo, song cũng không nằm trong danh sách phê duyệt nhận tiền hỗ trợ Covid-19 của Chính phủ

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 7/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Tiền hỗ trợ Covid-19 “lạc” vào nhà giàu ở Đắk Lắk

Chuyện lạ, hàng loạt hộ dân có sổ hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhưng không được nhận tiền hỗ trợ gói an sinh 62.000 tỷ đồng do đại dịch Covid-19 của Chính phủ nhưng nhiều hộ giàu, ở nhà xây lại được nhận gây bức xúc cho người dân.

Cầm trên tay tờ giấy chứng nhận hộ nghèo (đã gia hạn đến năm 2020), chị Bàn Thị Linh (SN 1988, dân tộc Dao, ngụ thôn 6B, xã Cư Elang) cho hay, năm 2014, gia đình chị chuyển đến Cư Elang lập nghiệp. Vợ chồng chị không có một mảnh đất cắm dùi và được anh trai cho mượn đất để dựng nhà mưu sinh. Hàng ngày, vợ chồng chị đi làm thuê kiếm tiền nuôi con ăn học. Năm 2015, gia đình chị được xét hộ nghèo cho đến nay.

“Hôm 23/8, tôi nghe bà con gọi điện báo, tôi có tên nhận tiền hỗ trợ Covid-19 của Nhà nước, gia đình tôi có 3 khẩu, mỗi khẩu 250 nghìn đồng/tháng, tổng cộng 3 tháng cả nhà được nhận 2.250.000 đồng. Nghe vậy, tôi vui quá vì sắp vào năm học sẽ có chi phí trang trải tiền sách vở cho con. Nhưng khi tôi lên xã để nhận thì người phát tiền (nhân viên bưu điện huyện Ea Kar - PV) nói gia đình tôi không có tên, nói tôi đi hỏi xã. Tôi đến hỏi xã thì xã nói về hỏi thôn, về hỏi thôn thì thôn lại nói lên hỏi xã”, chị Linh bức xúc. Xem chi tiết tại đây

Các nước mở lại đường bay hậu Covid-19 thế nào?

img
Khu vực xét nghiệm trực tiếp tại sân bay Dusseldorf ở Đức

Gần 10 tháng hoành hành, dịch bệnh Covid-19 chưa thực sự chấm dứt nhưng rất nhiều quốc gia rục rịch kết nối với thế giới, với mong muốn từng bước khởi động lại nền kinh tế. Tuy nhiên, để có thể vừa mở cửa lại vừa hạn chế nguy cơ lây nhiễm, các nước phải chuẩn bị cơ sở vật chất cùng hệ thống quy định, quản lý như những “màng lọc” virus hiệu quả nhất.

Bước đi đầu tiên mà chính phủ nhiều nước thực hiện khi muốn mở lại đường bay đó chính là lên kế hoạch theo từng giai đoạn, cẩn trọng lựa chọn các quốc gia có độ an toàn cao, kiểm soát dịch tốt để kết nối trong giai đoạn đầu. Việt Nam là một trong những điểm đến được coi là an toàn nhất cho phép các nước mở cửa ở giai đoạn đầu tiên. Hiện tại đã có nhiều quốc gia trong khu vực như: Singapore, Nhật Bản… đang trong quá trình bàn bạc với Chính phủ Việt Nam hoặc đã tái kết nối một phần đường bay vì tin tưởng vào khả năng kiểm soát, dập dịch của chính phủ sở tại.

Từ tháng 7, trong cuộc họp giữa Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, vị đại sứ khẳng định: “Việt Nam là một trong các quốc gia Singapore mong muốn thiết lập “làn xanh” song phương trong thời điểm hiện nay để tạo thuận lợi cho việc di chuyển và phục vụ các mục đích thiết yếu, sớm nối lại các hoạt động bình thường khi điều kiện cho phép”. Xem chi tiết tại đây

Những hình ảnh đầu tiên của phiên tòa xét xử vụ Đồng Tâm

img
Các bị cáo được dẫn giải đến tòa

Sáng nay 7/9, TAND TP.Hà Nội bắt đầu mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “giết người” và “chống người thi hành công vụ” xảy ra tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, H.Mỹ Đức, TP.Hà Nội). Vụ án xảy ra hồi 3h sáng 9/1/2020, các đối tượng này đã có hành vi côn đồ, man rợ khiến 3 cán bộ công an hy sinh. Ông Lê Đình Kình tử vong trong quá trình chống đối lực lượng chức năng.

Từ sáng sớm, dù trời mưa khá nặng hạt nhưng các lực lượng chức năng đã có mặt để đảm bảo công tác an ninh trật tự cho phiên tòa. Tất cả những người ra vào khu vực phiên tòa đều được lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ tùy thân. Phóng viên báo chí được bố trí tác nghiệp tại khu vực riêng, theo dõi phiên tòa qua màn hình được bố trí sẵn. Gần 8h sáng, các bị cáo đã được dẫn giải tới tòa. Hầu hết các bị cáo tới tòa trong trang phục áo sơ mi màu xanh nhạt, quần sẫm màu.

Theo thông tin từ phiên tòa, Hội đồng xét xử gồm 5 người do thẩm phán Trương Việt Toàn - Phó chánh Tòa Hình sự tòa án Hà Nội làm chủ tọa. Thực hành công tố và kiểm sát xét xử có 2 kiểm sát viên của Viện KSND TP Hà Nội. Có 32 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo, đương sự. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 10 ngày. Xem chi tiết tại đây

Kinh hoàng ô tô 5 chỗ lao lên vỉa hè, 3 người văng ra ngoài

img
Hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 13h00 ngày 6/9, trên QL1 đoạn qua địa bàn huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu xảy ra một vụ TNGT, làm 5 người bị thương, trong đó, có hai người bị thương rất nặng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng thời gian trên, một chiếc xe ô tô 5 chỗ mang BKS 51G - 197.14 (do người đàn ông điều khiển, chưa rõ danh tính) lưu thông trên QL1 theo hướng từ Sóc Trăng về Bạc Liêu. Khi đến địa phận ấp Xẻo Chích, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi thì bất ngờ lao nhanh vào lề đường bên phải, tông gãy biển hiệu một cây xăng, băng ngang qua trước mặt cây xăng rồi tiếp tục lao lên vỉa hè lọt vào kẽ giữa cây xà cừ với vách nhà của người dân mới dừng lại.

Tại hiện trường, chiếc xe bị hư hỏng rất nặng, túi khí bị vỡ. Một bánh xe sau bên trái gãy văng ra ngoài làm vỡ một chậu cây cảnh, nằm cách chiếc xe khoảng 3m, cửa xe, một số vật dùng bán hàng của nhà dân bị hư hỏng nặng. Qua trích xuất từ camera an ninh của cây xăng ghi lại cho thấy, chiếc xe lao tới phía trước với tốc độ rất nhanh, khi xe dừng lại có 3 người bên trong xe văng ra ngoài. Xem chi tiết tại đây

Thủ môn số 1 tuyển Việt Nam nhận tin cực vui từ đội bóng Thái Lan

img
Văn Lâm đã được bắt chính trở lại tại CLB Muangthong Utd

Sau quãng thời gian khá dài phải nghỉ vì dịch bệnh Covid-19, vào ngày 12/9 tới đây, giải VĐQG Thái Lan (Thai League) sẽ tái khởi động với các trận đấu thuộc vòng 5. Để chuẩn bị tốt nhất cho sự trở lại này, CLB Muangthong Utd đã có trận đấu giao hữu với Chonburi FC. Đáng chú ý, thủ môn số 1 tuyển Việt Nam - Đặng Văn Lâm được giao suất bắt chính.

Đây có thể coi là thông tin khá vui đối với thủ thành sinh năm 1993 cũng như HLV Park Hang-seo. Ttrước đó, anh mất suất bắt chính vào tay thủ môn Somporn Yos ngay từ vòng 3 Thai League vì phong độ không tốt cũng như chấn thương.

Trở lại với trận đấu giao hữu gặp Chonburi diễn ra chiều 6/9, CLB Muangthong Utd đã phải rất vất vả mới có trận hòa 2-2 với đối thủ. Trong hiệp đấu đầu tiên, thủ môn Đặng Văn Lâm đã 2 lần vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm của Chatmongkol lẫn Dragan Bošković. Nhưng cả hai bàn thua đó đều không phải do lỗi của thủ môn 27 tuổi. Xem chi tiết tại đây

Lời bản rap về người mẹ đã khuất khiến Trấn Thành đỏ mắt nghẹn ngào ra sao?

img
Thí sinh Vũ Ngọc Anh thể hiện bản rap "Chỉ còn là hồi ức"

Bản rap "Chỉ còn là hồi ức" về người mẹ đã qua đời vì ung thư của thí sinh 17 tuổi khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Vũ Ngọc Anh (rap name: Nul) là một trong hai thí sinh nữ hiếm hoi tham gia "Rap Việt" mùa đầu tiên. Trong tập 6, thí sinh này mang tới bản rap dự thi "Chỉ còn là hồi ức".

Bản rap dựa trên bản gốc ca khúc "Hồi ức" của Phan Mạnh Quỳnh. Ngọc Anh đã lấy đi nước mắt của nhiều người khi kể lại câu chuyện của chính bản thân. Cô viết về người mẹ của mình khi bà mắc căn bệnh ung thư giai đoạn cuối và vừa ra đi 6 tháng trước. Màn trình diễn xúc động của Ngọc Anh đã khiến MC Trấn Thành mắt đỏ hoe, DJ Mie cũng rơi nước mắt.

Sau màn trình diễn, HLV Suboi đã chạy lên sân khấu dành tặng tho thí sinh một cái ôm động viên. MC Trấn Thành và Suboi khen ngợi thí sinh đã dũng cảm khi chọn dự thi với câu chuyện buồn của bản thân. Với màn dự thi của mình, Ngọc Anh nhận được sự lựa chọn từ HLV Wowy và Karik. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.