Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/10

08/10/2020, 09:38
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/10: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nóng nhất.

img
Từ ngày 15/11 hành vi ép người khác uống rượu có thể bị xử phạt từ 1 - 3 triệu đồng

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 8/10, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Ép người khác uống rượu bia, ai đi phạt?

Nhiều ý kiến cho rằng quy định cấm xúi giục, kích động, lôi kéo người khác uống rượu, bia và hành vi ép buộc người khác uống rượu, bia là thể hiện sự tiến bộ, nhưng lại lo ngại về tính thực thi của quy định này.

Trao đổi với PV Báo Giao thông về những quy định mới trong Nghị định 117/2020 của Chính phủ, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho biết, từ ngày 15/11, sẽ phạt tiền từ 500.000 - 1 triệu đồng đối với hành vi xúi giục, kích động, lôi kéo người khác uống rượu bia; phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng đối với hành vi ép buộc người khác uống rượu, bia.

“Trên thực tế, mức độ tiêu thụ rượu, bia của người dân Việt Nam khá cao, người dân thường uống rượu, bia không theo khuyến cáo khiến gây hại cho sức khỏe, gây nguy hiểm cho người khác khi sử dụng rượu, bia rồi điều khiển phương tiện. Do đó, quy định mới sẽ dần kiểm soát việc sử dụng rượu, bia”, ông Quang nói. Xem chi tiết tại đây

Mỹ nói "lần đầu tiên nhận đề xuất đàm phán an ninh chiến lược từ Nga"

img
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov

Ngày 6/10, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov và Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Marshall Billingslea đã đạt được tiến bộ trong cuộc đàm phán ở Helsinki về an ninh chiến lược. Tờ Wall Street Journal dẫn lời một quan chức của Văn phòng Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay, đây là lần đầu tiên Hoa Kỳ biết đến các đề xuất cụ thể từ Nga.

Theo quan chức Mỹ, về mặt chính thức, Hoa Kỳ đã có thỏa thuận về những hành động tiếp theo. Tuy nhiên về thực chất, Washington vẫn còn rất nhiều việc phải làm và nếu có thỏa thuận mới giữa Nga và Mỹ thì cả hai bên sẽ phải đạt được những gì họ muốn.

Trước đó, ngày 5/10 tại Helsinki đã diễn ra cuộc gặp trong khuôn khổ đối thoại Nga - Mỹ về chủ đề an ninh chiến lược. Hai bên đã trao đổi nhận định về tình hình công việc và những triển vọng tiếp theo liên quan đến hợp tác song phương trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí. Xem chi tiết tại đây

"Tú ông" của đường dây mại dâm trên du thuyền vịnh Hạ Long khai gì?

img
"Tú ông" Phạm Đức Hùng

Ngày 8/10, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Đức Hùng (SN 1990, trú tại tỉnh Quảng Ninh); Trần Văn Giang (SN 1988) và Hoàng Ngọc Hải (SN 1999) về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Trước đó, sau thời gian tổ chức nắm tình hình và xác lập chuyên án đấu tranh, khoảng 21h ngày 7/8, lực lượng công an thuộc nhiều đơn vị đã phối hợp đồng loạt thực hiện biện pháp tố tụng tại 2 địa điểm nghi vấn đang hoạt động mại dâm. Cụ thể, tại tầng 3 của 1 du thuyền siêu sang, tổ công tác bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm. Đồng thời tại ngôi nhà 3 tầng làm quán cà phê, thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, lực lượng công an cũng phát hiện 3 cô gái khác đang bán dâm.

Từ lời khai của các cô gái bán dâm, đối tượng Phạm Đức Hùng bị bắt giữ để điều tra.Theo tài liệu điều tra, đường dây mại dâm trên du thuyền ở vịnh Hạ Long do đối tượng Phạm Đức Hùng cầm đầu. Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận đã tự móc nối hình thành đường dây mua bán dâm trên du thuyền. Quá trình điều hành, Hùng thuê Trần Văn Giang và Hoàng Ngọc Hải làm nhiệm vụ trông giữ, quản lý các nữ nhân viên không được ra ngoài hoặc đến nơi khác làm việc, đồng thời thu tiền của khách mua dâm. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với xe tải trên QL21, người phụ nữ tử vong thương tâm

img
Hiện trường vụ TNGT

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào hồi 10h50 ngày 7/10, tại Km 85+195 QL21 thuộc địa phận thôn Sông Bôi, xã Phú Nghĩa, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS 28L1 - 111.39 do bà Trịnh Thị Sáu (SN 1967, trú tại thôn Tân Thành, xã Phú Nghĩa, huyện Lạc Thủy) điều khiển từ đường nhánh nhập vào đường QL21 (hướng đi xã Phú Nghĩa) đã va chạm với xe tải mang BKS 90C - 072.35 đi cùng chiều (hướng Thị trấn Chi Nê đi xã Phú Nghĩa).

Cú va chạm đã khiến bà Sáu tử vong tại chỗ, tại hiện trường chiếc xe máy bị hỏng và nằm ở lề đường. Xem chi tiết tại đây

Sài Gòn FC có đủ sức chạm tay vào ngôi vương V-League 2020?

img
Tiền đạo Pedro của Sài Gòn FC là một trong những chân sút nguy hiểm nhất V-League 2020

Ngày 9/10, giai đoạn 2 V-League 2020 sẽ chính thức khởi tranh. 8 đội nhóm A tranh ngôi vô địch còn 6 đội nhóm B đá tránh suất xuống hạng. Cục diện ở cả hai nhóm đều phức tạp, nhất là tại nhóm A khi sự chênh lệch điểm số giữa các đội không quá lớn. Cụ thể, đội đang dẫn đầu Sài Gòn FC đang có 24 điểm, hơn đội liền sau Viettel 2 điểm và đội đứng thứ 8 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 6 điểm.

Xét tổng thể, tạm chia 8 đội nhóm A thành hai nhóm. Nhóm A1 gồm Sài Gòn FC, Viettel, TP HCM, Hà Nội FC là những đội được đánh giá nhỉnh hơn. Than Quảng Ninh, HAGL, Becamex Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thuộc nhóm A2, có thực lực đuối hơn A1. Than Quảng Ninh dù đang đứng thứ ba vẫn bị coi yếm thế bởi HLV Phan Thanh Hùng không có lực lượng đủ dày để đua tranh sòng phẳng.

Tương tự là Becamex Bình Dương, đội có những nhân tố tốt nhưng thiếu sự đồng đều. HAGL sở hữu lực lượng cả nội lẫn ngoại binh nhưng vốn nổi tiếng bởi sự thiếu ổn định. Một trận thắng dưới thời tân HLV Nguyễn Văn Đàn chưa nói lên nhiều điều. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì đúng nghĩa “con nhà nghèo học giỏi”. Dàn cầu thủ trong tay HLV Phạm Minh Đức không có ngôi sao, ít cá nhân nổi bật và theo lời ông Đức là chiến đầu bằng tinh thần. Xem chi tiết tại đây

“Đường Tăng” Từ Thiếu Hoa “ăn mày dĩ vãng” vẫn đông nghịt người tò mò

img
Hình ảnh hiện tại của "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa

Theo Sina, mới đây, đoạn video và bức ảnh chụp “Đường Tăng” Từ Thiếu Hoa xuất hiện trong một show diễn ra mắt sản phẩm kinh doanh thu hút sự chú ý của nhiều người trên mạng xã hội. Trong đoạn clip, Từ Thiếu Hoa mặc một chiếc áo cà sa, đầu cạo trọc, dáng vẻ phúc hậu. Ông ngồi trong xe và nhìn đám đông bên ngoài cửa sổ. Khi bắt gặp ống kính, nam diễn viên nổi tiếng một thời mỉm cười, vẫy tay chào thân thiện.

Tại buổi biểu diễn, Từ Thiếu Hoa vào vai Đường Tăng, hát các ca khúc nổi tiếng một thời của “Tây Du Ký”. Các băng rôn được treo để quảng bá cũng lấy hình ảnh của nam diễn viên trong bộ phim “Tây Du Ký” phiên bản 1986 từng quen thuộc với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Ông rất chuyên tâm biểu diễn và thoải mái giao lưu với khán giả. Sự xuất hiện của Từ Thiếu Hoa đã làm tắc nghẽn trung tâm thương mại. Rất đông người đã dừng lại xem và lấy điện thoại chụp ảnh, ghi hình. Điều đáng chú ý là địa điểm biểu diễn của Từ Thiếu Hoa rất đơn giản, đó là một sân khấu được dựng tạm trong trung tâm thương mại. Điều này khiến nhiều người ngưỡng mộ ông một thời phải buồn cho cuộc sống và vị trí của “Sư phụ” đẹp trai nhất màn ảnh một thời. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.