Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/4

08/04/2020, 09:10
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam - nơi bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2 điều trị

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 8/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Bệnh nhân 251 chưa xác định được nguồn lây, Hà Nam phong tỏa cả 1 thôn

Ngày 8/4, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho biết, sau khi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo bệnh nhân N.V.Đ (nam 64 tuổi, cư trú tại xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, Hà Nam), đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam dương tính với Covid-19, ngay trong đêm 7/4, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Coivd-19 tỉnh Hà Nam đã tổ chức họp khẩn..

Theo ông Lê Quang Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam, bệnh nhân N.V.Đ nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam từ 20/3 đến nay, không có yếu tố dịch tễ. Bệnh sử phức tạp, bệnh nền nhiều như: viêm gan, sơ gan, gout…, đặc biệt là bệnh nhân bị viêm phổi. Bệnh nhân này chưa xác định được nguồn lây bệnh.

Sau khi có thông tin, Sở Y tế đã triển khai công tác giám sát dịch tễ tất cả bệnh nhân, người nhà đến thăm, các y, bác sỹ nơi bệnh nhân N.V.Đ điều trị. Đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng tại Bệnh viện... Hiện tại, bệnh viện có trên 30 y bác sỹ, nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại khu riêng. Xem chi tiết tại đây

Trump rời top 1000 người giàu nhất thế giới của Forbes

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Tổng thống Mỹ hiện sở hữu 2,1 tỷ USD, giảm 1 tỷ USD so với một tháng trước và rời top 1.000 người giàu nhất thế giới của Forbes. Trong danh sách tỷ phú thế giới vừa công bố, để ước tính mức độ ảnh hưởng của Covid-19 đến tài sản của Donald Trump, Forbes đã xem xét những thay đổi về giá cổ phiếu từng lĩnh vực kinh doanh của ông.

Trong đó, bất động sản thương mại giảm rõ rệt. Cổ phiếu một số doanh nghiệp, trong đó có Boston Properties và Vornado Realty Trust, giảm trung bình 37% từ 1/3 đến 18/3 - ngày Forbes tính toán tài sản của các tỷ phú trong danh sách. Tương tự, cổ phiếu các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực khách sạn, căn hộ và kinh doanh golf cũng giảm.

Tài sản của Tổng thống Mỹ đầu tháng 3 là 3,1 tỷ USD. Bằng những dữ liệu trên và đánh giá của chuyên gia trong các lĩnh vực, Forbes ước tính tổng tài sản của Trump giảm 1 tỷ USD vì Covid-19, về 2,1 tỷ USD. Xem chi tiết tại đây

Nhóm thanh niên Nghệ An thuê phòng trọ sử dụng ma túy giữa dịch Covid-19

img
Nhóm thanh niên thuê phòng sử dụng ma túy giữa mùa dịch Covid-19

Sáng 8/4, Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Phan Văn Kiên, SN 1994 (hộ khẩu thường trú tại Thôn Trà Lân, xã Phúc Sơn), Phạm Văn Cẩm (SN 1991), Nguyễn Bá Nguyên (SN 1994 cùng trú tại xã Hội Sơn), Nguyễn Văn Nam và Tô Gia Nhật (cùng SN 2003, đều trú tại xã Hoa Sơn) và Lưu Thị Huyền (SN 1996, trú tại xã Hội Sơn) về hành mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Thời gian vừa qua, qua nắm bắt địa bàn, các trinh sát Công an huyện Anh Sơn phát hiện tại phòng trọ của Phan Văn Kiên thường xuyên có nhiều thanh niên tụ tập gây mất an ninh trật tự. Sau quá trình điều tra, vào khoảng 10h ngày 4/4, Công an huyện đã ập vào phòng trọ kiểm tra thì phát hiện Phan Văn Kiên, Phạm Văn Cẩm và Nguyễn Bá Nguyên đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 37 viên hồng phiến, 1 bộ sử dụng ma túy, 1 kiếm tự chế, 1 súng tự chế, 1 giáo, 1 khẩu súng quân dụng bên trong băng đạn có 5 viên đạn, 1 gậy sắt. Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng bắt giữ thêm Nguyễn Văn Nam, Tô Gia Nhật, Lưu Thị Huyền và thu giữ thêm 51 viên hồng phiến. Xem chi tiết tại đây

Ngã ra đường khi phanh gấp, nữ công nhân bị xe tải cán tử vong

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h15 ngày 7/4, trong Khu công nghiệp Dapark, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 59G2 - 027.31 do em Liêu Thanh Ng. (15 tuổi, quê Cà Mau) điều khiển lưu thông trên Đường số 2 trong KCN Dapark hướng ra Đường số 1. Khi đến giao lộ với Đường số 1 thì bất ngờ phanh gấp khiến em Ng. ngã ra đường, đúng lúc này xe tải BKS: 51C - 506.77 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy tới, không kịp xử lý đã cán qua người nạn nhân.

Dù được người dân hỗ trợ đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau đó nhưng nạn nhân đã tử vong vì bị thương quá nặng. Được biết, em Ng. đang làm công nhân và ở trọ gần hiện trường, chiều nay nạn nhân chạy xe máy đi mua đồ về nấu ăn thì không may gặp nạn. Xem chi tiết tại đây

Covid-19 có khiến thị trường chuyển nhượng châu Âu đóng băng?

img
Jadon Sancho là một trong những cái tên hot nhất thị trường chuyển nhượng

Đại dịch Covid-19 đang khiến bóng đá châu Âu lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Tuy nhiên, không vì thế mà hoạt động chuyển nhượng bị đình trệ. Thậm chí, giới chuyên môn dự đoán sẽ có hàng loạt thương vụ bom tấn nổ ra.

Bóng đá châu Âu đang trong giai đoạn cực kỳ khó khăn. Do tác động của đại dịch Covid-19, gần như tất cả các hoạt động bóng đá đều bị đóng băng, nhiều ông lớn lao đao, phải tính tới chuyện giảm lương cầu thủ để đảm bảo cân bằng tài chính. Mặc dù vậy, những tin tức liên quan tới thị trường chuyển nhượng vẫn cực kỳ sôi động. Thậm chí, giới chuyên môn còn cho rằng, sẽ có nhiều thương vụ bom tấn nổ ra khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Theo tờ DailyExpress, MU đang rất quyết tâm có được chữ ký của tài năng trẻ Jadon Sancho (Dortmund). Cầu thủ 19 tuổi người Anh thực tế đã nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ ở hai kỳ chuyển nhượng gần nhất nhưng đội chủ sân Old Trafford chưa thành công. Trong bối cảnh Sancho tiếp tục tỏa sáng dưới màu áo Dortmund, MU lại đang có những tín hiệu khởi sắc, HLV Ole Solskjaer chắc chắn sẽ được bơm tiền để thực hiện thương vụ này. Báo giới Đức cho rằng, nếu trả đủ 100 triệu bảng, cơ hội để MU sở hữu Sancho là rất cao bởi Dortmund vốn có truyền thống bán các trụ cột. Xem chi tiết tại đây

Sao Việt bức xúc vì bị mạo danh lừa đảo

img
Ca sĩ Thủy Tiên nhờ công an can thiệp khi bị kẻ xấu mạo danh để lừa gạt tiền từ thiện

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng đó là tình trạng hạn mặn ở miền Tây khiến người dân rơi vào tình thế khó khăn. Lúc này, với sức ảnh hưởng của mình, nhiều nghệ sĩ đã kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện từ khắp nơi chung tay làm điều có ích.

Ca sĩ Thủy Tiên, Tuấn Hưng, MC Đại Nghĩa… cùng nhiều sao Việt khác đã kêu gọi mọi người cùng nhau ủng hộ, hỗ trợ những người khó khăn. Thế nhưng cùng lúc này, đã có kẻ gian mạo danh nghệ sĩ để nhận tiền từ thiện của những tấm lòng hảo tâm gửi đến.

Ca sĩ Thủy Tiên bị kẻ xấu giả mạo tài khoản Zalo mang tên Thủy Tiên, xin số thẻ visa của những người gửi tiền từ thiện nhằm mục đích lừa đảo. Cô khẳng định, mình không dùng Zalo và khuyên mọi người cảnh giác khi bị kẻ xấu nhắm tới. MC Đại Nghĩa cũng rơi vào trường hợp tương tự khi bị giả mạo Facebook, Zalo để lừa tiền từ thiện. Ngoài ra, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà cũng là nạn nhân của sự việc này khi lên tiếng kêu gọi quyên góp hỗ trợ mua máy lọc nước giúp đỡ người dân miền Tây. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.