Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/5

08/05/2020, 08:58
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/5: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự, phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung phiên họp

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 8/5, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Sáng nay, khai mạc Phiên họp 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng nay (8/5), Phiên họp thứ 45 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Tại phiên họp này, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến (lần 2) về: Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội; Nghị quyết của Quốc hội về công nhận và cho thi hành phán quyết của cơ quan giải quyết tranh chấp theo quy định của Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA); Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về các báo cáo của Chính phủ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2019; đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2020; quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018. Xem chi tiết tại đây

Người phục vụ riêng mắc Covid-19, ông Trump nổi giận và phải xét nghiệm hàng ngày

img
Tổng thống Trump thường xuyên được xét nghiệm virus Corona. Ảnh: AFP

Theo Reuters, trong một thông cáo phát đi ngày 7/5, Nhà Trắng xác nhận, một người phục vụ thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng đã mắc Covid-19.

Người phục vụ nói trên thuộc một đơn vị quân đội ưu tú được cử làm việc tại Nhà Trắng. Những người này phục vụ Tổng thống và gia đình Tổng thống. Họ phụ trách vấn đề thực phẩm cho Tổng thống không chỉ ở cánh Tây của Nhà Trắng mà còn đi cùng khi tổng thống ra ngoài hoặc công du. Họ thuộc nhóm số ít người biết về các sinh hoạt hàng ngày của người đứng đầu chính phủ.

Trước đó, các nguồn tin Nhà Trắng cho biết, một người phục vụ của Tổng thống Trump đã có các triệu chứng mắc Covid-19 từ sáng ngày 6/5. Ông Trump được cho là đã nổi giận khi nhận được thông tin người phục vụ mắc Covid-19. Ông Trump từng khiển trách trợ lý vì ho hay hắt hơi trước mặt ông. Xem chi tiết tại đây

Ngày 22/5, tòa phúc thẩm xử vụ án ông Nguyễn Hữu Tín

img
Ông Nguyễn Hữu Tín tóc bạc trắng hầu toà vào tháng 12/2019

Chiều 7/5, TAND cấp cao tại TP.HCM đã ấn định ngày 22/5 sẽ mở phiên phúc thẩm vụ ông Nguyễn Hữu Tín, cựu phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng các đồng phạm trong vụ giao đất vàng tại 15 Thi Sách quận 1 cho Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 do Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” làm chủ tịch.

Theo đó, chủ tọa phiên xử là thẩm phán Hoàng Thanh Dũng. Hai thẩm phán còn lại trong HĐXX là Quảng Đức Tuyên và Mai Thị Tú Oanh. Về phía VKS là hai kiểm sát cao cấp Nguyễn Mậu Hưng và Hồ Sỹ Hoàn.

Trước đó tại phiên sơ thẩm vào cuối tháng 12/2019 TAND TP.HCM tuyên án ông Nguyễn Hữu Tín cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM bảy năm tù; ông Đào Anh Kiệt, cựu giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP sáu năm sáu tháng tù; ông Trương Văn Út cựu phó trưởng Phòng Quản lý đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP năm năm tù; ông Lê Văn Thanh cựu phó chánh Văn phòng UBND TP bốn năm tù; ông Nguyễn Thanh Chương cựu trưởng Phòng Đô thị thuộc Văn phòng UBND TP ba năm tù. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với xe tải, 2 bố con tử vong thương tâm

img
Hiện trường vụ TNGT

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h ngày 7/5, tại Km 473+040 đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Bảo Hiệu huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Lúc này chiếc xe tải do Nguyên Ngọc Hòa (SN 1980 trú tại Khu Chiến Thắng, TT Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển mang BKS 29C - 474.62 di chuyển theo hướng Xuân Mai - Thanh Hóa. Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ va chạm với xe máy mang BKS 30F6 - 0741 do anh Nguyễn Văn Như (SN 1978) điều khiển từ lối rẽ cây xăng bên phải tuyến ra đường Hồ Chí Minh, trên xe chở theo con trai là Nguyễn Văn Định (SN 2009) cùng trú tại xã Nuông Dăm, Kim Bôi, Hòa Bình.

Sau cú va chạm, anh Nguyễn Văn Như và con trai là Nguyễn Văn Định tử vong tại chỗ. Tại hiện trường chiếc xe ô tô, và xe máy lao xuống ta luy âm bên trái đường, bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Trụ cột tuyển Malaysia lớn tiếng “đe dọa” Việt Nam, Thái Lan

img
Tiền vệ Brendan Gan tự tin cùng tuyển Malaysia đánh bại Việt Nam

Trong chia sẻ mới đây với giới truyền thông Malaysia, tiền vệ Brendan Gan khẳng định đội nhà đã sẵn sàng đương đầu với UAE, Việt Nam và Thái Lan ở các trận đấu tiếp theo tại vòng loại Wolrd Cup 2022.

“Chúng tôi đủ khả năng giành chiến thắng khi thể hiện được giá trị một tập thể đích thực. Lúc này, Malaysia đang có chút bất lợi về điểm số và lịch thi đấu, nhưng chúng tôi có thể cống hiến những trận đấu tốt nhất trong thời gian tới”, Brendan Gan nói.

Sở dĩ, cầu thủ sinh năm 1988 tự tin như vậy một phần nhờ đội bóng này đang sở hữu dàn các cầu thủ nhập tịch hết sức chất lượng. Ngoài Brendan Gan, có thể kể đến các cái tên khác như hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong lẫn bộ đôi tiền đạo Mohamadou Sumareh - Matthew Davies. Đây là những cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tan Cheng Hoe ở các trận đấu vừa qua. Xem chi tiết tại đây

Huỳnh Anh chuẩn bị đi du học, Hồng Quế đã "vội" quay lại với người cũ?

img
Bài chia sẻ của Hồng Quế

Thời gian qua, Hồng Quế liên tục được nhắc đến trong mối quan hệ tìm hiểu với nam diễn viên Huỳnh Anh. Cả hai thường xuyên công khai những khoảnh khắc tình tứ bên nhau lên trang cá nhân, trở thành cặp đôi thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả.

Theo Hồng Quế, Huỳnh Anh là một người đàn ông trưởng thành và chín chắn. Dẫu vậy, chân dài sinh năm 1994 từng chia sẻ: “Hiện tại chúng tôi cũng không phải một đôi yêu nhau mặn nồng vì tôi biết sắp tới anh ấy sẽ đi du học. Tôi và Huỳnh Anh cho nhau những suy nghĩ rất thoáng, không đặt nặng vai trò và áp lực cho nhau, 2 đứa ở bên nhau thấy hạnh phúc, vui vẻ là được”.

Về phía Huỳnh Anh, nam diễn viên sinh năm 1992 cũng xác nhận, cả hai đang mới tìm hiểu nhau. Khi úp mở chuyện hẹn hò chưa bao lâu, mới đây, nữ người mẫu lại gây bất ngờ khi có động thái như đang tái hợp với tình cũ là bố của con gái mình. Cụ thể, Hồng Quế đăng tải hình xăm mới trên cánh tay và đính kèm dòng nhắn gửi con gái đầy ẩn ý: "Cảm ơn con đã đến bên mẹ. Cảm ơn con đã là minh chứng cho tình yêu của bố mẹ 8 năm qua. Bố mẹ yêu con!". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.