Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/6

08/06/2020, 08:15
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Viện dưỡng lão “mọc” trên đất trồng chè của Nông trường Long Phú

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 8/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hà Nội: Đất nông trường bị “xẻ thịt”, xây nhiều công trình trái phép

Hà Nội hiện có hàng chục nông, lâm trường, trạm trại với diện tích hàng chục nghìn ha. Trong số này, không ít nông trường đang “mọc” lên nhiều nhà ở, nhà xưởng, cơ sở dịch vụ trái phép.

Nông trường Long Phú trực thuộc Bộ NN&PTNT do Công ty TNHH Nhà nước MTV Chè Long Phú (nay là Công ty CP Chè Long Phú) quản lý, nằm trên địa giới hành chính xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Từ trước năm 1980, Chè Long Phú được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) giao hơn 465ha đất, sau đó công ty đã ký hợp đồng giao khoán đất cho các cán bộ, công nhân viên để trồng chè.

Thế nhưng, ghi nhận những ngày cuối tháng 5/2020, thay vì triển khai trồng chè theo đúng mục đích sử dụng đất, nông trường Long Phú xuất hiện hàng chục ngôi nhà ở, nhà xưởng kiên cố với khung sắt mái tôn mọc lên san sát. Hàng nghìn mét vuông đất chè được thay bằng thảm bê tông dày hàng chục cm. Đặc biệt, nằm bên tay trái trục đường chính vào nông trường, cách mặt đường QL21A khoảng 500m, “mọc” lên một viện dưỡng lão 4 tầng, mỗi tầng khoảng 600 m2/sàn, chuẩn bị được đưa vào sử dụng. Xem chi tiết tại đây

Hàng trăm nhà ngoại giao, cựu quân nhân cùng nhau chỉ trích ông Trump

img
Tổng thống Donald Trump

Khoảng 300 nhà cựu ngoại giao và quân nhân cấp cao của Mỹ đã gửi thư đến Foreign Policy, nhấn mạnh rằng quân đội Mỹ không nên tham gia giải tán biểu tình ở Washington. Foreign Policy lưu ý rằng các tác giả của bức thư đã đứng vào hàng ngũ những người chỉ trích hành động của Tổng thống Donald Trump.

Theo Foreign Policy, các tác giả bức thư, trong đó có cựu đại sứ Mỹ tại Iraq Douglas Silliman, cựu đại sứ tại Litva dưới thời Deborah McCarthy và nhà ngoại giao Thomas Countryman, ủng hộ một loạt quan chức Mỹ trước đây và đương nhiệm, lên án ông Trump đàn áp những người biểu tình gần Nhà Trắng. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay và đạn cao su đuổi người biểu tình để Tổng thống Trump có thể chụp ảnh tại nhà thờ gần nhất với quyển Kinh thánh trong tay.

Các cựu quân nhân và cựu nhân viên ngoại giao đồng thời phản đối các vi phạm nhân quyền, nhấn mạnh rằng họ lên án "tất cả các hành vi tội phạm chống con người và tài sản". “Các quân nhân không có vị trí trong việc giải quyết vấn đề công dân Mỹ thực hiện quyền tự do ngôn luận theo hiến pháp, tuy nhiên có thể gây bất tiện cho một số người”, - Foreign Policy trích dẫn một đoạn trong bức thư. Xem chi tiết tại đây

Hai đối tượng truy nã vừa bị bắt ở Hải Phòng là ai?

img
Lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng truy nã Vũ Thị Thu Hà

Ngày 7/6, thông qua việc trinh sát địa bàn, đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận Ngô Quyền đã liên tiếp bắt giữ hai đối tượng truy nã.

Cụ thể, lực lượng chức năng bắt giữ Vũ Thị Thu Hà (SN 1993, ở số 113/124 Lạch Tray, phường Đông Hải, quận Lê Chân) là đối tượng đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền ra Quyết định truy nã ngày 24/5/2020 về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tiếp đó, lực lượng chức năng bắt giữ Nguyễn Tiến Việt (SN 1984, ở số 33/5B Phạm Phú Thứ, Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng) là đối tượng bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền ra Quyết định truy nã số 16 ngày 30/5/2020 về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Xem chi tiết tại đây

Xe tải lao vào 3 xe đạp trên QL15, một phụ nữ tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn

Trưa 7/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sáng sớm cùng ngày, trên QL15 đoạn qua địa bàn xã xảy ra 1 vụ TNGT giữa 1 xe ô tô tải với 3 xe đạp khiến 1 người tử vong tại chỗ, 2 người bị thương

Thông tin ban đầu, khoảng 4h20 cùng ngày, một xe ô tô tải chở đất di chuyển trên QL15 hướng Hương Khê đi TP Hà Tĩnh. Khi xe đi đến địa phận thôn Vĩnh Cát, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà thì bất ngờ tông vào 3 xe đạp đang di chuyển trên đường QL15, hướng cùng nhiều.

Vụ tai nạn khiến chị Võ Thị Bưởi (SN 1960, trú tại xã Lưu Vĩnh Sơn) tử vong tại chỗ, 2 người phụ nữ khác bị thương. Được biết, 3 người phụ nữ đi xe đạp nói trên đang trên đường đi bán chè xanh thì gặp nạn. Xem chi tiết tại đây

Giữa "cơn khát" trung vệ, HLV Park Hang-seo nhận tín hiệu cực vui

img
Adriano Schmidt (bên phải) chơi hay trong trận Hải Phòng hòa TP.HCM

HLV Park Hang-seo đang đau đầu với hàng thủ đội tuyển Việt Nam khi nhiều khả năng ông sẽ mất vài trụ cột cho hai chiến dịch AFF Cup 2020 và Vòng loại World Cup 2022.

Cụ thể, Duy Mạnh chắc chắn sẽ nghỉ hết năm và không thể tham gia hai giải đấu nói trên. Đình Trọng tuy bác sĩ nói cần 3 tháng nhưng với tiền sử chấn thương phức tạp của anh, chưa thể nói trước điều gì. Văn Hậu bên cánh trái nhiều khả năng không thể về dự AFF Cup nếu anh ở lại Hà Lan thêm 1 mùa giải. Trọng Hoàng, Xuân Mạnh bên cánh phải cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Giữa bối cảnh như vậy, HLV Park Hang-seo đã có một gợi ý rất hay cho vị trí trung vệ, đó là cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt đang thuộc biên chế Hải Phòng. Ở trận gặp TP.HCM, trung vệ này đã chơi xuất sắc, khóa chặt các ngòi nổ bên phía đội khách nhờ khả năng đọc tình huống tốt, cản phá hiệu quả. Thực tế, Adriano Schmidt cũng đã thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải năm ngoái. Có thời điểm, tưởng chừng anh sẽ được trao cơ hội lên tuyển Việt Nam nhưng do bộ ba Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh chơi quá ổn định nên mọi thứ chưa mở ra với anh. Xem chi tiết tại đây

Chi Pu hát dở và hướng đi khôn ngoan

img
Chi Pu luôn đầu tư, chăm chút tỉ mỉ cho các sản phẩm âm nhạc của mình

Chỉ mới 2 ngày ra mắt, MV mang tên “Cung đàn vỡ đôi” của Chi Pu đã nhanh chóng giữ vị trí top 1 Trending trên YouTube và thu hút hơn 11 triệu lượt xem - con số ao ước của không ít ca sĩ hiện nay. Như thường lệ, sản phẩm của Chi Pu vẫn được chia thành nhiều luồng ý kiến khác nhau, càng khiến sản phẩm của cô nhận được sự quan tâm.

Kể từ khi tuyên bố theo con đường ca hát, Chi Pu đã luôn gây tranh cãi. Cô được lòng người hâm mộ của mình nhưng cũng khiến khối người không ưa. Người ta chê Chi Pu hát kém, lại có những phát ngôn hết sức tự tin khiến nhiều người coi cô ảo tưởng.

Đúng là, chất giọng của Chi Pu không được lòng đa số công chúng không phải fan của cô. Giọng hát còn yếu và thiếu sự đặc trưng, thiếu điểm nhấn. Tuy nhiên, không thể phủ nhận để có những thành công ngày hôm nay với một giọng hát như thế, Chi Pu đã có những bước đi hết sức khôn ngoan. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.