Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/7

08/07/2020, 08:22
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Diện tích khổng lồ nằm trong lòng hồ Đại Lải bị Công ty TNHH Đại Lải san lấp

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 8/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Lộ diện nhiều “ông lớn” lấp hàng chục hecta hồ Đại Lải để kinh doanh

Liên quan đến loạt bài phản ánh của Báo Giao thông, ngày 3/7, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Vĩnh Phúc Đinh Gia Thành đã ký báo cáo gửi Tổng cục Thủy lợi, UBND tỉnh Vĩnh Phúc về các hoạt động trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi hồ Đại Lải. Báo cáo đưa ra những thông tin khiến nhiều người giật mình về diện tích mà 4 “ông lớn” trong tổng số hơn 10 doanh nghiệp đã và đang “xâu xé” hồ Đại Lải.

Cụ thể, với Dự án khu du lịch sinh thái Flamingo Đại Lải của Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải, số liệu tính toán theo đường đồng mức bản vẽ san nền có tổng diện tích hơn 100ha. Trong tổng diện tích này, có 50,91ha nằm trong vùng phụ cận của hồ; 53,3ha nằm trong phạm vi bảo vệ công trình hồ Đại Lải; diện tích nằm trong lòng hồ Đại Lải là 18,94ha.

Hiện, Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải đang thực hiện các hoạt động không phép trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi gồm: Xây dựng bến bãi neo đậu tàu thuyền (qua kiểm tra có 4 bãi neo đậu chưa được cấp phép), hoạt động kinh doanh vui chơi giải trí (bãi tắm, du thuyền…). Dự án này có tổng diện tích 6,71ha đất trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi chưa có giấy phép. Xem chi tiết tại đây

Tổng thống Mỹ Trump nói ngày rời WHO

img
Ông Donald Trump và người đứng đầu WHO - Tiến sỹ Tedros Adhanom

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 7/7 khởi động quá trình rút Mỹ khỏi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và quyết định này sẽ có hiệu lực sau đó một năm. Hiện Hoa Kỳ đang nợ WHO hơn 200 triệu USD tiền đóng góp của thành viên và phải trả toàn bộ, theo nghị quyết năm 1948 của Quốc hội Mỹ về tư cách thành viên WHO.

Ông Donald Trump hôm 29/5 tuyên bố Mỹ sẽ cắt quan hệ với WHO vì cách tổ chức này xử lý Covid-19, cáo buộc Trung Quốc đã thao túng họ, nói thêm rằng khoản đóng góp cho WHO sẽ được chuyển sang các nhu cầu y tế công cộng toàn cầu khẩn cấp khác xứng đáng hơn.

Tuy nhiên, quyết định của ông Donald Trump có thể bị đảo ngược trước khi có hiệu lực nếu ông thất bại trước đối thủ Joe Biden từ đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử vào tháng 11. Cựu Phó Tổng thống Mỹ Biden cho biết nếu đắc cử, ông sẽ ngay lập tức chặn đứng quá trình rút khỏi WHO. Xem chi tiết tại đây

Bắt giam 19 đối tượng trong vụ dàn cảnh trộm tôm “siêu tinh vi” ở Cà Mau

img
Cảnh trộm tôm được camera an ninh ghi lại. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 8/7, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đã bắt tạm giam tổng cộng 19 đối tượng liên quan trong vụ thương lái dàn cảnh trộm tôm của 1 hộ dân trên địa bàn.

Theo đó, có 14 đối tượng bị bắt tạm giam về hành vi vì “Trộm cắp tài sản” và 5 đối tượng còn lại bị bắt về hành vi “Không tố giác tội phạm”. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi vẫn đang tiếp tục điều tra và làm việc với một số đối tượng khác có liên quan trong vụ án trộm tôm quy mô lớn này.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, anh Lê Duy Châu (ngụ xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi) có đến cơ quan công an để trình báo và cung cấp đoạn video ghi lại cảnh thương lái mua tôm của mình và dàn cảnh trộm tôm của gia đình. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, vào ngày 7/5, anh Châu tổ chức bán tôm cho thương lái, nhưng lượng tôm bị hao hụt rất lớn (theo trình báo của anh Châu khoảng hơn 5 tấn), nhưng không biết nguyên nhân. Sau khi xem lại các camera an ninh gắn trên các trụ điện, anh Châu phát hiện thương lái dàn cảnh để lấy trộm tôm. Xem chi tiết tại đây

Tài xế ô tô Mazda gây tai nạn liên hoàn với 7 xe máy rồi bỏ chạy

img
Hiện trường 7 xe máy nằm ngổn ngang sau khi bị ô tô Mazda đâm liên hoàn

Sáng 8/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Đội CSGT số 5 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) xác nhận, cơ quan chức năng đã bắt được tài xế ô tô Mazda gây tai nạn liên hoàn với 7 xe máy rồi bỏ chạy trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h45 chiều ngày 7/7, trên đường Ngô Gia Tự đoạn giao cắt với ngã tư Trường Lâm thuộc Gia Lâm, Long Biên, TP Hà Nội.

Theo một số nhân chứng ở gần hiện trường vụ tai nạn, thời điểm trên, rất nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ, bất ngờ 1 chiếc ô tô Mazda màu đỏ đi cùng chiều phía sau lao tới, húc vào 7 chiếc xe máy. Sau đó, chiếc xe Mazda bỏ chạy, để lại hiện trường các xe máy nằm rải rác.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe gây tai nạn là ô tô Mazda màu đỏ BKS: 30E - 247.12, tài xế là người trên địa bàn quận Long Biên. Các xe máy bị chiếc xe này tông vào có các BKS: 29C1 - 788.71; 98K9 - 3856; 98N - 737.09; 29X8 - 9964; 29K1 - 434.26; 30Z1 - 8131 và một xe không biển số. Hậu quả của vụ tai nạn liên hoàn là một số người đi xe máy bị xe Mazda tông vào đã bị xây xước, được đưa đi sơ cấp cứu và các phương tiện bị hư hỏng. Xem chi tiết tại đây

Quyết vượt mặt tuyển Việt Nam, UAE vạch kế hoạch "khủng"

img
UAE (áo trắng) sẽ sớm tập trung để cạnh tranh suất đi tiếp với tuyển Việt Nam

LĐBĐ UAE mới đây đã lên kế hoạch chi tiết nhằm giúp đội nhà có sự chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022. Theo đó, tuyển UAE sẽ bắt đầu tập trung trở lại vào ngày 22/7 tới đây. Trong lần hội quân đầu tiên này, đội bóng Tây Á chỉ tập luyện đúng 5 ngày.

Dù vậy, họ cũng trở thành đội bóng hội quân sớm nhất trong số các đội thuộc bảng G thi đấu tại vòng loại World Cup 2022. Sau đó đến đầu tháng 8, UAE tiếp tục trải qua quãng thời gian rèn quân dài ngày (1-23/8), đồng thời có 2 trận đấu cọ xát.

Đợt tập trung thứ 3 của họ bắt đầu từ ngày 31/8 đến 9/9. Trong đợt hội quân này, UAE sẽ chọn lọc ra các nhân tố tốt nhất nhằm giúp đội nhà thi đấu thành công ở các trận đấu tiếp theo tại vòng loại vào tháng 10. Rõ ràng, kế hoạch tập trung hết sức chi tiết như vậy đủ thấy quyết tâm của đại diện Tây Á. Xem chi tiết tại đây

MC Phan Anh ủng hộ 30 triệu cho “Như chưa hề có cuộc chia ly”

img
MC Phan Anh góp 30 triệu với mong muốn "Như chưa hề có cuộc chia ly" tiếp tục hành trình nhân văn

Sau ca sĩ Hà Anh Tuấn, MC Phan Anh là nghệ sĩ Việt tiếp theo đã quyết định ủng hộ 30 triệu đồng cho chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly". Nam MC cho biết, anh quyết định dành 1 tuần lương của tháng 7 để chung tay với chương trình.

"Như vậy, "Như chưa hề có cuộc chia ly" sẽ không chia ly mà tiếp tục bằng sự góp sức của cộng đồng, của những người hạnh phúc vì những sự đoàn tụ", nam MC chia sẻ.

Trước đó, ê-kíp của chương trình đã thông báo, kêu gọi và nhận ủng hộ thông qua Báo điện tử Vietnamnet. Ê-kíp sẽ có trách nhiệm sử dụng các khoản đóng góp một cách hiệu quả nhất cho việc tìm kiếm, đoàn tụ người thân và lan tỏa các câu chuyện nhân nghĩa bằng hình ảnh. Thống kê và báo cáo các khoản thu chi sẽ được đăng tải thường xuyên trên fanpage chính thức của chương trình và website Haylentieng.vn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.