Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/9

08/09/2020, 08:37
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 8/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Lực lượng chức năng huyện Văn Bàn, Lào Cai khám nghiệm hiện trường vụ đổ cổng trường tiểu học làm 3 học sinh thiệt mạng

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 8/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Thủ tướng chỉ đạo khẩn sau vụ cổng trường đổ đè ba học sinh tử vong

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện về việc một số học sinh mầm non, tiểu học bị tai nạn do sập đổ cổng trường tại một điểm trường thuộc xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các cháu bị nạn và thăm hỏi gia đình, các cháu bị thương đang được chữa trị.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung chữa trị tích cực, kịp thời cho các cháu học sinh bị thương; chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và đào tạo, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm tra rà soát cơ sở vật chất, trường lớp học nhất là trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học 2020 - 2021. Xem chi tiết tại đây

Moscow lên án nỗ lực gắn Nga với vụ "đầu độc" ông Navalny

img
Ông Dmitry Peskov - ảnh tư liệu

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin - ông Dmitry Peskov hôm thứ Hai tuyên bố rằng, việc cố gắng gắn kết Nga và ban lãnh đạo nước này với vụ "đầu độc" Alexei Navalny là không thể chấp nhận được và vô lý. "Một số nỗ lực bằng cách nào đó liên kết Nga, giới lãnh đạo Nga, với những gì đã xảy ra, là không thể chấp nhận được đối với chúng tôi, về bản chất đây là những điều vô lý", - ông nói với cánh nhà báo.

Theo lời ông Dmitry Peskov, Điện Kremlin dự kiến ​​sẽ nhận được thông tin từ phía Đức về trường hợp của ông Alexei Navalny trong những ngày tới trong bối cảnh những cộng hưởng của vụ việc. Trước đó, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết, chính quyền Berlin có thể chuyển thông tin được yêu cầu về vụ Navalny cho Nga, nhưng đây là một quá trình gồm nhiều giai đoạn, trong đó xuất hiện các chi tiết mới và một số vấn đề cần được giải quyết.

"Chúng tôi thực sự ghi nhận tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Đức, chúng tôi rất hài lòng vì những thông tin như vậy sẽ được cung cấp trong thời gian tới và không có lý do gì có thể ngăn cản việc cung cấp thông tin như vậy. Chúng tôi mong rằng, với sự cộng hưởng của chủ đề này, thông tin sẽ được cung cấp trong những ngày tới, Nga đang rất chờ đợi điều này, "- ông Peskov nói tại cuộc họp báo. Xem chi tiết tại đây

Công an Hà Nội vây bắt đối tượng bạo hành dã man con gái ruột

img
Người dân đứng xem đông nghịt tại phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội

Đêm 7/9, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại khu vực ngõ Thịnh Hào 3, phố Tôn Đức Thắng, Đống Đa (Hà Nội) tập trung rất nhiều lực lượng công an trang bị vũ khí và áo giáp, cả hai chiều đường người dân đứng xem đông nghịt. Người dân khu vực này cho hay, cảnh sát đang truy bắt đối tượng phạm tội lẩn trốn ở khu vực này, nghe nói đối tượng có cả vũ khí.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh truy bắt đối tượng Đặng Trung Kiên (47 tuổi, trú phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), đối tượng bạo hành dã man con gái ruột.

Theo vị lãnh đạo này, Kiên được xác định đang lẩn trốn tại một ngôi nhà ở phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội. "Chúng tôi vẫn đang triển khai lực lượng vây bắt đối tượng", vị lãnh đạo này thông tin. Xem chi tiết tại đây

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn nhận trái đắng vì quá tự tin

img
Filip Nguyễn không được ra sân ở trận CH Séc gặp Scotland

Rạng sáng 8/9, CH Séc tiếp đón Scotland trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, bảng B2 UEFA Champions League. Sau 90 phút, CH Séc nhận thất bại 1-2. Thủ thành Filip Nguyễn không được ra sân và như vậy anh vẫn còn cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ngay cả khi chấp nhận khoác áo đoàn quân áo đỏ, anh khó lòng nhận được sự chào đón.

Trước đó, chính Filip viết trên trang Facebook cá nhân rằng, anh không thể chờ Chính phủ Việt Nam cấp quốc tịch và đã chọn đại diện cho đội tuyển CH Séc. Anh ý thức được rằng mọi chuyện của anh với bóng đá Việt Nam đã kết thúc và dường như rất tự tin vào khả năng được ra sân.

Ông Nguyễn Minh, cha Filip cũng đã lên tiếng khẳng định con trai mình sẽ thi đấu cho CH Séc thay vì phải chờ quốc tịch Việt Nam. Nhưng cũng chính ông này trước trận đấu nói trên vài giờ đã thay đổi thái độ khi cho rằng con trai mình chỉ muốn dự bị ở tuyển CH Séc vẫn chờ đội tuyển Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Siêu bom tấn “Tenet” hấp dẫn vì đâu?

img
​ 100% cảnh quay trong “Tenet” được quay thật ​

Siêu bom tấn “Tenet” do Christopher Nolan chấp bút kiêm đạo diễn và Warner Bros sản xuất, có sự tham gia của nhiều ngôi sao từng được đề cử Quả cầu vàng như: John David Washington, Robert Pattinson, Elizabeth Debicki... đã và đang khuynh đảo các phòng chiếu trên thế giới.

Trong khi nền điện ảnh thế giới bị đóng băng hơn nửa năm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, đưa bom tấn “Tenet” ra rạp có lẽ là bước đi mạo hiểm của Warner Bros. Siêu phẩm của quái kiệt Christopher Nolan là bom tấn duy nhất ra rạp vào mùa hè năm nay bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên phim liên tục được truyền thông cũng như cộng đồng điện ảnh quan tâm đặc biệt. Thậm chí, “Tenet” đang là một trong những từ khóa hot nhất thời điểm hiện tại về mảng điện ảnh.

Bằng chứng ở việc, trên fanpage chính thức với gần 55.000 người theo dõi, các trích đoạn phim đạt hàng trăm nghìn lượt xem. Tính đến ngày 4/9, Tenet đạt 77% điểm “Fresh” trên tổng 121 bài nhận xét trên Rotten Tomatoes. Theo Variety, phim vượt mốc doanh thu 100 triệu USD toàn cầu trong ngày 5/9. Trong đó, tại Trung Quốc, phim thu 20 triệu USD trong ngày đầu ra rạp. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.