Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/4

09/04/2020, 10:31
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Nhà vệ sinh công cộng “cửa đóng, then cài” người dân không sử dụng được gần Nhà hàng Long Vỹ, đường Đào Duy Anh (quận Đống Đa, Hà Nội)

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 9/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Nhà vệ sinh công cộng xuống cấp thành nơi... chứa đồ, nuôi gà

Sau gần 4 năm triển khai, dự án đổi quảng cáo lấy 1.000 nhà vệ sinh công cộng (VSCC) do Công ty CP Thương mại và Truyền thông Vinasing làm chủ đầu tư chỉ bàn giao được 79 nhà. Đáng nói, chỉ sau khi được bàn giao chưa lâu, các nhà vệ sinh “tiêu chuẩn châu Âu” này đều nhanh chóng xuống cấp.

Sáng 6/4, ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhà vệ sinh công cộng trước cổng Công viên Thống Nhất khá nhếch nhác, được tập kết đủ thứ, từ thực phẩm, bếp núc đến đồ dùng bán hàng nước của nhân viên trông coi. Bên trong nhà vệ sinh được công nhân thuộc Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội dọn dẹp tương đối sạch sẽ, song quá trình sử dụng thử, PV phát hiện vòi nước tại một buồng vệ sinh không thể sử dụng, núm vặn bị rơi hẳn ra ngoài.

Bà Nguyễn Thị G., nhân viên trông giữ nhà vệ sinh (thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, chi nhánh Cầu Diễn - URENCO 7) cho biết, nhà vệ sinh này được bàn giao cuối năm 2016. Đến nay, cửa bị rơi bi bánh xe, bóng điện bị cháy, vòi nước thường xuyên tắc nghẽn, chữ “nhà vệ sinh công cộng” bị bong hết ra, công ty thường xuyên phải sửa chữa. “Vậy mà, ban đầu nhiều người quảng cáo là nhà vệ sinh chuẩn quốc tế này được bảo hành 50 năm”, bà G. nói. Xem chi tiết tại đây

Cảnh báo sốc của các bác sỹ ở New York về nạn nhân của Covid-19

img
Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Manhattan New York nhập viện - ảnh Reuters

Theo hãng tin Reuters, New York, tiểu bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 ở Mỹ, hôm 8/4 (theo giờ Mỹ) đã ghi nhận số ca nhiễm virus tử vong cao nhất trong một ngày. Báo cáo này thậm chí đã khiến cho những các bác sĩ và y tá kỳ cựu ở Hoa Kỳ cảm thấy sốc, đặc biệt là với tốc độ bệnh nhân hấp hối và tử vong tăng cao.

Số ca mắc Covid-19 chỉ riêng ở bang New York đã lên tới 150.000 người tính đến ngày 8/4. Nhà chức trách của bang đã cảnh báo rằng số người chết trên thực tế ở New York có thể vượt quá con số đã công bố. Thống đốc bang New York - ông Andrew Cuomocho đã ra lệnh treo cờ rủ trên khắp bang để tưởng nhớ sự kiện đau buồn.

Các bác sĩ và y tá New York nói rằng nhiều người chuyển sang nguy kịch và tử vong không hẳn chỉ là người già hay bệnh nhân có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Nó có thể xảy ra với những người trẻ tuổi và khỏe mạnh. "Bệnh nhân ban đầu trông có vẻ ổn, chính họ cũng cảm thấy ổn, sau đó, khi chúng tôi quay lại kiểm tra và họ không còn phản ứng", ông Diana Torres, một y tá tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York, tâm chấn của đại dịch ở Hoa Kỳ, nơi virus đã lây nhiễm nhiều hơn 415.000 người nói. Xem chi tiết tại đây

Khởi tố đối tượng đi xe máy đâm cán bộ Công an phường tại Hải Phòng

img
Đối tượng Vi Văn Thái tại cơ quan điều tra

Công an quận Kiến An, thành phố Hải Phòng ra quyết định khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ, khởi tố bị can đối với Vi Văn Thái với hành vi điều khiển phương tiện đâm vào cán bộ chiến sĩ Công an tại chốt phòng chống dịch Covid-19 thuộc phường Đồng Hòa, quận Kiến An.

Vào khoảng 23h ngày 5/4, Tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 của phường Đồng Hòa chốt tại trước cửa nhà 113 đường Đồng Hòa, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, phát hiện Vi Văn Thái (SN 1997) trú tại xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An điều khiển xe môtô mang BKS: 16S5-0017 chở Vi Văn Cộc (SN 1988) trú tại xã Châu Lý, cùng huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) lưu thông trên đường Đồng Hòa nên đã ra hiệu để dừng xe kiểm tra thân nhiệt.

Khi nhận được tín hiệu dừng xe, Vi Văn Thái đã tăng ga bỏ chạy và đâm xe vào đồng chí Phạm Minh Đông, Phó Trưởng CA phường Đồng Hòa, khiến đồng chí Đông bị thương ngã xuống đường. Tổ công tác đã bắt giữ 2 đối tượng và đưa về trụ sở CAP làm việc. Xem chi tiết tại đây

Xe máy va chạm mạnh với xe khách, người phụ nữ trung niên tử vong tại chỗ

img
Chiếc xe máy tại hiện trường

Vào khoảng 15h00 ngày 8/4, tại đường Trần Quý Cáp (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô 16 chỗ và xe máy khiến một người phụ nữ tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ô tô khách BKS: 47B - 009.07 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông theo hướng từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên ra quốc lộ 26 (đường Nguyễn Văn Cừ-PV). Khi xe khách chạy cách bệnh viện khoảng 700m bất ngờ tông vào xe máy BKS: 47F5 - 2509 do bà Ng. T. X. (57 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước.

Hậu quả, sau cú tông mạnh khiến bà X. tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe máy văng vào lề đường hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Văn Hậu được "mở đường" ở lại Hà Lan sau tháng 6

img
Đoàn Văn Hậu có thể ở lại Hà Lan sau tháng 6

LĐBĐ Thế giới (FIFA) mới đây đã chính thức thông báo về việc các đội bóng được phép gia hạn hợp đồng với những cầu thủ đáo hạn vào tháng 6 để hoàn thành mùa giải. Chiếu theo quy định mới này, CLB Heerenveen có khả năng sẽ gia hạn hợp đồng với Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ Việt Nam khoác áo Heerenveen theo dạng cho mượn, hợp đồng kết thúc vào tháng 6 tới.

Khả năng này rất dễ xảy ra bởi cách đây không lâu, ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch Công ty Cổ phần Thể thao T&T, đơn vị chủ quản của CLB Hà Nội đã tiết lộ, do dịch bệnh nên các bên có thể đàm phán để Hậu ở lại tới khi kết thúc mùa giải 2019-2020.

Trong một diễn biến khác, LĐBĐ Hà Lan cũng mới đưa ra thông báo, Giải VĐQG Hà Lan sẽ trở lại vào ngày 19/6, với điều kiện được Chính phủ cho phép. Giải VĐQG Hà Lan còn 9 vòng chưa đấu, nếu đá mỗi tuần một trận, sẽ mất khoảng hơn 2 tháng để hoàn thành. Tuy nhiên, không loại trừ việc lịch thi đấu sẽ được rút ngắn lại. Xem chi tiết tại đây

Nghệ sĩ làm liveshow trực tuyến, quyên góp triệu USD làm việc thiện

img
Ca sĩ Tuấn Hưng hát livestream tại nhà để ủng hộ tinh thần y bác sĩ và kêu gọi ủng hộ các bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai

Trong bối cảnh thế giới đang gồng mình chiến đấu với dịch bệnh Covid-19, các nghệ sĩ đều hủy bỏ những chuyến lưu diễn, hòa mình vào chiến dịch bằng việc kêu gọi quyên góp, tổ chức chương trình âm nhạc trực tuyến để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch toàn cầu.

Nhà soạn nhạc người Anh Elton John đã đứng ra kết nối để tổ chức sự kiện âm nhạc “Living Room Concert For America - Hòa nhạc từ phòng khách dành cho nước Mỹ” được phát trên kênh truyền hình Fox và iHeartRadio vào ngày 29/3 vừa qua. Sự kiện kêu gọi người nghe quyên góp cho hai tổ chức về trẻ em là “Feeding America” và “First Responders Children’s Foundation”.

Theo The Economics Times, sự kiện nhận được hưởng ứng từ hàng loạt ngôi sao đình đám thế giới như: Mariah Carey, Camila Cabello, Alicia Keys, Billie Eilish, Lady Gaga... Các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp tại nhà, tự ghi hình bằng các thiết bị sẵn có hoặc hát qua cuộc gọi video trên điện thoại. Đáng chú ý là cuộc hội ngộ trực tuyến của 5 thành viên nhóm Backstreet Boys, cùng biểu diễn ca khúc “I want it that way”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.