Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/6

09/06/2020, 08:48
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hoạ sĩ Nguyễn Thu Thuỷ bên con đường gốm sứ bị phá dỡ

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 9/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Hoạ sỹ Nguyễn Thu Thuỷ mong làm lại Con đường gốm sứ ven sông Hồng

Mới đây, TP. Hà Nội đã tiến hành cải tạo đường đê Âu Cơ, để thực hiện việc này thì gần 600m trên con đường gốm sứ đã bị phá đi, trong đó có những đoạn tranh gốm như phố cổ Bùi Xuân Phái, đoạn tranh Tổ chức Lao động Thế giới ILO của Tập đoàn CIO… Trước sự việc này, nhiều người dân Hà Nội không khỏi tiếc nuối với một công trình đẹp của Thủ đô.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy - người đưa ra ý tưởng và trực tiếp thiết kế công trình con đường gốm sứ cho biết, khi “đứa con tinh thần” của mình không còn nguyên vẹn, đương nhiên chị rất buồn.

“Tôi nhận được điện thoại từ phía Sở GTVT Hà Nội báo về việc sẽ phải phá bỏ 600 mét tranh gốm. Thực sự không biết nói sao, rất nhiều cảm xúc buồn và tiếc nuối. Đó là tâm huyết, công sức của chúng tôi khi cặm cụi ghép hàng ngàn viên gốm nhỏ để tạo nên những mảng tranh nghệ thuật. Tôi đã nhiều lần phải lên tiếng “kêu cứu” trước sự thiếu ý thức giữ gìn đối với tác phẩm của nhiều người dân, lần này, vì thực hiện việc chung của thành phố nên đành phải chấp nhận phá đi 600 mét tranh gốm trên tổng thể công trình", họa sĩ Nguyễn Thu Thủy chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Triều Tiên bất ngờ cắt đứt mọi đường dây liên lạc với Hàn Quốc

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay, Triều Tiên không còn gì để thảo luận với chính quyền Hàn Quốc và Bình Nhưỡng cắt đứt mọi đường dây liên lạc với Seoul. KCNA nói rằng chính quyền Hàn Quốc đã đưa "quan hệ liên Triều đến điểm cuối cùng". "Đã đi đến kết luận là chúng ta không còn gì để thảo luận tại bàn đàm phán với chính quyền Hàn Quốc, mà theo thời gian chỉ gây ra sự thất vọng", hãng tin KCNA nói.

Ngày 8/6 tại cuộc họp tổng kết công tác về vấn đề liên quan đến Hàn Quốc của các ban, Phó chủ tịch Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) ông Kim Yong Chol, và Phó trưởng ban thứ nhất Ủy ban trung ương, bà Kim Yo-jong, nhấn mạnh sự cần thiết phải "liên tục biến các vấn đề của Hàn Quốc thành vấn đề với kẻ thù."

"Và sau khi xem xét các kế hoạch theo từng giai đoạn để đối phó với kẻ thù nhằm xử lý một cách chính xác những kẻ phản bội và cặn bã do những tội ác mà chúng gây ra, đã đưa ra chỉ thị việc đầu tiên là cắt đứt hoàn toàn tất cả các đường dây liên lạc giữa miền Bắc và miền Nam", theo KCNA. Xem chi tiết tại đây

Cựu Phó cục trưởng Quản lý dược Bộ Y tế bị khởi tố

img
Bộ Công an khám xét Công ty VN Pharma thời điểm năm 2014

Quá trình điều tra vụ án xảy ra tại Cục Quản lý dược Bộ Y tế và đơn vị liên quan, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố ông Nguyễn Việt Hùng (64 tuổi, cựu Phó cục trưởng Quản lý dược) về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Phạm Hồng Châu (63 tuổi, cựu Trưởng phòng Đăng ký thuốc của cục này) cũng bị khởi tố tội danh trên. Hai bị can được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định và lệnh nêu trên. Cơ quan An ninh điều tra tiếp tục làm rõ sai phạm của các bị can và trách nhiệm của những người liên quan. Liên quan vụ án, cuối tháng 12/2019, cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Thu Thủy (43 tuổi, Phó phòng Quản lý giá thuốc thuộc Cục Quản lý dược).

Các hoạt động tố tụng trên nằm trong giai đoạn điều tra vụ án xảy ra tại Cục Quản lý dược và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến vụ án buôn bán thuốc ung thư giả ở Công ty CP VN Pharma. Đây là những đơn vị thẩm định, xét duyệt, cấp phép và cho thông quan nhập khẩu đối với các thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Công ty Helix Canada và Công ty Health 2000 Canada. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với ô tô tải, nam thanh niên chết thảm dưới bánh xe

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h15 ngày 8/6, trên QL1 đoạn qua phường Thới An, quận 12, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 59P3 - 039.00 do nam thanh niên khoảng 20 tuổi điều khiển lưu thông trên QL1 theo hướng quận Thủ Đức - quận Bình Tân. Khi còn cách giao lộ Lê Thị Riêng khoảng 100m thì xảy ra va chạm với xe tải BKS: 51D - 477.82 đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên cùng phương tiện ngã văng xuống đường, nạn nhân bị bánh xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ; giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn. Xem chi tiết tại đây

Đoạn hội thoại hé lộ bí mật "sốc" vụ Văn Hậu ở lại Hà Lan?

img
Văn Hậu sẽ không được CLB SC Heerenveen gia hạn hợp đồng?

Suốt thời gian qua, tương lai Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Bản hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn vài tuần nữa sẽ đáo hạn. Tuy nhiên đến lúc này, đại diện bóng đá Hà Lan vẫn tỏ ra khá lưỡng lự trong việc ký bản giao kèo mới với hậu vệ tuyển Việt Nam dù hồi tháng 5, họ đã đặt vấn đề đàm phán cùng CLB Hà Nội.

Giữa lúc mọi thứ vẫn chưa rõ ràng, Đoàn Văn Hậu lại khiến người hâm mộ đặt ra nghi vấn trước khả năng anh sẽ rời Hà Lan sau khi bản hợp đồng hiện tại kết thúc. Cụ thể, trong bài viết mới đây trên trang Facebook của mình, cầu thủ gốc Thái Bình đã đăng tải hình ảnh bản thân đang tập luyện và sau đó nhận được không ít lượt "like" cũng như bình luận.

Trong số đó, người đồng đội thân thiết trong màu áo tuyển Việt Nam là Hà Đức Chinh đã mời gọi Văn Hậu trở về quê hương. Đáp lại, cầu thủ sinh năm 1999 cho biết: “3 tuần nữa nhé chứ bây giờ đang tập anh ơi”. Câu trả lời của Văn Hậu khiến không ít người hâm mộ giật mình. Con số 3 tuần được Văn Hậu nhắc đến cũng là thời gian còn lại bản hợp đồng giữa anh và CLB SC Heerenveen. Xem chi tiết tại đây

Khi MV nhạc Việt ngập tràn hình ảnh bạo lực

img
MV của Soobin Hoàng Sơn từng bị "sờ gáy" vì cảnh tự tử gây ám ảnh

Đã có rất nhiều sản phẩm âm nhạc thời gian qua có chung mô-típ là khi nhân vật phát hiện bị “cắm sừng” hoặc vì ghen tuông trong tình yêu, bị lừa dối… đều dẫn tới kết cục là những cuộc trả thù đẫm máu.

Khắc Việt đánh dấu sự trở lại đường đua nhạc Việt cùng MV mới “Sao em nỡ vậy”. Nội dung MV là câu chuyện về một chàng trai bị người yêu “cắm sừng” ngay trước mặt mình. Đáng nói, Khắc Việt sử dụng nhiều “hàng nóng” trong MV, với nhiều hình ảnh mang tính bạo lực như: Cầm dao, cầm súng, châm xăng đốt… nhằm giết những kẻ phản bội mình. Mặc dù những hình ảnh này chỉ là do Khắc Việt tưởng tượng vì bất lực, nhưng điều này cũng gây những ý kiến trái chiều. Không ít ý kiến cho rằng, những cảnh quay này có ảnh hưởng tiêu cực với giới trẻ, khuyên nam ca sĩ hoặc dán nhãn 18+ hoặc nên can thiệp làm mờ để MV không quá bạo lực nhưng vẫn đảm bảo tính chân thực cho câu chuyện trong sản phẩm.

Chẳng phải đến Khắc Việt, MV có yếu tố bạo lực thực chất đã có từ lâu, từ khi MV ca nhạc dần thịnh hành trong làng giải trí. Những cảnh quay đánh đấm, máu me vẫn được các nghệ sĩ sử dụng để tạo cảm giác gay cấn như “Khung trời ngày xưa” (Đan Trường - Cẩm Ly), “Tôi đâu muốn khóc” (Ưng Hoàng Phúc), “Cho vơi nhẹ lòng” (Ngô Kiến Huy)… Nhưng nếu trước đây, việc sử dụng các cảnh quay này thường được cân nhắc để truyền tải những thông điệp mang tính tích cực thì giờ đây, các MV có yếu tố bạo lực lại khiến khán giả ái ngại khi dùng nó như một cách thể hiện sự ghen tuông trong tình yêu. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.