Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/7

09/07/2020, 08:58
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Các tài xế xe tải vật vạ chở đổi tài ở Cửa khẩu Cầu Treo

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 9/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Vụ làm khó doanh nghiệp ở Cửa khẩu Cầu Treo: Ngành chức năng nói gì?

Vừa qua, Báo Giao thông có bài viết “Hà Tĩnh: Doanh nghiệp vận tải bị làm khó ở Cửa khẩu Cầu Treo?”. Bài viết phản ánh, ngày 20/5/2020, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản 3165 cho phép tất cả các doanh nghiệp vận tải hàng hóa lưu thông qua Cửa khẩu Cầu Treo thực hiện 1 tài xế/1 phương tiện chở hàng làm thủ tục xuất nhập cảnh mà không phải thực hiện cách ly tập trung bắt buộc.

Chỉ đạo này được các lực lượng chức năng triển khai từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 7 mà không xảy ra bất cứ vấn đề gì. Tuy nhiên, bất ngờ từ ngày 2/7/2020, lực lượng Biên phòng tại Trạm kiểm soát Cửa khẩu Cầu Treo yêu cầu mọi tài xế vận tải hàng hóa từ Lào về Việt Nam phải thực hiện cách ly tập trung. Nếu không, các doanh nghiệp vận tải phải thực hiện 2 tài xế/phương tiện (1 tài xế ở Lào, 1 tài xế ở Việt).

Ngay sau đó, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với các bên liên quan để nắm rõ vấn đề này. Cụ thể, ông Nguyễn Hồng Phúc - Phó Chánh văn phòng Sở Y tế Hà Tĩnh khẳng định: Không có chuyện UBND tỉnh Hà Tĩnh “đặc cách” cho bất cứ doanh nghiệp vận tải hàng hóa nào khi lưu thông qua Cửa khẩu Cầu Treo. Xem chi tiết tại đây

Mỹ lên tiếng cáo buộc Trung Quốc xâm lược biên giới Ấn Độ

img
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo

Ông Mike Pompeo cáo buộc Trung Quốc hiếu chiến trong vụ việc ở biên giới Ấn Độ, kêu gọi thế giới liên kết nỗ lực cho một phản ứng đáng kể đối với chính sách của Bắc Kinh. "Trung Quốc có hành động cực kỳ hiếu chiến và Ấn Độ đã làm mọi cách để chống trả điều đó", - ông Pompeo nói trong cuộc họp báo tổ chức hôm 8/7.

Quan chức Hoa Kỳ nói rằng ông đã thảo luận vụ việc với Ngoại trưởng Ấn Độ nhiều lần. Theo lời ông Mike Pompeo: "Ngày nay, thế giới cần đoàn kết để đối phó với các nỗ lực ngày càng tăng liên quan đến Trung Quốc."

Ngoại trưởng Pompeo cũng nói rằng với sự lây lan của Covid-19 từ thành phố Vũ Hán Trung Quốc, thế giới đã nhìn thấy “màu sắc thực sự” của Trung Quốc. "Và tôi tin chắc rằng, hơn bao giờ hết, các quốc gia tự do trên thế giới sẽ nhận thức được đó là nguy cơ đe dọa không chỉ cho chính Trung Quốc, mà điều quan trọng là hiểu rằng ảnh hưởng của Chủ tịch Tập Cận Bình gây bất lợi cho các dân tộc tự do và yêu dân chủ trên thế giới", ông Pompeo nhấn mạnh. Xem chi tiết tại đây

Tạm giữ hình sự tài xế tăng ga kéo lê Trung uý CSGT chấn thương

img
Trung uý Vũ Văn Quang chấn thương, rách bươm quần áo vì bị tài xế ô tô kéo lê trên đường Trường Chinh - Giải Phóng

Ngày 9/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận đã tạm giữ hình sự đối với Lê Xuân Hùng (SN 1984, quê quán huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Bước đầu, Cơ quan CSĐT xác định Lê Xuân Hùng điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh, cố tình tăng ga đâm ngã Trung úy CSGT rồi kéo lê gần 30 mét, khiến cán bộ này bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Vụ việc xảy ra vào sáng 8/7 tại ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng. Thời điểm đó, Tổ công tác Đội CSGT số 4 (Công an TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông ngay tại nút giao đường Trường Chinh – Giải Phóng, phường Phương Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội thì phát hiện thấy xe ô tô 4 chỗ BKS 90A-071.35 do tài xế Lê Xuân Hùng điều khiển không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường, nên ra hiệu lệnh dừng xe. Xem chi tiết tại đây

Tránh vũng nước thì va chạm với xe tải, 1 người bị cán tử vong

img
Hiện trường vụ tai nạn

Đến trưa 8/7, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM vẫn khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe tải khiến 1 người tử vong.

Theo đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, xe tải mang BKS: 51D - 301.xx do 1 nam tài xế điều khiển lưu thông trên đường Vĩnh Lộc hướng từ đường Trần Văn Giàu về Nguyễn Thị Tú. Đến khu vực xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh thì xảy ra va chạm với xe máy do ông Nguyễn Văn T. (49 tuổi, quê Thái Bình) cầm lái.

Vụ tai nạn khiến ông T. ngã ra đường bị bánh xe này cán tử vong tại chỗ. Theo 1 số người dân, ông T. tránh 1 vũng nước trên đường nên va chạm với xe tải. Ghi nhận tại hiện trường, khu vực xảy ra tai nạn mặt đường đọng nước. Xem chi tiết tại đây

HAGL sở hữu thống kê "vô đối" tại V-League 2020

img
HAGL (áo trắng) thi đấu rất hay trên sân nhà

CLB HAGL đang là đội bóng có thành tích trên sân nhà tốt nhất sau 8 vòng đấu tại V-League 2020. Theo đó, đội bóng phố Núi đã giành được tổng cộng 9 điểm (3 thắng, 1 hòa) sau 4 trận trên sân nhà ở mùa giải 2020. Đây là thành tích tốt nhất mà một CLB tham dự V-League 2020 đạt được sau 8 vòng đầu tiên.

Những bại tướng của HAGL gồm có Than Quảng Ninh, Nam Định và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. CLB duy nhất giành điểm khi rời Pleiku chính là đội đang dẫn đầu bảng V-League - Sài Gòn FC với trận hòa 1-1 hồi tháng 6.

Ngược với thành tích tốt trên sân nhà thầy trò HLV Lee Tae-hoon đạt được, Viettel, Sài Gòn FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại chưa có chiến thắng nào khi được chơi tại thánh địa của mình. Thậm chí, ĐKVĐ Hà Nội FC đã nhận tới 2 thất bại khi được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy. Xem chi tiết tại đây

Bật mí chiêu hút người xem của các MV triệu views

img
MV “Cung đàn vỡ đôi” của Chi Pu đậm tính dramma

Sau hơn một tháng ra mắt, “Cung đàn vỡ đôi” của Chi Pu vẫn nằm trong top trending (hiệu ứng lan tỏa, xu hướng được nhiều người quan tâm) của YouTube với hơn 18 triệu lượt xem. Không sở hữu một chất giọng được đánh giá cao nhưng MV của Chi Pu vẫn nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem và leo lên top 1 trending sau chưa đầy 1 ngày ra mắt.

Ngoài việc đổ tiền tỷ để đầu tư về hình ảnh, công nghệ và mời cả khách mời Ngọc Trinh để thu hút sự chú ý, MV còn gây tò mò với câu chuyện tình “sặc mùi dramma” (kịch tính) đẫm nước mắt của cô Ba Trà. Nội dung sến súa kiểu cô Ba Trà yêu Hai Tân nhưng không được đáp lại. Đến khi Hai Tân gặp gỡ cô gái đài các Thu Hà thì Ba Trà hiểu ra mình chỉ mãi là người thứ ba nên đã quyết định giúp Hai Tân và Thu Hà đến với nhau. Tuy nhiên, số phận trớ trêu khiến cặp đôi có kết cục bi thảm.

Đây là những MV được sản xuất dưới dạng phim ngắn, kể một câu chuyện hoàn chỉnh với các diễn biến phức tạp và có nhiều nút thắt - mở kịch tính, rất hút số lượng người xem. Chi Pu và đạo diễn Vũ Hồng Thắng, biên kịch Jamezz Nguyễn nhận biết được điểm yếu của bản thân là giọng, thì điểm mạnh cần hình, câu chuyện hình ảnh để ăn khách nhất có thể. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.