Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/9

09/09/2020, 09:17
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/9: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Hộ bà Triệu Thị Tam (trú tại thôn 6B) được công nhận hộ nghèo từ năm 2015 - 2018, năm 2019 không công nhận nên không được nhận tiền hỗ trợ

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 9/9, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Tiền Covid-19 “lạc” vào nhà giàu: Cán bộ vận động hộ nghèo không nhận tiền?

Trong khi người dân phản ánh cán bộ xã đến tận nhà các hộ nghèo để vận động không nhận tiền, lãnh đạo xã lại khẳng định “mọi việc đã được làm theo đúng quy trình”.

Bà Trương Thị Hai (SN 1960, dân tộc Dao) bức xúc kể: “Vào khoảng tháng 5, tôi đang ở nhà thì có 4 cán bộ gồm ông Lê Viết Tuấn (cán bộ xóa đói giảm nghèo của xã), ông Trương Công Bắc (Trưởng thôn 6B), ông Ngân Văn Chia (Phó trưởng thôn 6B) và 1 cán bộ nữa vào nhà vận động tôi kí giấy nói nhường tiền Covid-19 cho những nhà khó khăn hơn. Tôi không biết chữ, mấy ông viết rồi chỉ tôi vẽ từng nét chữ để kí tên”. “Tôi tưởng nhường tiền cho người nghèo hơn thì tôi sẵn sàng. Nhưng giờ tôi phát hiện ra nhiều nhà giàu hơn nhà tôi được nhận được tiền, có cả cán bộ thôn, có nhà xây to vẫn được nhận tiền, thì tôi thấy như bị lừa”, bà Hai tức giận.

Chị Hà Thị Hiêm (SN 1989, ngụ buôn Vân Kiều) cũng kể, cách đây khoảng 2 tháng, 2 cán bộ xã và trưởng thôn xuống nhà vận động, kêu chị kí vào một tờ giấy và nói không nhận được tiền Covid-19 cũng không được kiện cáo gì hết. “Họ bảo kí thì tôi chỉ biết kí thôi. Nhưng tôi không hiểu sao ở cạnh nhà tôi, nhà xây mái Thái, gia đình giàu có nhưng vẫn được cận nghèo, vẫn được nhận tiền hỗ trợ Covid-19. Trong khi đó, nhà tôi con nhỏ nheo nhóc thì không được. Tôi mong xã, huyện kiểm tra rà soát lại”, chị Hiêm đề xuất. Xem chi tiết tại đây

Ông Lukashenko: Tôi ngồi ghế Tổng thống Belarus "hơi quá lâu"

img
Ông Alexander Lukashenko

Theo báo chí Nga, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko thừa nhận rằng ông có thể đã ngồi trên ghế tổng thống "hơi quá lâu". Báo Sputnik cho hay, ông Lukashenko đã nói như vậy khi trao đổi với phóng viên Yevgeny Rozhkov của kênh truyền hình Rossyia-1.

"Đúng, có thể tôi ngồi hơi lâu quá. Có lẽ, người ta chiếu tôi không chỉ trên TV, mà còn từ bàn ủi và ấm đun nước. Đúng. Nhưng thực sự, giờ chỉ có tôi mới bảo vệ được Belarus", - Phóng viên Rozhkov trích dẫn lời Tổng thống Lukashenko.

Tổng thống Belarus cũng đã trả lời phỏng vấn của Tổng biên tập của Hãng thông tấn Rossyia Segodnya và RT (bà Margarita Simonyan) và các kênh truyền thông lớn của Nga trong sự kiện diễn ra tại Dinh Độc Lập ở thủ đô Minsk. Xem chi tiết tại đây

Đã bắt được đối tượng bạo hành con gái ruột lẩn trốn ở Hà Nội

img
Đối tượng Kiên bị tạm giữ tại cơ quan Công an Hà Nội

Khoảng 3h sáng 9/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an thị xã Từ Sơn đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội và các đơn vị chức năng bắt giữ được Đặng Trung Kiên (47 tuổi, trú phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), đối tượng bạo hành dã man con gái ruột.

Đối tượng Kiên bị bắt khi đang trốn tại nhà một người bạn ở phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Đêm 7/9, các lực lượng công an cũng trang bị vũ khí và áo giáp, vây ráp tại khu vực phố Tôn Đức Thắng, Đống Đa (Hà Nội) để truy bắt Kiên. Tuy nhiên, ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến khoảng gần 12h đêm 7/9, lực lượng chức năng rời khỏi hiện trường, thời điểm đó chưa bắt được Kiên. Sau đó, lực lượng chức năng đã kiên trì xác minh thông tin, tổ chức vây bắt. Suốt đêm 8/9 đến rạng sáng 9/9 mới bắt giữ được Kiên. Xem chi tiết tại đây

Ninh Thuận: Đi thăm người ốm, 2 phụ nữ bị xe bồn cán thương vong trên QL1A

img
Người dân cho biết, tại khu vực trên đã từng xảy ra nhiều vụ TNGT gây chết người tương tự

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 12h30 trưa ngày 8/9, trên QL1A đoạn qua ngã năm Phủ Hà, phường Phủ Hà, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Vào thời điểm trên, xe bồn BKS: 85C - 049.47 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông theo hướng từ huyện Ninh Phước về trung tâm TP.Phan Rang - Tháp Chàm. Khi đến địa điểm trên đã xảy ra va chạm với xe máy BKS: 85D1 - 027.84 đang lưu thông cùng chiều do bà Võ Thị Bưởi (ngụ xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước) điều khiển chở theo sau bà Tô Thị Hồng.

Sau cú va chạm, bà Hồng ngã văng ra phía lòng đường, bị xe bồn phía sau lao tới cán ngang qua người tử vong tại chỗ, bà Bưởi may mắn chỉ bị thương nhẹ. Tại hiện trường, xe bồn BKS 85C-049.47 đỗ cách xa hiện trường, thi thể bà Hồng biến dạng nghiêm trọng. Theo người nhà nạn nhân cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn bà Bưởi và bà Hồng đang cùng nhau đi thăm người nhà điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận thì xảy ra tai nạn thương tâm. Xem chi tiết tại đây

Kết quả UEFA Nations League: Tam Sư tiếc nuối; Pháp, Bồ Đào Nha mỉm cười

img
Tuyển Pháp dễ dàng đánh bại Croatia 4-2

Rạng sáng 9/9, UEFA Nations League tiếp tục diễn ra các trận đấu hấp dẫn. Tại bảng A3, Bồ Đào Nha tới làm khách trên sân Thụy Điển với sự hưng phấn cao độ. Dẫu vậy, cũng phải tới phút 45, từ pha đá phạt đẳng cấp, Ronaldo mới đưa nhà vô địch EURO vượt lên dẫn trước. Sang hiệp 2, cũng chính Ronaldo cứa lòng cầu âu đẹp mắt ấn định thắng lợi 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Cũng tại bảng A3, Pháp có thắng lợi tưng bừng 4-2 trước Croatia. Nhà vô địch World Cup bị thủng lưới ở phút 16 sau cú sút quyết đoán của Lovren trong vòng cấm. Gáo nước lạnh khiến Pháp bừng tỉnh, chơi tích cực hơn hẳn. Phút 43, Griezmann giúp đội chủ nhà san bằng cách biệt. Trước khi hai đội rời sân tạm nghỉ, Livakovic phản lưới nhà giúp Pháp vượt lên dẫn 2-1.

Đầu hiệp 2, Brekalo lập công cho Croatia, đưa trận đấu lần thứ 2 trở lại vạch xuất pháp. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng Đông Âu làm được. Những phút còn lại, lần lượt Upamecano và Giroud ghi thêm 2 bàn ấn định thắng lợi 4-2 cho tuyển Pháp. Xem chi tiết tại đây

Nghệ sĩ có khôn ngoan khi rút khỏi các giải thưởng âm nhạc?

img
Hà Anh Tuấn tuyên bố rút lui khỏi tất cả các giải thưởng âm nhạc trong nước

Ca sĩ Hà Anh Tuấn vừa tuyên bố rút khỏi tất cả các giải thưởng âm nhạc trong nước. Thực tế, 5 năm qua, cái tên Hà Anh Tuấn ít xuất hiện ở các giải thưởng âm nhạc và danh hiệu.

Anh tâm sự, các giải thưởng có ý nghĩa lớn với mình nhưng chỉ là trong thời gian đầu của sự nghiệp. Khi đó anh còn trẻ và những người trẻ luôn cần được động viên, lắng nghe và khích lệ. Còn giờ, những chiếc cúp được nhận đã không còn phù hợp. Hà Anh Tuấn thay đổi chính mình, thay đổi hệ quan sát trên con đường mới.

“Với những hoạt động âm nhạc tiếp theo trong đời mình, xin phép cho tôi được đứng ngoài tất cả các giải thưởng âm nhạc thường niên trong nước”, nam ca sĩ chia sẻ. Tuy nhiên, anh khẳng định mình vẫn sẽ theo dõi thế hệ nghệ sĩ mới và mong được góp sức ở những vai trò khác mà ở đó, những giải thưởng âm nhạc là những ngày hội lớn tôn vinh cảm hứng vô hạn về văn hóa và tuổi trẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.