Xã hội

Tin tức 24h ngày 13/10, tin tức nóng mới nhất trong ngày hôm nay

13/10/2020, 10:10
image

Tin tức 24h mới nhất ngày 13/10: Tổng hợp tin tức nóng nhất về thời sự xã hội, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... mới nhất.

img
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVII

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 13/10, những tin tức trong ngày được nhiều người quan tâm nóng mới nhất được cập nhật tại Báo giao thông dưới đây:

Ông Vương Đình Huệ tái đắc cử Bí thư Thành ủy Hà Nội với số phiếu tuyệt đối

Ban tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thông báo nội dung trên sáng nay (13/10). Theo đó, ông Vương Đình Huệ tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025 với số phiếu tuyệt đối 71/71 (100%).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng tiếp tục được bầu làm Phó bí thư Thành uỷ. Ba nhân sự Phó bí thư Thành uỷ mới là ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP), ông Nguyễn Văn Phong (Trưởng ban Tuyên giáo) và bà Nguyễn Thị Tuyến (Trưởng ban Dân vận).

16 người Ban thường vụ, và 12 nhân sự Uỷ ban kiểm tra và Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ cũng đã được bầu tại hội nghị với sự thống nhất cao. Xem chi tiết tại đây

Trung Quốc tuyên bố không bao giờ đàm phán kiểm soát vũ khí với Nga và Mỹ

img
Ông Cảnh Sảng

Ngày 12/10, Phó đại diện Trung Quốc tại Liên hợp quốc - ông Cảnh Sảng, tuyên bố rằng: "Trung Quốc chưa khi nào tham gia và cũng sẽ không bao giờ tham gia vào bất kỳ cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân nào, với bất kỳ quốc gia nào. Với sự khác biệt lớn về kho vũ khí hạt nhân của một bên là Trung Quốc, bên kia là Hoa Kỳ và Nga, thì việc mong đợi Trung Quốc tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán ba bên nào về kiểm soát vũ khí là không công bằng, vô nghĩa và không thực tế. Trung Quốc sẽ không bao giờ tham gia vào những cuộc đàm phán như vậy".

Ông Cảnh Sảng đã khẳng định và giải thích như vậy trong cuộc họp của ủy ban đầu tiên của Đại hội đồng LHQ phụ trách về giải trừ quân bị và an ninh quốc tế. Vị đại diện của Trung Quốc này nói thêm rằng chính quyền Bắc Kinh sẽ không bao giờ chấp nhận hành vi mà ông gọi là "dọa dẫm tố giác đối với Trung Quốc" trong vấn đề kiểm soát vũ khí.

"Tuy nhiên, việc Trung Quốc từ chối tham gia vào cái gọi là đàm phán ba bên về kiểm soát vũ khí không có nghĩa là Trung Quốc từ chối tham gia vào quá trình giải trừ vũ khí hạt nhân" - ông Cảnh Sảng nói. Quan chức Trung Quốc nhắc lại rằng ngay từ ban đầu Bắc Kinh đã chủ trương ủng hộ việc cấm hoàn toàn, tiến tới loại bỏ vũ khí hạt nhân, và cũng đã tuyên bố chính sách mình sẽ không là nước sử dụng vũ khí hạt nhân trước. Xem chi tiết tại đây

Cặp cha dượng và mẹ đánh chết con 3 tuổi đối diện án tử hình

img
2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh

Ngày 13/10, đại diện TAND TP Hà Nội cho biết: Dự kiến, 28/10 tới đây, TAND TP Hà Nội sẽ đưa hai bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh (cùng SN 1991, cùng trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm. Hai đối tượng này bị Viện KSND TP Hà Nội truy tố về tội “Giết người” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối diện với hình phạt cao nhất là tử hình.

Hồ sơ vụ án cho thấy, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh Trần Ngọc Sơn và có con chung là cháu Nguyễn Ngọc Minh Minh. Sau đó, Lan Anh ly thân anh Sơn và chuyển về sinh sống với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự ở thôn Võng La, xã Võng La (Đông Anh, Hà Nội). Năm 2018, Lan Anh ly hôn anh Sơn. Cùng năm này, Lan Anh có quan hệ yêu đương, sau đó kết hôn với Nguyễn Minh Tuấn. Hai người có một con chung sinh tháng 8/2018, sinh sống tại nhà bố mẹ chồng tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng.

Ngày 5/3/2020, Lan Anh gọi điện thoại xin bà Dự đón cháu Minh Minh sang chơi và được bà Dự đồng ý. Quá trình cháu Minh Minh ở cùng, Tuấn và Lan Anh thấy Minh Minh bướng bỉnh, không nghe lời nên đã phạt ngồi trong chậu nhựa nhiều lần nhưng không đánh đập gì. Khoảng 8h ngày 29/3/2020, sau khi ngủ dậy, Minh Minh đòi ăn bánh gạo. Không hài lòng với thái độ của cháu Minh Minh nên Tuấn gọi Lan Anh lấy chậu mang lên gác xép rồi bắt Minh Minh vào ngồi phạt ở trong chậu đến khi nào Minh Minh nhận lỗi mới tha. Do cháu Minh Minh không xin lỗi nên từ sáng 29/3 đến rạng sáng 30/3, Tuấn và Lan Anh đã nhiều lần thay nhau đánh và hành hạ cháu bé. Xem chi tiết tại đây

Va chạm với xe container, người đàn ông tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Huy Hoàng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h ngày 12/10, tại trước cổng nghĩa trang Văn Điển, phường Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người đàn ông (chưa rõ danh tính) điều khiển xe máy mang BKS: 29V1 - 622.45 trên đường dọc nghĩa trang Văn Điển thì xảy ra va chạm với xe container BKS: 15C - 165.00 đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã ra đường và lọt vào gầm xe container, nạn nhân tử vong tại chỗ. Tthi thể nạn nhân sau đó được đưa về Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Trì để chờ người nhà đến xác nhận.

Tuyển thủ Việt Nam nhận án phạt nặng vì lý do khó đỡ

img
Hữu Tuấn (trái) là một trong những trụ cột của CLB TP.HCM

Tin từ CLB TP.HCM cho hay, lãnh đạo đội chủ sân Thống Nhất đã ra án phạt nội bộ với trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn vì tự ý tham gia thi đấu giải phong trào mà chưa được phép. Đáng nói, Hữu Tuấn tham dự trận đấu nói trên đúng thời điểm anh vừa bình phục chấn thương, không được đăng ký ở trận gặp Hà Nội FC tại V-League 2020.

Án phạt không được tiết lộ cụ thể nhưng chắc chắn Hữu Tuấn sẽ vắng mặt ở trận gặp Viettel vào ngày 14/10 tới. Thậm chí, có nguồn tin còn tiết lộ trung vệ tuyển Việt Nam khả năng còn bị cắt hợp đồng trước thời hạn. Nếu vậy, đây sẽ là cú sốc lớn với Hữu Tuấn.

Hồi tháng 7 vừa qua, Hữu Tuấn vừa được đội chủ sân Thống Nhất tái ký hợp đồng 2 năm với chế độ đãi ngộ tốt. Xem chi tiết tại đây

Nam chính vụ đánh ghen phố Tô Hiệu: "Tôi nhận 2 cái tát và mấy cú đạp"

img
Hình ảnh cắt từ clip đánh ghen trên phố Tô Hiệu được chia sẻ trên mạng xã hội

Chiều 10/10 trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh một cuộc xô xát được cho là đánh ghen xảy ra trên phố Tô Hiệu, Hà Nội. Theo hình ảnh được ghi nhận trong đoạn video này thì cuộc xô xát trên xảy ra giữa hai cô gái và trước sự chứng kiến của rất đông người dân xung quanh.

Trong clip, cô vợ bắt quả tang chồng lái xe Bentley chở bồ đi chơi. Ẩu đả diễn ra trên phố, cô bồ chỉ thẳng tay cô vợ chỉ trích: "Có chồng không biết giữ". Người chồng bênh bồ, xông vào đánh vợ, khiến mọi người xung quanh bức xúc.

Đoạn video ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội đã gây làn sóng phản ứng dữ dội từ dư luận kèm theo nhiều bình luận trái chiều. Thậm chí, cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra trang mạng xã hội cá nhân của nhân vật cô gái trẻ được cho là “tiểu tam” và nhân vật ông chồng trong câu chuyện này và “tấn công” bằng những lời lẽ không thương tiếc. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.