Xã hội

Tin tức 24h ngày 15/10: Nhiều người mất mạng vụ sạt lở Rào Trăng 3

15/10/2020, 09:38
image

Tin tức 24h mới nhất ngày 15/10: Tổng hợp tin tức nóng nhất về thời sự xã hội, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... mới nhất.

Hiện trường sạt lở tại Rào Trăng 3
Hiện trường sạt lở tại Rào Trăng 3

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 15/10, những tin tức trong ngày được nhiều người quan tâm nóng mới nhất được cập nhật tại Báo giao thông dưới đây:

Toàn lực tìm kiếm những người bị vùi lấp tại thủy điện Rào Trăng 3

Công tác tìm kiếm đang được tích cực triển khai. Lực lượng chức năng đã huy động thêm 10 xe múc, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ công binh đang tích cực đào bới để tìm kiếm những người bị vùi lấp tại khu nhà kiểm lâm. Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng để hỗ trợ lực lượng tìm kiếm.

Tại hướng đường thủy, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục triển khai sử dụng xuồng, cano cao tốc để vượt lòng hồ thủy điện Hương Điền đưa lực lượng tiến sâu vào khu vực thủy điện Rào Trăng 3 với hướng tiếp cận là khu vực thân đập thủy điện.

Tới chiều ngày 15/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 7. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dự kiến thi thể các nạn nhân được đưa về Bệnh viện Quân y 268 (TP Huế). Xem chi tiết tại đây

Cửa hàng gas bốc cháy trong đêm, cảnh sát leo thang cứu 5 người mắc kẹt

Sáng 15/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an huyện Đan Phượng (TP Hà Nội) thông tin, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy vừa giải cứu thành công 5 người mắc kẹt trong vụ cháy cửa hàng gas xảy ra trong đêm trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h, xảy ra vụ hoả hoạn tại cơ sở kinh doanh gas số 169 đường Phan Xích, xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn, có 5 người bị mắc kẹt phía trong gồm 2 người lớn và 3 trẻ em. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huy động 4 xe chữa cháy lập tức đến hiện trường thực hiện công tác chữa cháy và cứu người mắc kẹt bên trong.

Ghi nhận tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy leo thang lên tầng 2 vào trong toà nhà để giải cứu người mắc kẹt. 22h cùng ngày, người cuối cùng được lực lượng chức năng giải cứu thành công và đưa đi cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

Ông Tập Cận Bình kêu gọi binh lính Trung Quốc sẵn sàng cho chiến tranh

Ông Tập Cận Bình - ảnh tư liệu Financial Times
Ông Tập Cận Bình - ảnh tư liệu Financial Times

Theo hãng tin Tân Hoa xã, Chủ tịch Tập Cận Bình nói trong chuyến thăm căn cứ quân sự ở tỉnh Quảng Đông ngày 13/10 đã nhấn mạnh rằng các binh sĩ Trung Quốc phải tập trung tất cả ý chí và sức mạnh để chuẩn bị cho chiến tranh.

Khi đến thăm Lực lượng Thủy quân Lục chiến Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tại thành phố Triều Châu, Chủ tịch Tập Cận Bình đã kêu gọi các quân nhân duy trì tinh thần cảnh giác cao độ.

Ông Tập Cận Bình cũng yêu cầu họ phải có tinh thần cống hiến tuyệt đối và sự trung thành hoàn hảo. Nhà lãnh đạo Trung Quốc nhắc lại rằng: "Thủy quân lục chiến là lực lượng tinh nhuệ được thiết kế để bảo vệ chủ quyền, an ninh, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia của Trung Quốc". Xem chi tiết tại đây

Hành khách trên xe không hề biết cảnh sát bắt "nữ quái" mang 3 bánh heroin

Hành khách trên xe không hề biết cảnh sát bắt
Người phụ nữ người dân tộc và 3 bánh heroin mang theo lên xe khách

Ngày 14/10, Công an huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội) cho biết, vừa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ triệt phá đường dây ma tuý nguỵ trang bằng cách vận chuyển trên xe khách tuyến Lai Châu – Hà Nội, thu giữ 3 bánh heroin trọng lượng hơn 1kg.

Trước đó, khoảng 4h sáng 28/9, sau khi nắm chắc quy luật đi lại của đối tượng trên hành trình trên, tổ công tác Công an huyện Phúc Thọ đã dừng 1 xe khách chạy tuyến Sơn La – Hà Nội về bến xe Mỹ Đình để kiểm tra. Rất nhanh chóng, tổ công tác phát hiện và bắt giữ Chèo Sun Mẩy (SN 1977, ở Sơn La) cùng 3 bánh heroin.

Đáng nói, để đảm bảo an toàn cho lực lượng chức năng cũng như người dân, quá trình bắt giữ Chèo Sun Mẩy diễn ra nhanh ngọn, tuyệt đối bí mật, hành khách trên chuyến xe không hề hay biết. Đối tượng đã bị đưa ngay đi sau khi kiểm tra, phát hiện trong túi xách có chứa 3 bánh heroin, trọng lượng 1,0485kg. Tại cơ quan công an, Mẩy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vụ việc đang được điều tra mở rộng. Xem chi tiết tại đây

Xe khách đấu đầu xe đầu kéo trong đêm, 2 người chết, 10 bị thương

Xe khách đấu đầu xe đầu kéo trong đêm, 2 người chết, 10 bị thương
Hiện trường vụ xe khách đấu đầu xe đầu kéo khiến 2 người chết, ít nhất 10 người bị thương

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy vào lúc khoảng 0h40 ngày 15/10. Thời điểm trên, tài xế Trương Minh Thìn (SN 1976, trú xã Hưng Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình) điều khiển xe đầu kéo BKS: 51C - 907.23 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 51R - 149.29 chạy trên đường dẫn Nam hầm Hải Vân (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) hướng Nam - Bắc.

Khi đến Km 9 trên đường dẫn thì tông vào xe ô tô khách BKS: 93B - 004.07 (chưa rõ người điều khiển) chở theo khoảng 40 hành khách chạy chiều ngược lại.

Hậu quả, 2 người chết tại chỗ được xác định là 2 hành khách trên xe. Khoảng 10 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Cả 2 xe liên quan vụ TNGT bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Lý giải sự khởi đầu "điên rồ" giải Ngoại hạng Anh

Lý giải sự khởi đầu
Everton đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh mùa 2020 - 2021

Sau 4 vòng đấu, giải Ngoại hạng Anh 2020 - 2021 đang có nhiều sự xáo trộn cùng những kết quả hết sức bất ngờ. Liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy một mùa giải nhiều biến động đang ở phía trước?

Đội đầu bảng Everton đang có 12 điểm sau 4 trận toàn thắng. Xếp sau lần lượt là Aston Villa và Leicester City với cùng 9 điểm. Thật khó tin nhưng ba vị trí cao nhất Ngoại hạng Anh 2020 - 2021 sau 4 vòng đấu lại vắng bóng các ông lớn. Vị trí thứ tư đang thuộc về Arsenal, đội mùa trước kết thúc ở vị trí thứ tám và từ lâu không được liệt vào hàng “đại gia”. Phải kéo xuống vị trí thứ năm, chúng ta mới thấy nhà đương kim vô địch Liverpool.

Chelsea, đội chi tới hơn 200 triệu euro để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khiêm tốn đứng thứ bảy ngay sau Tottenham của HLV Jose Mourinho. Nhưng bất ngờ hơn cả là hai đội bóng thành Manchester hiện ngụp lặn tận nửa cuối bảng xếp hạng. Man City giành 4 điểm, xếp thứ 14 còn MU có 3 điểm, xếp 16/20 đội. Bên cạnh bất ngờ về thứ bậc trên bảng xếp hạng, giải đấu số 1 xứ sương mù cũng chứng kiến hàng loạt kết quả sốc. Tại vòng 4, Tottenham đánh bại MU 6 - 1, Liverpool thúc thủ 2 - 7 trước Aston Villa. Leicester City thua đậm West Ham 0 - 3 dù trước đó vừa thắng Man City 5 - 2 tại vòng 3. Xem chi tiết tại đây

Hậu trường nhạc kịch “Những người khốn khổ” trên sân khấu Việt

Hậu trường nhạc kịch “Những người khốn khổ” trên sân khấu Việt
Các nghệ sĩ tập luyện cho vở nhạc kịch “Những người khốn khổ”

Sau 6 tháng chuẩn bị và luyện tập, vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đang gấp rút cho những công đoạn hoàn thiện để có thể ra mắt công chúng vào cuối tháng 11 tới.

Những ngày này, các nghệ sĩ của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam đang tất bật tập luyện cho vở nhạc kịch “Những người khốn khổ”. Đây là lần đầu tiên một vở nhạc kịch thực hiện trên sân khấu Việt Nam được đầu tư mạnh với dàn nhạc chuyên nghiệp và ê-kíp tham gia sáng tạo gồm những tên tuổi lớn của Opera Việt Nam như nghệ sĩ Đào Tố Loan, Huy Đức, Trần Trang Sao Mai, Bùi Trang...

Đảm nhận vai trò đạo diễn là Nguyễn Triều Dương - một nghệ sĩ được đào tạo về nhạc kịch ở Anh. Theo anh Dương, nhạc kịch là loại hình khá mới mẻ tại Việt Nam và tìm được người hiểu được loại hình này không đơn giản. Trong khi đó, các ca sĩ ở Việt Nam thường được đào tạo thanh nhạc để hát Opera nên khi diễn nhạc kịch, họ không có những kỹ năng như nhảy múa, diễn xuất như các diễn viên nhạc kịch. Do đó, anh cùng biên đạo trong ê-kíp đã phải làm việc rất nhiều để hướng dẫn, bổ sung kỹ năng nhảy múa, diễn xuất cho các diễn viên. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.