Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/10/2017

10/10/2017, 09:24

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/10/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/10/2017: Vietnam Airlines (VNA), Jetstar Pacific (JPA) và Vasco (OV) đã điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay đến/đi từ Đồng Hới, Chu Lai

Các hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch bay do áp thấp nhiệt đới

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gần bờ tại khu vực miền Trung, để đảm bảo an toàn, 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines (VNA), Jetstar Pacific (JPA) và Vasco (OV) đã điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay đến/đi từ Đồng Hới, Chu Lai.

Cụ thể, Vietnam Airlines hủy các chuyến bay VN1400/1401 giữa TP.HCM và Đồng Hới trong ngày 9/10. Hãng sẽ triển khai kế hoạch bay bù trong ngày 10/10/2017.

Còn Jetstar Pacific hủy các chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh - Đồng Hới/Chu Lai và Đồng Hới - Chiang Mai (Thái Lan), gồm các chuyến BL350/351/226/227/430/431. Vasco hủy các chuyến 0V8591/8590 giữa Hà Nội và Đồng Hới. Ngoài ra, một số chuyến bay khác của các hãng cũng bị thay đổi lịch do ảnh hưởng dây chuyền. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn xe tải chở măng mất lái lao xuống vực

Mưa lớn, xe tải chở măng mất lái lao xuống vực sâu

Tối 9/10, ông Vi Văn Hiền, Trưởng Công an xã Nậm Giải, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn do chiếc xe tải mất lái lao xuống vực khiến tài xế nguy kịch.

Theo đó, vào khoảng 10h00 ngày 9/10, chiếc xe tải mang BKS: 37C – 260.19 do anh Lô Trung Ngọc (trú xã Mường Nọc, huyện Quế Phong) điều khiển, chở măng đi từ xã Châu Kim- Nậm Giải (Quế Phong). Khi lưu thông đến bản Cáng, xã Nậm Giải, bánh sau của chiếc xe tải bất ngờ rơi xuống hố đất sạt lở, rồi lật lăn xuống sông theo ta luy âm, cách mặt đường 17m.

Thấy vậy, người dân địa phương đã nhanh chóng lao xuống vực phá cửa đưa tài xế đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, chiếc xe tải nằm gọn dưới dòng sông. Xem chi tiết tại đây

6.1

Bị cáo Hoàng tại phiên tòa

Án tử hình cho kẻ vác dao giết vợ con vì ghen tuông

Ngày 9/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Đoàn Huy Hoàng (35 tuổi, ngụ ở thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) - kẻ sát hại vợ con vì ghen tuông.

Trước đó, Hoàng bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”. Sau phiên sơ thẩm, Hoàng và đại diện bị hại làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo hồ sơ, dù đã có con trai hai tuổi nhưng Hoàng luôn nghi ngờ vợ là chị Trần Thị Mỹ Hậu ngoại tình. Vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã. Mệt mỏi vì ghen tuông vô lối của chồng, chị vợ đưa con về sống chung với cha mẹ cách nhà khoảng 500 m. Hoàng nảy sinh định giết vợ con rồi tự vẫn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

ĐT Việt Nam (trái) sẽ nỗ lực giành chiến thắng trong trận tái đấu ĐT Campuchia

ĐT Việt Nam - ĐT Campuchia (19h ngày 10/10): Chiến thắng làm quà

Tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực giành chiến thắng để làm quà, giúp cho ngày ra mắt của HLV Park Hang-seo thêm phần ý nghĩa, đồng thời đưa ĐT Việt Nam tiến gần hơn tới VCK Asian Cup 2019. Nhưng trước một ĐT Campuchia đầy quyết tâm, đoàn quân áo đỏ chắc không dễ dàng có được 3 điểm.

Suốt chiều dài lịch sử, kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập, Campuchia chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm. Những đó là chuyện của quá khứ, còn hiện tại, dù vẫn còn khoảng cách nhất định nhưng mỗi lần gặp nhau, Campuchia đều gây ra nhiều khó khăn cho đoàn quân áo đỏ.

Cách đây hơn một tháng, trên sân khách, thày trò HLV Mai Đức Chung rất chật vật mới có được thắng lợi 2-1. Xa hơn, cuối năm 2016, tại vòng bảng AFF Cup 2017, ĐT Việt Nam khi đó còn được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng phải nhờ đến bàn phản lưới nhà của Nub Tola để giành trọn 3 điểm. Xem chi tiết tại đây

8

Daimler phát triển ứng dụng cho phép đặt lịch trình với cả các phương tiện công cộng

Daimler tung chiêu hòng đánh bại Uber

Trong bối cảnh nhiều hãng sản xuất ô tô lấn sân sang thị trường dịch vụ vận tải trực tuyến và giữa một “biển” ứng dụng đặt xe qua điện thoại, để phát triển và cạnh tranh với “lão làng” Uber, các dịch vụ “sinh sau đẻ muộn” phải có cách tiếp cận mới và độc đáo. Chiến lược phát triển ứng dụng Moovel của Daimler, công ty mẹ của Mercedes là một ví dụ đáng lưu tâm.

Việc một công ty sản xuất ô tô như Damiler chuyển hướng sang phát triển ứng dụng chia sẻ xe không phải mới. Hãng General Motors (Mỹ) từng lấn sâu vào thị trường vận tải khi ra mắt ứng dụng chia sẻ xe Maven. BMW đã phát triển ứng dụng dịch vụ ReachNow và Ford sở hữu chương trình GoDrive.

Tuy nhiên, Daimler có cách tiếp cận thị trường vận tải khá độc đáo qua ứng dụng mang tên Moovel mà công ty này ra mắt tại Mỹ từ tháng 4/2016 sau hàng loạt cuộc liên kết, hợp nhất. Moovel cho phép người dân ở các khu vực đô thị có thể quan sát toàn diện những kết nối vận tải trong thành phố tích hợp với dịch vụ đặt xe đạp hoặc ô tô để có thể đến địa điểm đích. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Xiaojing nằm trên giường bệnh với tâm trạng cực kỳ suy sụp

Cắm mặt cày game suốt 24 tiếng, cô gái trẻ bị hỏng một mắt

Wu Xiaojing, 21 tuổi, “nghiện” chơi game trên điện thoại. Cô có thể thức cả đêm hoặc dành cả ngày cuối tuần để chơi game. Game thủ này thường xuyên chơi liên tục hàng tiếng đồng hồ không nghỉ, thậm chí không ngủ.

Thị lực một mắt của Xiaojing, vốn làm nghề kế toán, đã giảm sút nghiêm trọng khi thức dậy sau cuộc đua giành giải Candy Crush đêm hôm trước. Xiaojing nói rằng mắt của mình mờ dần và hoàn toàn không nhìn thấy khi tới bệnh viện.

Cô gái trẻ được chẩn đoán là tắc động mạnh võng mạc, mù mắt phải và mất cảm nhận ánh sáng ở mắt. Bác sĩ cho biết, loại bệnh nguy hiểm này thường được thấy ở người cao tuổi chứ rất hiếm có người bệnh nào trẻ như vậy, nguyên nhân gây bệnh do mắt bị mệt mỏi quá mức. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.