Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/11/2017

10/11/2017, 09:58

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/11/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/11/2017: Tổng Thanh tra CP Lê Minh Khái phát biểu thảo luận tại tổ

Đề xuất công khai tài sản quan chức tại nơi ở

Chiều 9/11, Quốc hội tiến hành thảo luận tại tổ về dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi). Đây là dự án luật được đánh giá rất khó và rất quan trọng, dự kiến thông qua vào năm 2018.

Nhấn mạnh đã sửa luật thì chất lượng luật phải cao hơn, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái góp ý luật này nên được cho ý kiến qua mấy kỳ họp không quan trọng, nên chậm một chút nhưng chắc, chất lượng cao hơn, tổ chức thực hiện khả thi. Theo Tổng Thanh tra Chính phủ, luật sửa đổi lần này phải tập trung vào “phòng là chính”, phải thiết kế làm sao để người có ý đồ tham nhũng không tham nhũng được.

“Điều quan trọng nhất là phải xây dựng được các công cụ để phòng ngừa tham nhũng. Nếu chúng ta làm tốt điều này thì tổ chức thực hiện hiệu quả mới cao, sẽ bịt được các kẽ hở để hạn chế tham nhũng, từ đó sẽ ít phải xét xử, xử lý các vụ án tham nhũng hơn. Còn đã để xảy ra tham nhũng, xử lý các vụ việc đều rất đau lòng; xử tù tội, tử hình một con người sẽ ảnh hưởng đến cả gia đình, dòng tộc…”, ông Khái nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Hiện trường chiếc xe khách bị thiêu rụi

Cháy rụi xe giường nằm tuyến Hà Nội - Gia Lai

Rạng sáng nay, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng ban ATGT tỉnh Gia Lai thông tin ban đầu về một vụ cháy xe giường nằm tuyến Hà Nội - Gia Lai bốc cháy khi lưu thông đến địa phận TX. An Khê.

Ông Quế cho biết, vụ tai nạn xảy ra khoảng 4h00 sáng nay (10/11), khiếc xe khách giường nằm mang BKS: 81B-006.17 của hãng vận tải hành khách Nam Phong (huyện K"Bang, Gia Lai - Hà Nội), do anh Đoàn Văn Thuỷ (SN 1982, trú tại TT. K"Bang) điều kiển trên QL 19 theo tuyến Hà Nội về đến địa phận xã Song An, T.X An Khê thì bị phát hiện cháy xe.

CSGT tỉnh Gia Lai cũng cho biết, chiếc xe này sau khi phát hiện bị cháy phần đuôi xe rồi tiếp tục lửa bốc dần toàn xe. Hành khách và nhà xe đã kịp thời di dời hành khách, một số hàng hoá được đưa ra khỏi xe kịp thời. Xem chi tiết tại đây

7.1

Hiện trường phát hiện lò nấu cao hổ ngay trong nội ô TP Biên Hòa - Ảnh: DT

Công an nổ súng bắt nhiều đối tượng đang nấu cao hổ

Sáng 10/11, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Bộ Công an (C49B) cho biết, vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ bắt quả tang một lò nấu cao hổ và động vật quý hiếm ngay trong nội ô TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Trước đó tối 9/11, C49B đã phối hợp cùng Công an và Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai đã đột nhập điểm nấu cao hổ cũng là điểm tập kết bơm nước cho heo trái phép ở khu phố 7 phường Long Bình, (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) chủ cơ sở là ông Vũ Xuân Hải (57 tuổi, quê Thanh Hóa).

Khi lực lượng chức năng ập vào có hơn 10 người đang làm việc bên trong gồm nấu cao hổ và bơm nước heo các đối tượng bỏ chạy tán loạn. Công an phải nổ 3 phát súng chỉ thiên để khống chế các đối tượng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

HLV Hoàng Anh Tuấn

Đội ngũ chuyên gia "cực khủng" dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn ở PVF

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF sắp khai trương cơ sở đào tạo tại Hưng Yên. Không chỉ xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, PVF còn có đội ngũ HLV cực khủng. Người đứng đầu trưởng ban huấn luyện của Trung tâm này là HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn. Tài cầm quân của ông Tuấn đã được chứng minh trong những năm vừa qua với thành công cùng U19 Việt Nam.

Không chỉ có vậy, ông Tuấn còn có sự hỗ trợ của dàn HLV cực chất. Đó là các cựu danh thủ đến từ Anh như chuyên gia đào tạo trẻ Terry Robinson, HLV Andy Preece từng dẫn dắt nhiều CLB tham dự Europa League, Steve Stennett - thành viên hội đồng HLV bóng đá Anh, hay Jason Brown - huấn luyện thủ môn của CLB Arsenal.

Đội ngũ HLV nội của Trung tâm này gồm có HLV Đinh Thế Nam, Lê Quang Trãi, Hứa Hiền Vinh, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Mạnh Cường, Châu Trí Cường, Nguyễn Việt Thắng, Lê Phước Tứ, Hà Vương Ngầu Nại... Đây đều là những HLV trẻ tài năng của bóng đá nước nhà. Xem chi tiết tại đây

9

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự yến tiệc tại Nhà Xanh (Hàn Quốc)

Bật mí quốc yến Hàn, Nhật, Trung chiêu đãi ông Donald Trump

Quốc yến (tiệc chiêu đãi cấp quốc gia) không chỉ là cơ hội để thể hiện văn hóa ẩm thực, sự hiếu khách, mức độ tôn trọng của nước chủ nhà với nguyên thủ quốc gia tới thăm mà còn tạo hiệu ứng đặc biệt trong đàm phán. Trong chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump, các nước chủ nhà Nhật, Hàn, Trung Quốc đã chuẩn bị quốc yến như thế nào?

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dừng chân tại điểm thứ 3 - Trung Quốc trong khuôn khổ chuyến công du châu Á dài ngày nhất của một nguyên thủ Mỹ từ năm 1992 tới nay. Tại đất nước nổi tiếng thế giới về ẩm thực như Trung Quốc, Tổng thống Mỹ chắc chắn sẽ được chiêu đãi một bữa tiệc linh đình với cao lương mỹ vị tại Đại lễ đường Nhân dân Trung Quốc.

Dù Chính phủ Bắc Kinh giữ kín thực đơn yến tiệc nhưng theo thông lệ, bữa tiệc này có ý nghĩa rất lớn trong quan hệ ngoại giao Trung Quốc. Điều này đã được lịch sử chứng minh, điển hình là bữa tiệc tiếp đón Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger tại Bắc Kinh hồi tháng 10/1971. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Bị thủy đậu trước thềm chung kết Miss International, Thùy Dung vẫn lọt top 3 nhan sắc được đánh giá cao

Bị thủy đậu, Thùy Dung vẫn lọt top 3 nhan sắc Miss International 2017

Đang tham gia Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2017 tại Tokyo (Nhật Bản), Á hậu Thùy Dung cho biết, cô có dấu hiệu bị bệnh thuỷ đậu với nhiều triệu chứng như: sốt cao, nổi mẩn đỏ khắp người... Ngay sau đó, đại diện Việt Nam đã cùng ban tổ chức đến khám tại bệnh viện và kết quả, cô bị thủy đậu.

Tuy nhiên, bác sĩ cho biết, do Thùy Dung đã tiêm ngừa vắc xin trước đó nên việc điều trị sẽ nhanh hơn. Vì bị bệnh nên người đẹp sẽ vắng mặt trong một số hoạt động của cuộc thi. Trước đó, người bạn cùng phòng với đại diện Việt Nam - Hoa hậu Thái Lan Ratiyaporn Chookaew đã bị thuỷ đậu và phải cách ly.

Hiện tại, Thùy Dung đang tiếp tục cùng các thí sinh của Miss International 2017 trải nghiệm các hoạt động thăm quan, giao lưu văn hoá tại Nhật Bản. Đêm chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 14/11. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.