Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/1/2019

10/01/2019, 08:59
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/1/2019: Website bán vé tàu

Nở rộ website “nhái” bán vé tàu Tết giá cao

Gần đây, nhiều thông tin phản ánh của bạn đọc mua phải vé giá cao hơn so với quy định của ngành Đường sắt. Các vé này được bán trên nhiều trang mạng khác nhau.

Để kiểm chứng thông tin này, PV Báo Giao thông trực tiếp truy cập vào một số website làm dịch vụ đặt vé, mua vé cho khách du lịch nước ngoài. Truy cập vào trang web: vietnam-rail.com, công bố giá vé ghế ngồi mềm tàu SE1 chặng Hà Nội - Huế là 41USD, khi PV đặt vé thì con số cuối cùng lại là 42,64USD bao gồm cả thuế, phí. Nếu tạm quy đổi theo tỷ giá 23.000VND = 1USD thì giá vé này là 980.720VND. Trong khi đó, cùng thời điểm tra tìm, trên website bán vé www.dsvn.vn của ngành Đường sắt, giá vé cùng loại chỗ, cùng mác tàu chỉ có 467.000 đồng/vé.

Không chỉ “nhắm” tới khách nước ngoài, thực tế không ít trang web tương tự bán vé cho khách nội địa. Chỉ cần seach trên Google với từ khóa “vé tàu”, PV ghi nhận hàng chục website bán vé tàu trực tuyến như: vetaugiare24h.com; vetautructuyen.vn; vetau247.com... Đáng nói, đây không phải là các website bán vé trực tuyến của ngành Đường sắt, nhưng lại “lập lờ đánh lận con đen”, sử dụng logo, hình ảnh, form đặt vé tương tự các website bán vé chính thức khiến khách hàng lầm tưởng đây là website của đường sắt. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Hiện trường vụ tai nạn

Va chạm với xe tải, người đàn ông tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 9/1, trên QL1A tại ngã tư dưới chân cầu vượt thuộc khối 1 Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ông Cao Văn Luyện (50 tuổi, trú xóm 1, xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu) điều khiển xe máy mang BKS: 37P3 - 7200 lưu thông ngược chiều hướng Chợ Giát ra Hoàng Mai. Khi đến ngã tư dưới chân cầu vượt thì bật đèn xi nhan rẽ sang phải đường. Vừa rẽ đến giữa làn đường thì bị xe ô tô tải BKS: 38C - 112.58 chạy hướng Hà Nội - Vinh tông trúng.

Vụ tai nạn khiến ông Luyện tử vong tại chỗ, tại hiện trường thi thể nạn nhân nằm gần chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

2.1

Đối tượng Toàn tại cơ quan Công an huyện Bình Lục, Hà Nam và chiếc ná Toàn dùng để bắn vào các xe ô tô qua lại trên QL21B

Lý do bất ngờ của thanh niên dùng ná cao su bắn ô tô

Chiều tối 9/1, Công an huyện Bình Lục, Hà Nam cho biết, đã xác định được đối tượng sử dụng ná cao su bắn các ô tô đang chạy trên QL21B đoạn qua khu vực xã An Nội, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Theo đó, nam thanh niên tóc vàng, đầu đội mũ lưỡi trai ngồi trong quán nước ven đường dùng ná bắn các xe được xác định là Phạm Văn Toàn (SN 1999, trú tại xã Tân Khánh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Đối tượng Toàn đã được mời đến cơ quan Công an huyện Bình Lục để làm rõ vụ việc và Toàn đã khai nhận chính là người trong clip. Toàn cho biết, khoảng 21h ngày 07/1/2019, trong khi ngồi uống nước tại quán nước ven QL21B gần khu vực ngã tư bùng binh thuộc địa phận xã An Nội, Bình Lục, Hà Nam, Toàn đã dùng ná cao su bắn vào các xe qua lại.

Về lý do có hành động nguy hiểm liên tục bắn các xe chạy qua, Toàn khai rằng để… thử độ co giãn của dây cao su trên chiếc ná. Chiếc ná này, Toàn mượn của một người bạn để đi bắn chim. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



3.1

ĐT Việt Nam bất ngờ được thưởng 500 triệu đồng sau trận thua Iraq

ĐT Việt Nam bất ngờ được thưởng 500 triệu đồng sau trận thua Iraq

Đội tuyển Việt Nam không thể có điểm trước Iraq ở trận ra quân Asian Cup 2019 khi để thua với tỷ số 2-3 bởi bàn thua ở phút cuối cùng. Kết quả này khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối bởi các học trò của HLV Park Hang-seo hai lần vươn lên dẫn trước và nắm giữ ưu thế tỉ số trong phần lớn thời gian thi đấu.

Ở trận đấu trên sân Zayed Sports City, Phó trưởng ban tài trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Phạm Thanh Hùng - đồng thời cũng là Chủ tịch CLB Quảng Ninh, đã theo dõi trận đấu trên khán đài. Chứng kiến màn thể hiện của ông thầy người Hàn Quốc và các học trò, ông Hùng rất khâm phục tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam.

Vị tân Phó ban tài trợ VFF này đã quyết định tặng thưởng 500 triệu đồng từ tiền cá nhân nhằm khích lệ, động viên tinh thần toàn đội. Ông Hùng cũng hy vọng ĐTVN sẽ nỗ lực thi đấu ở hai trận vòng bảng còn lại, qua đó lọt vào vòng trong. Quyết định rút hầu bao thưởng đậm cho ĐTVN dù thua trận của ông Hùng khiến nhiều người bất ngờ. Xem chi tiết tại đây

4.1

Máy bay chiến đấu Mirage 2000D

Rơi máy bay chiến đấu của Pháp, 2 phi công mất tích

Kênh RT dẫn nguồn tin báo chí ở Pháp cho hay, một máy bay chiến đấu Mirage 2000D của Không quân Pháp bị mất tích sau khi biến mất khỏi màn hình radar vào sáng thứ Tư (theo giờ địa phương).

Sau đó không lâu, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay và các nỗ lực tìm kiếm hiện nay đang tập trung vào việc tìm kiếm 2 thành viên phi hành đoàn điều khiển chiếc phi cơ.

Máy bay chiến đấu phản lực Mirage có một phi công và một sĩ quan điều khiển vũ khí trên máy bay, đã mất tích vào khoảng 11 giờ sáng giờ địa phương trong khi tiến hành một cuộc tập trận ở phía Đông của đất nước, nơi gần biên giới với Thụy Sĩ. Không quân Pháp xác nhận việc mất liên lạc với chiếc máy bay phản lực Mirage vào chiều thứ Tư, thêm rằng các đội cứu hộ đã được điều động ngay lập tức để xác định vị trí máy bay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5

Nhà thơ Linh Linh cân nhắc việc kiện Châu Đăng Khoa

Vẫn chuyện tác quyền!

Những ngày qua, chàng “phù thủy tạo hit” Châu Đăng Khoa liên tiếp vướng vào những rắc rối liên quan tới bản quyền ca hát. Ca khúc “Tình nhân ơi” của Châu Đăng Khoa bị nhạc sĩ người Hàn Quốc Lee Jung Ho tố đạo nhạc ca khúc “Nước mắt” của người này được viết từ năm 2006. Thậm chí, người này còn đe dọa sẽ khởi kiện Châu Đăng Khoa ra tòa. Sau đó, Châu Đăng Khoa đã phải có những chia sẻ khá dài, những bản phân tích để chứng minh mình không đạo nhạc.

Lùm xùm đạo nhạc chưa qua, nam nhạc sĩ trẻ lại tiếp tục vướng vào nghi án đạo thơ. Theo đó, ca khúc “Tình nhân ơi” tiếp tục bị tố sử dụng thơ của tác giả Linh Linh vào bài hát.

Bản thân Châu Đăng Khoa cho biết, anh thường dạo internet, đọc thơ văn lấy cảm hứng sáng tác. Có nhiều nơi không để nguồn thơ nên anh cũng không biết tác giả là ai. Nam nhạc sĩ sinh năm 1990 thừa nhận, anh đã sai vì sơ ý trong việc kiểm tra nguồn và đã sửa lỗi bằng cách xin tác giả cho mình trả chi phí tác quyền đoạn thơ đó. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.