Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/12/2017

10/12/2017, 09:05

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/12/2017: Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu sớm hoàn tất thanh tra vụ MobiFone mua AVG

Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu sớm hoàn tất thanh tra vụ AVG

Đó là chỉ đạo của Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái khi chủ trì buổi giao ban công tác tháng 11/2017 của Thanh tra Chính phủ.

Theo báo cáo kết quả công tác, trong tháng 11, tình hình công dân khiếu nại lên T.Ư vẫn diễn ra gay gắt, phức tạp. Song, do chủ động nắm và dự báo được tình hình, phối hợp giải quyết kịp thời nên công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được bảo đảm tốt.

Cùng với đó, Thanh tra Chính phủ đã ra quyết định Thanh tra việc quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp dân, khiếu nại tố cáo, PCTN, công tác quản lý, sử dụng đất đai tại tỉnh Đồng Tháp; thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà; thanh tra toàn diện dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước, TP Đà Nẵng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Gia Minh

Va chạm với xe cứu thương, nam thanh niên nguy kịch

Khoảng 20h30 tối 9/12, tại nút giao nhau Trần Phú - Tôn Đức Thắng (phường 7, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu) đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe cứu thương với xe máy, khiến một nam thanh niên nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe máy mang BKS: 94C1-020.74 do một nam thanh niên (khoảng 30 tuổi) điều khiển theo hướng từ đướng Tôn Đức Thắng về cầu Dần Xây (còn gọi là cầu Sập). Khi đến nút giao Trần Phú - Tôn Đức Thắng thì bất ngờ bị xe cứu thương mang BKS: 94M-000.32 của Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) tông trúng.

Cú tông rất mạnh, khiến nam thanh niên văng ra khỏi xe hơn 5m, bị thương rất nặng được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh viện gần đó cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, còn chiếc xe máy thì dính chặt vào phần đầu của xe cứu thương. Xem chi tiết tại đây

16.1

Từ chối uống rượu, người phụ nữ bị "ma men" đâm chết - Ảnh minh họa

Từ chối uống rượu, người phụ nữ bị "ma men" đâm chết

Ngày 9/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Khanh (25 tuổi, trú xã Thông Hòa, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi "Giết người".

Theo thông tin ban đầu, tối 8/12, sau khi đi nhậu về Khanh có ghé vào quán bida gần nhà và tiếp tục nhậu với một nhóm người tại đây. Trong lúc nhậu, Khanh cầm ly rượu mời chị Đặng Thị Hận (28 tuổi; ngụ cùng xã với Khanh) nhưng bị chị này từ chối.

Cho rằng chị Hận xem thường mình, Khanh về nhà lấy dao rồi quay lại kiếm chuyện cự cãi. Trong lúc xô xát, Khanh dùng dao đâm chết chị Hận. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Real hủy diệt Sevilla, Ronaldo lập cú đúp khai trương Quả bóng Vàng

Ronaldo lập cú đúp khai trương QBV, Real nghiền nát Sevilla

Trận đấu giữa Real Madrid và Sevilla tại vòng 16 La Liga diễn ra lúc 22h15 ngày 9/12. Trước giờ bóng lăn, nhiều nhận định cho rằng đây sẽ là trận đấu không dễ dàng cho Kền kền trắng bởi cả Altetico Madrid và Barcelona từng toát mồ hôi khi đối đầu với Sevilla.

Tuy nhiên, ngay từ phút thứ 3 nacho Fernandez đã tận dụng sai lầm trong hàng phòng ngự của Sevilla để mở tỉ số cho Real. Nhận bàn thua sớm, Sevilla gấp rút dâng cao đội hình, chiếm quyền kiểm soát bóng song không thể có bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, Real đá với lợi thế tâm lý vững vàng, điềm tĩnh trả miếng. Hệ quả là trong nửa sau hiệp 1, Cristiano Ronaldo lập một cú đúp chỉ trong chưa đầy 10 phút. Thua chớp nhoáng 3-0, Sevilla có phần vỡ trận. Toni Kroos và hậu vệ trẻ Achraf Hakimi tận dụng sự rối ren của đối thủ để lần lượt ghi bàn khép lại hiệp 1 như trong mơ cho Real. Xem chi tiết tại đây

6.1

Các binh sĩ quân đội Iraq chiến đấu chống IS tại thành phố Mosul

Sau Syria, Iraq hoàn toàn được giải phóng khỏi IS

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ngày 9/12 tuyên bố kết thúc cuộc chiến nhằm đánh bật hoàn toàn những phần tử khủng bố và toàn bộ các nhóm tay súng IS ra khỏi nước này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Baghdad, Thủ tướng Abadi khẳng định do các lực lượng Iraq đã giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát khu vực biên giới với Syria từ tay IS, toàn bộ lãnh thổ Iraq đã được giải phóng khỏi IS nên ông tuyên bố kết thúc cuộc chiến chống IS.

Ông cho biết Iraq đã giành chiến thắng trước IS nhờ sự đoàn kết và ý chí quyết tâm.

Trước đó, ngày 21/11, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho rằng IS đã bị đánh bại xét về quan điểm quân sự, nhưng ông sẽ chỉ tuyên bố chiến thắng cuối cùng sau khi các tay súng IS bị đánh bại tại khu vực sa mạc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ vừa bị tước vương miện đối diện án tù

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ vừa bị tước vương miện đối diện án tù

Itir Esen là hoa hậu có nhiệm kỳ ngắn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ vì chỉ một ngày sau khi đăng quang, cô sinh viên 9X phải trao lại vương miện cho Á hậu 1 Asli Sumen. Nguyên nhân là vì dòng tweet hồi tháng 7 của người đẹp được cho là mang ý xúc phạm đến 250 nạn nhân đã thiệt mạng trong cuộc đảo chính quân sự hồi năm ngoái tại nước này.

Nhưng câu chuyện không dừng ở đây, tờ The Times Of Israel cho biết Itir Esen đang đối diện với án tù một năm chính vì phát ngôn trước đó.

Dòng chia sẻ gây tranh cãi của Esen được cô đăng tải trên Twitter vào năm 2016. Trong đoạn tweet, cô đã so sánh máu đã đổ của 249 quân lính Thổ Nhĩ Kỳ tử vì đạo trong cuộc chiến lật đổ chính quyền ông Erdogan vào ngày 15/7/2016 giống như chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.