Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/5/2018

10/05/2018, 09:26
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

6.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/5/2018: Đám cháy lớn bốc lên từ căn nhà kinh doanh chăn ga gối đệm

Cháy nhà dưới chân cầu Vĩnh Tuy, cụ bà 96 tuổi tử vong

Sáng 10/5, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC số 4 Hà Nội cho biết, vào khoảng 6h30 sáng cùng ngày, một vụ cháy lớn đã bùng phát tại ngôi nhà 3 tầng ở số 29 đường Đàm Quang Trung, dưới chân cầu Vĩnh Tuy (tổ 14, quận Long Biên, Hà Nội).

Tại hiện trường khi đó, ngọn lửa bùng phát rất lớn, bốc lên ngùn ngụt kèm cột khói đen cao hàng chục mét. Theo lực lượng chức năng, đây là cửa hàng bán chăn ga gối đệm và cạnh đó còn có một quán cơm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến tham gia cứu hỏa. Hơn 1 tiếng sau, đám cháy cơ bản được khống chế. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Tất Thành

3 xe tải tông nhau liên hoàn, 4 người thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc 15h15 ngày 9/5, trên QL14, đoạn qua ấp Cầu 2, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước khiến 4 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS: 61C-274.78 (chưa rõ người điều khiển) lưu thông trên QL14 hướng từ Đắk Nông đi thị xã Đồng Xoài. Khi đến đoạn Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bình Phước, do chạy tốc độc cao, bất ngờ thấy một xe tải BKS: 72C - 046.82 (chưa rõ người điều khiển) chở cá đông lạnh đi từ trong hẻm phía đường đối diện ra nên tài xế đã không làm chủ được tốc độ, tông trực diện vào xe đông lạnh.

Cú tông mạnh khiến xe đông lạnh văng vào lề đường. Không dừng lại ở đó, do chạy nối đuôi phía sau xe tải BKS: 61C - 274.78 nên tài xế xe tải BKS: 51C-185.86 (chưa rõ danh tính) không xử lý kịp, tông mạnh vào đuôi xe tải trên. Vụ tai nạn khiến 3 xe tải bị hư hỏng nặng phần đầu, 2 người ngồi trên xe tải đông lạnh và 2 tài xế xe tải phía sau bị thương nặng phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước. 

19

Ông Hồ Công Kỳ, cựu Chánh văn phòng PVN trả lời tại tòa chiều 9/5

Xuất hiện tình tiết bất ngờ xét xử vụ án tại PVN

Hôm qua (ngày 9/5), phiên xét xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty CP Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) bước sang ngày làm việc thứ ba đã xuất hiện nhiều tình tiết bất ngờ khi tòa xét hỏi hai cựu lãnh đạo cao nhất của PVN là Chủ tịch Hội đồng thành viên Đinh La Thăng và Tổng giám đốc Phùng Đình Thực.

Chiều 9/5, phiên xét xử phúc thẩm vụ án Cố ý làm trái xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty Xây lắp dầu khí (PVC) tiếp tục diễn ra với việc triệu tập nhân chứng mới giúp tòa làm rõ lời khai, hành vi của các bị cáo trong vụ án.

Tại các phiên xét xử trước, nhiều lần bị cáo Đinh La Thăng và Phùng Đình Thực đều khẳng định không nhận được những văn bản mà PVPower và PVC gửi lên. Đây là một trong những điểm quan trọng để tòa đánh giá về trách nhiệm của bị cáo trong vụ án này liên quan đến tội Cố ý làm trái. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Bầu Đức chưa có ý định quay lại VFF

Cơ hội cuối cùng để bầu Đức trở lại VFF

Theo thông tin từ VFF, hôm nay (10/5) là hạn cuối nhận đề cử nhân sự cho Ban Chấp hành VFF khóa VIII và các vị trí chủ chốt gồm Chủ tịch và ba Phó Chủ tịch VFF. Như vậy, hôm nay cũng là ngày cuối cùng để bầu Đức quyết định có trở lại VFF hay không. Đây là nguyện vọng của đông đảo người hâm mộ bởi bầu Đức có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam những năm qua. Hồi tháng trước, có tổ chức còn đề cử bầu Đức cho danh sách ứng viên Chủ tịch VFF.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa có dấu hiệu nào cho thấy bầu Đức sẽ rút lại tuyên bố “không bao giờ trở lại VFF”. Theo giải thích của người đứng đầu HAGL, ông không chấp nhận cách làm việc của các thành viên còn lại trong bộ máy lãnh đạo VFF nên không thể tiếp tục ngồi cùng thuyền.

Cũng liên quan tới bầu Đức, vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính – tài trợ ông để lại vừa có thêm một ứng viên mới. Đó là ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam. Ông Nam được CLB TP HCM giới thiệu ra ứng cử. Xem chi tiết tại đây

8.1

Vùng lãnh thổ Quneitra của Syria bị tấn công đêm 9/5

Chiến sự đã nổ ra giữa Israel và lực lượng Iran ở Syria

Hãng tin SANA của Syria, một loạt đạn pháo và súng cối được phóng từ khu vực Cao nguyên Golan của Israel đã bao vây và tấn công vùng lãnh thổ Quneitra của Syria. Cùng thời gian này, tiếng còi báo động không kích cũng được nghe thấy tại khu vực do Israel kiểm soát.

Hãng tin này cho hay, thành phố Baath ở miền Bắc Quneitra là mục tiêu tấn công lần này và hiện chưa có báo cáo về thương tích, thiệt hại.

Cùng thời gian đó, chỉ trong vài phút sau khi vụ pháo kích được báo cáo, quân đội Israel cho hay còi báo động đã được nghe thấy ở vùng Cao nguyên Golan (do Israel kiểm soát), mà không cung cấp bất kỳ chi tiết nào thêm. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) viết trên Twitter: “Các chi tiết đang được xem xét và sẽ được đưa ra sớm”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



24

Khán giả hào hứng đến các cụm rạp có suất chiếu phim “Lật mặt: Ba chàng khuyết”

Phim Việt hết thời mơ khán giả rủ lòng thương

Việc các nghệ sĩ đua nhau kêu gọi khán giả đến rạp ủng hộ phim Việt được giới chuyên môn nhìn nhận như giải pháp tình thế, như giải cứu tỏi, dưa hấu và về lâu dài phim Việt sẽ khó bứt phá.

Bộ phim Avengers: Infinity War (tựa Việt: Biệt đội báo thù: Cuộc chiến vô cực) vừa lập kỷ lục phim đạt doanh thu 100 tỉ đồng nhanh nhất mọi thời đại tại Việt Nam chỉ sau 5 ngày công chiếu, đứng hàng đầu trong danh sách phim rạp. Đây không chỉ là một hiện tượng phòng vé trên toàn thế giới mà còn mang một cơn bão tới phòng vé Việt Nam khi khán giả dành thời gian ra rạp xem phim này.

Lịch ra mắt phim bom tấn quốc tế Avengers đã được thông báo từ nhiều tháng trước. Và các phim khác, dù hay đến mấy cũng tự “tránh voi chẳng xấu mặt nào” bằng cách ra rạp sớm hoặc muộn hơn. Phim A Quiet Place (tựa Việt: Vùng đất câm lặng) là một phim được đánh giá rất cao trên các trang quốc tế với diễn xuất đỉnh cao của Emily Blunt, đã ra rạp sớm hơn một tuần. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.