Chuyện dọc đường

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/11/2017

01/11/2017, 09:08
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/11/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/11/2017: Đại biểu Hoàng Quang Hàm (Phú Thọ) phát biểu tại Quốc hội

Dành nguồn vốn xây sân bay Long Thành, cao tốc Bắc - Nam

Thảo luận tại hội trường hôm qua (31/10) về tình hình KT-XH và ngân sách Nhà nước năm 2017, ĐB Hoàng Quang Hàm (Phú Thọ) kiến nghị Chính phủ cần cải cách chính sách thu, giảm biên chế, tiết kiệm chi, sắp xếp lại kế hoạch đầu tư năm 2018... để dành nguồn triển khai dự án sân bay Long Thành và cao tốc Bắc - Nam.

Từ sáng 31/10 - 2/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về tình hình KT-XH và ngân sách Nhà nước năm 2017; kế hoạch phát triển KT-XH, dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách T.Ư năm 2018 và kế hoạch tài chính - ngân sách Nhà nước 3 năm 2018 - 2020.

ĐB Hoàng Quang Hàm (Phú Thọ) cho biết, thực trạng ngân sách T.Ư rất hạn hẹp, cả hai năm 2015-2016 đều hụt thu, khó khăn trong bố trí cho các công trình, dự án quan trọng. Về phân bổ vốn ngân sách năm 2018, trong điều kiện nguồn lực hạn hẹp, phần lớn là tiền vay, phân bổ cho đầu tư phát triển dàn trải. 80.000 tỷ đồng để dành cho các công trình quốc gia nhưng đã 3 năm chưa bố trí và giải ngân được vốn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



12.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến hàng chục hành khách hoảng loạn - Ảnh: Trùng Dương

Xe Thành Bưởi đâm xe đầu kéo, hàng chục hành khách hoảng loạn

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 14h00 ngày 31/10, trên QL20 , địa phận xã Lộc Nga, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng khiến hàng chục hành khách hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe khách giường nằm của nhà xe Thành Bưởi mang BKS: 51B - 194.32 do tài xế Nguyễn Đình Duy (31 tuổi, ngụ H.Đức Trọng, Lâm Đồng) điều khiển đang lưu thông theo hướng TP.HCM đi TP.Đà Lạt với tốc độ rất cao. Khi đến km 125 + 850 trên QL20, thuộc địa phận xã Lộc Nga, tài xế không giữ khoảng cách an toàn và xử lý kém nên đã đâm vào đuôi xe đầu kéo BKS: 49C - 113.99 kéo theo rơ moóc mang BKS: 49P - 0003 do tài xế Nguyễn Quốc Vinh (50 tuổi, ngụ xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc) điều khiển, đang chạy cùng chiều phía trước.

Khi tai nạn xảy ra, xe khách Thành Bưởi đang vận chuyển gần 40 hành khách. Vụ tai nạn đã làm xe khách bị hư hỏng nặng phần đầu và phần hông xe. Theo một số nhân chứng, sau khi tai nạn xảy ra, các hành khách trên xe hoảng loạn la hét. Người dân cùng lái xe đã phá cửa, đưa tất cả hành khách ra ngoài an toàn. Rất may, vụ tai nạn không gây thương vong về người. Xem chi tiết tại đây

5.1

Hai đối tượng ra tay sát hại người khác chỉ vì tiếng nẹt pô xe lĩnh án - Ảnh NĐT

Án tù cho hai kẻ giết người chỉ vì tiếng nẹt pô xe máy

Ngày 31/10, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ phẩm và tuyên bị cáo Vũ Phi Hùng (24 tuổi, trú tại huyện Vĩnh Cửu) mức án 8 năm tù và Nguyễn Văn Nhẫn (18 tuổi) mức án 4 năm tù về tội "Giết người".

Theo cáo trạng của VKS truy tố, vào khoảng giữa tháng 4, Hùng và Nguyễn Văn Phong đang ngồi nhậu tại nhà anh Ngô Xuân Nam (thuộc ấp Bùi Chu, Xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) thì nhìn thấy Trần Hoàng Thuận (21 tuổi, quê Cà Mau) chạy xe máy qua nẹt pô lớn. Hùng và Phong cho rằng Thuận chạy xe ngổ ngáo, ngông cuồng nên có ý định dằn mặt.

Sau đó, Nam gặp Hùng tại nhà của Nhẫn ở ấp An Chu, xã Bắc Sơn. Tại đây, Nam báo cho Hùng chuyện Thuận gọi điện hẹn gặp để giải quyết mâu thuẫn. Tiếp đó, Nam đi bộ ra chỗ Thuận trước, còn Hùng và Nhẫn đi xe máy theo sau. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Kết quả trận Olympiakos vs Barca, Champions League

Messi tịt ngòi, Barca sa lầy trước Olympiakos

Trận đấu giữa Olympiakos vs Barca tại bảng D, vòng bảng Champions League diễn ra lúc 2h45 ngày 1/11. Với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, Barca sẽ giành vé ngay lập tức nếu đánh bại Olympiakos. Nhiệm vụ này tưởng chừng dễ dàng nhưng thực tế lại rất khó khăn. Olympiakos suýt chút nữa có bàn mở tỉ số ngay đầu trận sau pha bóng thiếu ăn ý giữa thủ thành Stegen và trung vệ Umtiti.

Tình huống này khiến Barca bừng tỉnh, thể hiện sự vượt trội bằng tỉ lệ kiểm soát bóng. Sức ép liên tục được tạo ra nhưng trước hàng thủ số đông và chơi kỷ luật của đội chủ nhà, các chân sút hảo hạng từ Tây Ban Nha không thể nào có nổi 1 bàn thắng suốt 90 phút.

Hòa 0-0 chung cuộc, Barca lỡ cơ hội giành vé sớm vào vòng 1/8. Trong khi đó, cửa đi tiếp của Olympiakos cũng gần như bị khép lại bởi đội bóng này mới có được 1 điểm sau 4 trận. Xem chi tiết tại đây

7

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Đà Nẵng vào ngày 10/11

Hé lộ chuyện chuẩn bị công du nước ngoài cho ông Donald Trump

Chỉ còn ít ngày nữa,Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Đà Nẵng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Sau đó, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ ra Hà Nội bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Tại Washington và Việt Nam, công tác chuẩn bị cho chuyến thăm đặc biệt này đã được thực hiện trong nhiều ngày nay.

Cũng như các Tổng thống Mỹ tiền nhiệm, mỗi chuyến công du đều được Nhà Trắng lên kế hoạch rất kỹ lưỡng không chỉ ở chương trình nghị sự mà còn từ vấn đề hậu cần đến an ninh cho người đứng đầu Chính phủ.

Theo tờ New York Times, công tác chuẩn bị được thực hiện trước chuyến thăm nhiều tuần. Sẽ có một nhóm khoảng 40 người bao gồm các mật vụ tới nước chủ nhà để làm nhiệm vụ “tiền trạm”, kiểm tra cơ sở vật chất của khách sạn, tình hình an ninh. Có chuyến tiền trạm phải được thực hiện trước cả 3 tháng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Đám cưới của Song Joong Ki và Song Hye Kyo được mệnh danh là "đám cưới thế kỷ" bởi sự hoành tráng mức độ quan tâm của đông đảo mọi người

Song Joong Ki- Song Hye Kyo tung ảnh cưới theo phong cách cổ điển

Đám cưới của cặp đôi Song Joong Ki - Song Hye Kyo diễn ra ngày 31/10 trong sự hân hoan chúc phúc của đông đảo giới showbiz Hàn và người hâm mộ trên khắp thế giới. Lễ cưới được diễn ra trong không gian riêng tư ở khách sạn Shilla - khách sạn đắt đỏ nhất Hàn Quốc với sự tham dự của khoảng 300 khách mời.

Nhiều ngôi sao hạng A của làng giải trí như Chương Tử Di (Trung Quốc), Choi Ji Woo, Kim Hee Sun, Lee Dong Hae (Super Junior), Lee Kwang Soo, Choi Tae Hyun... đều có mặt để chúc mừng ngày vui của cặp đôi "Hậu duệ Mặt trời".

Theo TV Report, trong lễ cưới, một đại diện công ty của Song Joong Ki chia sẻ: "Chúng tôi chân thành cảm ơn vì sự quan tâm và tình cảm mà mọi người dành cho đám cưới của Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Với sự hưởng ứng cuả mọi người, đám cưới của họ đã diễn ra tốt đẹp. Họ sẽ đền đáp tình cảm của mọi người bằng cách sống hạnh phúc trong tương lai. Hãy gửi lời chúc chân thành và giúp đỡ họ trong tương lai". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.