Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/12/2018

11/12/2018, 10:23
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/12/2018: Trận mưa lớn gây ngập úng cho Đà Nẵng vào ngày cuối tuần qua

Đà Nẵng lại đối mặt với nguy cơ ngập úng trong những ngày tới?

Theo TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối và đêm nay (11/12), một đợt không khí lạnh mới với cường độ mạnh sẽ tăng cường xuống nước ta. Tới ngày 12/12, các tỉnh ven biển Trung Bộ sẽ có mưa to trở lại. Khu vực trọng tâm mưa trong những ngày giữa tuần sẽ là các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên và đến cuối tuần có thể ảnh hưởng xuống cả khu vực Khánh Hòa.

Nhiều khả năng mưa to đến rất to trên diện rộng lại lặp lại trong các ngày giữa tháng 12. Cần đề phòng trong những ngày tới, trên các sông thuộc các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3-6m, hạ lưu từ 1-3m. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi và ngập úng cục bộ vùng trũng thấp tại các tỉnh trên.

"Không khí lạnh năm nay sẽ hoạt động mạnh, nên mưa và lũ ở Trung Bộ trong tháng 12 năm nay sẽ còn xảy ra 1-2 đợt mưa lớn diện rộng và trong tháng cũng có khả năng xuất hiện lũ trên các sông ở trung và nam Trung Bộ", ông Lâm cho hay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn 

Truy tìm ô tô gây tai nạn trong đêm khiến 3 người nhập viện

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h00 ngày 10/12, tại khu vực cầu Quán Hàu, thuộc xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình khiến 3 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm xảy ra tai nạn trời mưa rất to, chiếc ôtô con (chưa xác định được biển số và danh tính tài xế) chạy theo hướng Bắc - Nam với tốc độ cao. Khi vừa xuống xuống dốc cầu Quán Hàu thì xảy ra va chạm với 3 chiếc xe máy BKS: 73L - 6730; BKS: 73G1 - 105.98 và BKS: 73C1 - 156.61.

Vụ tai nạn khiến 3 người đi xe máy bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Cu Ba - Đồng Hới. Tại hiện trường, các xe máy bị hư hỏng nằm chỏng chơ trên mặt đường. Xem chi tiết tại đây

5.1

Hiện trường phi tang thi thể nạn nhân tại khu vực đèo Đaguri (xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận)

Bắt giữ 5 nghi can trong vụ giết người, phi tang tại Lâm Đồng

Ngày 11/12, thông tin từ Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự 5 nghi can liên quan đến vụ án giết người, chở xác nạn nhân đi phi tang tại khu vực thuộc đèo Đaguri (xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) để phục vụ công tác điều tra. Nạn nhân trong vụ án là anh Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi, trú thôn 4, xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc).

5 nghi can bị tạm giữ gồm: Nguyễn Xuân Vạn (30 tuổi, trú thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm), Trần Quang Hiển (38 tuổi, trú phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc), Nguyễn Văn Đạt (32 tuổi, trú xã Lộc An, huyện Bảo Lâm), Trần Văn Quý (32 tuổi) và Trần Thị Ngọc (18 tuổi, cùng trú phường 2, TP Bảo Lộc).

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 6/12, nhóm người trên cùng anh Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi, trú thôn 4, xã Đam B’ri, TP Bảo Lộc) tổ chức ăn nhậu tại nhà Trần Quang Hiển. Trong lúc nhậu, nhóm người này xảy ra mâu thuẫn với anh Nguyễn Đức Thọ nên xảy ra xô xát và Thọ bị đánh tử vong. Gây án xong, các đối tượng đã bỏ thi thể nạn nhân vào bao tải, dùng xe máy chở đến khu vực đèo Đaguri phi tang. Đến ngày 9/12, một số người dân ở huyện Hàm Thuận Bắc phát hiện một thi thể bị cuốn trong bao tải, bên bìa rừng đèo Đaguri nên đã báo lực lượng chức năng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6

Tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân Malaysia

Chung kết lượt đi AFF Cup 2018: Khắc phục gì ở Bukit Jalil?

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối diện với thử thách thực sự khi giáp mặt Malaysia tại sân Bukit Jalil với sức chứa hơn 80 nghìn cổ động viên (CĐV). Sự cuồng nhiệt của CĐV chủ nhà sẽ biến Bukit Jalil thành “biển lửa” và thày trò HLV Park Hang-seo phải “bơi” qua “biển lửa” này.

19h45 tối nay (11/12), đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Malaysia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Tại vòng bảng, thày trò HLV Park Hang-seo giành thắng lợi 2-0 tại Mỹ Đình nhưng cuộc đọ sức ở Bukit Jalil sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Sân nhà của Malaysia có sức chứa tới hơn 80 nghìn CĐV và chắc chắn không còn một khoảng trống vào tối nay. Sức ép từ bốn mặt khán đài sẽ là thử thách cực lớn cho các cầu thủ trẻ của HLV Park Hang-seo. Nếu không giữ được cái đầu lạnh, thày trò ông Park rất khó bơi qua “biển lửa”.

Về mặt chuyên môn, Malaysia cũng hứa hẹn sẽ trình diễn một bộ mặt khác hẳn lần gặp nhau ở vòng bảng. Đó là trận đấu Malaysia chiếm ưu thế nhưng chưa đủ quyết liệt và chính xác để quật đổ Việt Nam trước khi nhận hai đòn “hồi mã thương”. Lần này, với lợi thế sân nhà cùng tinh thần đang lên rất cao sau khi loại ứng viên số 1 Thái Lan, người Mã sẽ kéo Việt Nam vào một thế trận của tốc độ, pressing liên tục. Xem chi tiết tại đây

26

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trung Quốc “trút giận” lên Canada vụ bắt giữ lãnh đạo Huawei

Trong khi Chính phủ và truyền thông Nhà nước Trung Quốc đang tăng sức ép đối với Ottawa vụ bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc Tài chính Huawei thì Bắc Kinh lại chưa có động thái quyết liệt nào với Washington.

Trong một phản ứng mới nhất từ Chính phủ Trung Quốc, Thứ trưởng Ngoại giao nước này Le Yucheng đã triệu tập Đại sứ Canada tại Bắc Kinh John McCallum để phản đối kịch liệt việc chính quyền Ottawa bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu và chính thức yêu cầu Canada trả tự do cho công dân Trung Quốc.

Trước đó, trong lần triệu tập Đại sứ Hoa Kỳ tại Bắc Kinh tối 9/12, nhà chức trách Trung Quốc đã yêu cầu Hoa Kỳ rút lệnh bắt giữ đối với bà Mạnh, nhưng không đe dọa hậu quả nghiêm trọng như đã tuyên bố với Canada. Thay vào đó, Thứ trưởng Le Yucheng nói với Đại sứ Mỹ Terry Branstad rằng, Trung Quốc sẽ phản ứng dựa vào các hành động của Hoa Kỳ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

H"Hen Niê trong đêm trình diễn Trang phục dân tộc

H"Hen Niê catwalk điêu luyện với trang phục "Bánh mì" gây tranh cãi

Tối 10/12, phần thi trình diễn Trang phục dân tộc (National Costume) nằm trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) 2018 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của hơn 90 thí sinh đến từ khắp các quốc gia, lãnh thổ trên thế giới.

Theo đó, đại diện Việt Nam là hoa hậu H"Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã khiến đông đảo khán giả phấn khích khi tự tin sải bước với bộ trang phục dân tộc mang tên "Bánh mì".

Bộ trang phục khá cồng kềnh nhưng người đẹp Ê-đê vẫn rất tự tin và thực hiện những cử chỉ, điệu bộ đáng yêu, khoẻ khoắn. Trước đó, H"Hen Niê và một số thí sinh được chọn là người đẹp có quốc phục nổi bật được tạp chị Vogue của Thái Lan chọn quay video giới thiệu trên Fanpage Instagram. Không những vậy, bộ trang phục của H"Hen Niê cũng được BTC Hoa hậu Hoàn vũ lựa chọn trong top 4 thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất cùng đại diện Myanmar, Mông Cổ, và Nam Phi. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.