Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/1/2019

01/01/2019, 10:22
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/1/2019: Luật An ninh mạng có hiệu lực từ hôm nay, 1/1/2019

Luật An ninh mạng chính thức có hiệu lực: 6 hành vi bị cấm

Hôm nay (1/1/2019), Luật An ninh mạng chính thức có hiệu lực.

Luật An ninh mạng gồm 7 chương, 43 điều, được 86,86% tổng số ĐBQH thông qua tại kỳ họp thứ 6 vừa qua, quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Luật An ninh mạng khi có hiệu lực được kỳ vọng sẽ xử lý triệt để tình trạng nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng không gian mạng để truyền bá những thông tin xấu độc, cùng với những tin tức giả mạo, những phát ngôn thù ghét, ảnh hưởng tiêu cực đến thuần phong, mỹ tục Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn

Xe máy chở 4 nữ tiếp viên tông thẳng ôtô, 4 người trọng thương

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 31/12, tại km44 trên QL5 cũ đoạn thuộc thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Tp. Hải Dương khiến 4 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 34B2 - 487.77 do Phạm Ngọc Nh. (SN 2000, ở xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng) điều khiển chở theo 4 nữ tiếp viên từ quán hát Karaoke về gồm: Lò Thị Y (SN 2004, ở Điện Biên), Hoàng Thị L. (SN 2000, ở Lào Cai), Phạm Thị Hồng H. (SN 1999, ở Lào Cai) và một nữ tiếp viên chưa biết tên đi ngược chiều đường với tốc độ cao đã tông thẳng vào xe ô tô cẩu BKS: 34C: 036.90 do ông Nguyễn Văn Ph. (SN 1971, ở Tp. Hải Dương) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến nam thanh niên và 3 nữ tiếp viên Karaoke bị gãy chân và thương nặng đã được người dân nhanh chóng đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

6.1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Truy tìm kẻ đánh ngất xỉu nữ sinh rồi hiếp dâm

Ngày 31/12, đại diện công an huyện Tây Sơn (Bình Định) cho biết, cơ quan điều tra đang truy tìm nghi can vừa thực hiện hành vi đồi bại với nữ sinh học lớp 10 (trường THPT Nguyễn Huệ) trên đường đi học về nhà.

Trước đó, tối 28/12, em T. (trú xã Bình Thành, học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Huệ) trên đường đi học thêm về nhà. Khi đến khu vực thôn Kiên Long (xã Bình Thành), em T. gặp một thanh niên đi xe máy áp sát đạp xe ngã.

Sau đó, thanh niên này lao xuống đe dọa em T., xé quần nạn nhân và đánh nữ sinh ngất xỉu để thực hiện hành vi đồi bại. Thanh niên này thực hiện hành vi xong bỏ mặc nạn nhân tại hiện trường và nhanh chân tẩu thoát. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Báo Iran nói lời sửng sốt về bóng đá Việt Nam

Báo Iran nói lời khó nghe, đưa ĐT Việt Nam xuống mặt đất

Ở Asian Cup 2019 sắp tới, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Iran, Iraq và Yemen. Trước khi giải đấu khởi tranh, báo chí các nước có đội tuyển trong cùng bảng đấu thường có những bài viết về các đối thủ sắp chạm trán. Và báo chí Iran cũng không ngoại lệ.

Mới đây, ký giả Hamed Ismaili của tờ Tarafdari (Iran) đã có những đánh giá về đội tuyển Việt Nam. Bài báo của tác giả này nhận xét bóng đá Việt Nam tiến bộ chậm vì mất hơn 11 năm mới trở lại vòng chung kết Asian Cup. "Bóng đá Việt Nam đang phát triển, nhưng với tốc độ chậm. Năm 2007, họ là đồng chủ nhà VCK Asian Cup. Họ thắng UAE, hòa Qatar và vào tứ kết nhưng thua Iraq ở vòng đấu này. Một năm sau, họ vô địch AFF Cup lần đầu. Nhưng phải mất 10 năm sau, Việt Nam mới lặp lại thành tích ở AFF Cup với chức vô địch vừa qua".

Tác giả bài báo đánh giá ĐTVN sở hữu nhiều cầu thủ trình độ cao, trẻ trung và là nền tảng cho cuộc thay máu nhân sự. Tuy nhiên Ismaili nhận định vẫn hoài nghi về đoàn quân của ông Park: “Giới chuyên môn vẫn có lý do để nghi ngờ khả năng tạo dấu ấn của Việt Nam tại Asian Cup 2019". Xem chi tiết tại đây

8.1

Giao thông ở Bangkok, Thái Lan

3 ngày nghỉ lễ, gần 200 người chết vì TNGT ở Thái Lan

Các nhà chức trách ở Thái Lan đang được cảnh báo về số trường hợp tử vong cao kỷ lục do tai nạn giao thông (TNGT) trong thời gian nghỉ lễ Năm mới 2019, trong khi giao thông đường bộ của đất nước này bị đánh giá là nguy hiểm nhất Đông Nam Á, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tờ The Guardian dẫn báo cáo của WHO cho biết, Thái Lan đang phải đối mặt với sự gia tăng đột biến của các vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân thường là do rượu, khiến 182 trường hợp tử vong trong 3 ngày (từ ngày 27-29/12), tăng 9% so với 167 ca tử vong trong cùng thời điểm của năm ngoái.

Mặc dù số người chết tăng lên, tổng cộng 1.633 vụ tai nạn đường bộ được báo cáo trong 3 ngày trên đã giảm 4,9% so với năm ngoái, từ mức 1.690 vụ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Lee Sun Bin từng không ít lần thừa nhận có tình cảm với Lee Kwang Soo khi tham gia các chương trình truyền hình.

Lee Sun Bin từng nói gì về Lee Kwang Soo trong quá khứ?

Ngày 31/12, chàng "hươu cao cổ" Lee Kwang Soo nổi tiếng của chương trình Running Man chính thức thừa nhận hẹn hò được 5 tháng với nữ diễn viên Lee Sun Bin. Cặp đôi quen biết nhau khi cùng tham gia chương trình Running Man.

Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã tìm ra những lời chia sẻ về Lee Kwang Soo của Lee Sun Bin khi tham gia các chương trình trước đây. Trong tập chương trình "Radio Star" phát sóng vào ngày 31/8 năm 2016, Lee Sun Bin đã thừa nhận Lee Kwang Soo là mẫu người lý tưởng của mình. Cô nói: "Phong cách hẹn hò của tôi rất năng động, vì vậy tôi nghĩ tiền bối Lee Kwang Soo sẽ là người tuyệt vời, hoàn hảo cho tôi".

Vào tháng 9/2016, Lee Sun Bin đã làm khách mời trong chương trình "Running Man". Cô lại một lần nữa thể hiện tình cảm của mình dành cho Lee Kwang Soo. Vào tháng 10/2016, trong chương trình Kim Chang Yeol"s Old School, Lee Sun Bin chia sẻ về Lee Kwang Soo: "Anh ấy rất vui tính. Tôi nghe nói anh ấy thực sự trầm hơn nhưng tôi cũng thích điều đó. Tôi là một người hâm mộ của anh ấy". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.