Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/5/2018

11/05/2018, 09:46
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/5/2018: TTheo đề án cải cách chính sách BHXH trình Hội nghị T.Ư 7, lao động trong những ngành nghề đặc thù có thể được nghỉ hưu sớm (Trong ảnh: Công nhân làm việc tại Công ty May Hưng Long, Hưng Yên)

Đề xuất 15 năm đóng BHXH sẽ được chế độ hưu

Ngày 10/5, Hội nghị Trung ương 7 khóa XII bước sang ngày làm việc thứ tư, thảo luận về Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH). Buổi sáng nội dung này được thảo luận tại tổ và thảo luận tại hội trường vào buổi chiều dưới sự chủ trì của Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng.

Góp ý kiến tại phiên thảo luật, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cho rằng, muốn phát triển BHXH thì phải chú ý phát triển kinh tế, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 5 về phát triển kinh tế tư nhân. Bộ trưởng Dung dẫn số liệu, hiện nay chúng ta còn 15,6 triệu hộ kinh doanh cá thể nên thời gian tới phải tập trung cao phát triển BHXH trong lực lượng này. Cùng với đó, Nhà nước có chủ trương hỗ trợ cho người khó khăn có thể tham gia BHXH.

“Hiện nay, Nhà nước đang thực hiện chủ trương đối với hộ nghèo hỗ trợ 30%, hộ cận nghèo 25% và người bình thường 10% để tham gia BHXH. Nhưng thực ra những chủ trương này vừa qua chưa thực sự hấp dẫn. Vì trong thực tiễn, người nghèo mà Nhà nước hỗ trợ 30% thì cũng khó có thể tham gia được”, ông Dung nêu ý kiến và dẫn chứng thêm, hiện nay một số nước như Indonesia hay Trung Quốc, đối với hộ nghèo hỗ trợ 60%. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm khiến 2 mẹ con thương vong

Bị xe đâm trên đường đi viện về, 2 mẹ con thương vong

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 10h00 ngày 10/5, tại khối 4, phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam khiến 2 mẹ con thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe tải chở cát mang BKS Gia Lai do Phạm Phú Việt (31 tuổi, trú huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) điều khiển đang lưu thông trên đường Trần Nhân Tông sau đó rẽ sang đường Phan Thúc Diệt (thuộc khối 4, phường Vĩnh Điện) bất ngờ đâm vào xe máy mang BKS Quảng Nam do một người phụ nữ điều khiển, chạy cùng chiều.

Sau cú đâm trực diện, chị P.T.A. (44 tuổi, trú xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) tử vong tại chỗ, còn cháu N.K.D. (SN 2006; con trai chị A.) ngồi phía sau bị thương nặng và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Được biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chị A. vừa đi châm cứu ở một bệnh viện gần đó, trên đường về thì 2 mẹ con gặp nạn. Xem chi tiết tại đây

5.1

Lê Đình Kiên

Vì sao thạc sĩ nước ngoài cướp tiền của con gái tướng công an?

Chiều tối ngày 10/5, thông tin từ Công an TP. Hà Tĩnh cho biết: Lê Đình Kiên (SN 1989, trú tại khối phố Nhật Tân, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) - nghi phạm gây ra vụ cướp chấn động Hà Tĩnh, khai nhận: Do bức xúc chuyện tình cảm của bố mẹ, Kiên nảy sinh ý định kiếm một số tiền lớn bằng cách cướp tài sản để đưa mẹ đến một nơi thật xa sinh sống.

Theo đó, sau khi đã chuẩn bị sẵn các công cụ, phương tiện để thực hiện hành vi phạm tội. Rạng sáng ngày 09/5/2018 Kiên đã trèo qua hàng rào, đột nhập vào sân của gia đình chị Trần Thị Hà Quy (SN 1988, trú ở nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh).

Đến khoảng 5h30 khi người giúp việc mở cửa, đối tượng đã dùng dao khống chế để lên tầng 2. Tại đây, tên cướp tiếp tục khống chế chị Quy và 2 con nhỏ, bắt nữ chủ nhà mở két lấy số tiền là 75 triệu đồng. Khi phát hiện trong két có sổ tiết kiệm đối tượng tiếp tục khống chế, yêu cầu chị Quy ra Ngân hàng để rút tiền. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Trọng tài Trọng Thư hai lần "thoát hiểm" nhờ sai lầm của đồng nghiệp

Trọng tài Trọng Thư hai lần "thoát hiểm" nhờ sai lầm của đồng nghiệp

Ở V-League 2016, trong trận đấu giữa CLB Than Quảng Ninh và CLB Sài Gòn tại vòng 9, khi trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là khép lại, trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi "quả phạt đền tưởng tượng" mang về 3 điểm cho Than Quảng Ninh trong sự bức xúc của CLB Sài Gòn và người hâm mộ.

Thế nhưng may mắn cho trọng tài Thư là cũng vòng đấu đó, người đồng nghiệp Hà Anh Chiến mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu giữa SLNA gặp Thanh Hóa. Ông Chiến sau đó trở thành “con tốt thí” với truyền thông, còn con trai của Trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi vẫn bình an vô sự.

Đến mùa giải 2017, trọng tài Thư lại trở thành tâm điểm trong trận đấu giữa CLB Long An và CLB TP HCM trên sân Thống Nhất nhưng chẳng ai có thể động vào quý tử của Trưởng Ban Trọng tài này. Xem chi tiết tại đây

7.1

Tên lửa bắn vào thủ đô Damascus, Syria hôm 10/5

Vì sao Israel tấn công Iran ở Syria?

Ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đã ký với Iran năm 2015, Israel, đồng minh thân cận với Hoa Kỳ và là kẻ thù lâu đời của Tehran đã ngay lập tức phát động tấn công nhằm vào người Iran trên lãnh thổ Syria khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, trong đó có 8 người mang quốc tịch Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Các báo cáo về cuộc tấn công của Israel vào một kho vũ khí và căn cứ quân sự tại thị trấn Kisweh, phía Nam Damascus, Syria vào rạng sáng ngày 9/5 (giờ Việt Nam) đã xuất hiện sau khi Tổng thống Trump tuyên bố rút khỏi Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA).

Dù Isreal chưa công khai lên tiếng, nhưng một nguồn tin từ sân bay Beirut (của Lebanon) tiết lộ, các máy bay chiến đấu của Israel đã xuất hiện tại không phận Lebanon vào thời điểm Kisweh bị tấn công. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



26

Bộ phim “Todoss Lo Saben” của điện ảnh Iran lần đầu tiên được trình chiếu tại LHP Cannes 2018

Cannes 2018 nóng từ trong ra ngoài

LHP Cannes 2018 vừa chính thức khởi động ngày 8/5 và kéo dài đến 19/5. Năm nay, có một số thay đổi về quan điểm lẫn khâu tổ chức trong bối cảnh phong trào #METOO (chống quấy rối và bạo hành tình dục) lan rộng đã khiến LHP Cannes 2018 nóng bỏng chuyên môn lẫn chuyện bên lề.

Sau nhiều tranh cãi trong việc đổi mới tại LHP Cannes 2017 khi cho phép chiếu phim của dịch vụ truyền hình trực tuyến, LHP Cannes 2018 tiếp tục công tác đổi mới chính mình. Lần đầu tiên trong lịch sử Cannes, Ban tổ chức (BTC) đã không mời những nhà làm phim lớn trên thế giới như: Jacques Audiard, Paolo Sorrentino, Mike Leigh… tranh tài.

Theo lý giải của BTC, những bộ phim của các đạo diễn lớn này năm nay chưa đáp ứng được yêu cầu của BTC. Thay vào đó là sự góp mặt của những đạo diễn trẻ chưa được nhiều người biết tới như đạo diễn Mỹ Eva Husson, đạo diễn Ba Lan Pawel Pawklikowski, đạo diễn Ai Cập A.B. Shawky. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.