Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/7/2018

11/07/2018, 09:13
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/7/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

7

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/7/2018: Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

Cháy nổ là do buông lỏng quản lý, không thể đổ lỗi cho dân

Sáng 10/7, thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội giao ban trực tuyến với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý II/2018. Tại đây, vấn đề cháy nổ tiếp tục là vấn đề nóng được lãnh đạo nhiều cơ quan đề cập.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm đã xảy ra 411 vụ cháy, làm 4 người chết, 9 người bị thương, thiệt hại ước tính trên 263 tỷ đồng và 1,8 ha rừng... Giám đốc Công an TP Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương nhận định, cháy nổ trên địa bàn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. “Tôi phải dùng từ nguy hiểm chứ không phải phức tạp nữa. Qua các đợt kiểm tra chúng tôi thấy, ở những địa bàn trọng điểm nếu có sự cố cháy xảy ra, không triển khai lực lượng tại chỗ thì lực lượng chuyên trách của thành phố không đủ sức để đến dập”, ông Khương nêu thực tế. Bất cập khác là lực lượng Cảnh sát PCCC được trang bị áo chống nóng nhưng rất nặng, bởi áo toàn mua cỡ của người nước ngoài nên mặc vào lùng thùng, nặng, trong khi đó cầu thang lên rất nhỏ khiến lực lượng “không thể di chuyển được”.

Với các tòa nhà chưa đáp ứng được yêu cầu về PCCC, theo Tướng Khương, nên có chủ trương cắt điện, cắt nước. Bởi, nếu không có giải pháp cứng rắn, không có thái độ dứt khoát thì thảm họa về cháy nổ là nhãn tiền. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến ô tô khách cháy trơ khung

Húc đuôi xe container, ô tô khách 47 chỗ cháy trơ khung

Vào khoảng hơn 4h00 sáng nay (11/7), tại đường trên cao Vành đai 3 hướng quận Thanh Xuân đi Cầu Giấy đoạn qua Siêu thị BigC (Hà Nội) xảy vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ô tô khách loại 47 chỗ mang BKS: 37B-018.42 va vào đuôi xe container BKS: 34C-193.15 kéo rơmoóc BKS: 34B-019.06.

PV Báo Giao thông ghi nhận tại hiện trường, xe ô tô khách BKS: 37B - 018.42 bị thiêu rụi hoàn toàn; phần đuôi bên phải bánh rơmoóc BKS: 34B - 019.06 bị nổ lốp và cháy rụi. Ngoài ra, một xe máy ở cạnh ô tô khách cũng trong tình trạng cháy rụi.

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội phó Phụ trách Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội đã cử cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường, hỗ trợ đưa người bị thương đi cấp cứu. “Vì đây là địa bàn giáp ranh giữa quận Thanh Xuân và Cầu Giấy nên CSGT đã thông báo cho các lực lượng công an quận đến khám nghiệm hiện trường”- Trung tá Thắng nói. Xem chi tiết tại đây

18

Tàu cát tặc vẫn khai thác cát trên sông Hồng (Chụp chiều 9/7)

Cát tặc vẫn hoạt động công khai, thách thức chính quyền Hà Nội

Bốn ngày sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc yêu cầu xử lý nghiêm các tàu hút cát trái phép trên sông Hồng đoạn qua huyện Phúc Thọ, tại điểm nóng Cẩm Đình, tàu cát tặc vẫn tiếp tục ngang nhiên hoạt động như thách thức.

Chiều 9/7, PV Báo Giao thông trở lại xã Cẩm Đình, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, nơi được coi là điểm nóng về nạn khai thác cát trái phép trên sông Hồng. Theo ghi nhận, có hai tàu cuốc và hai sà lan neo đậu khu vực giữa sông, tiếng máy nổ vang động một vùng. Dù hai tàu này hoạt động suốt cả buổi chiều nhưng không hề thấy bất cứ lực lượng chức năng nào ra xử lý. Cũng như những lần khác, hàng trăm người dân thôn Cẩm Đình và thôn Cựu Đình đứng trên bờ quay video, bức xúc bàn tán.

Ông Lê Hữu Hồng, nguyên Chủ tịch MTTQ xã Cẩm Đình cho biết, do bức xúc bà con nhân dân kéo lên tận phòng của Chủ tịch UBND huyện phản ánh nhưng rồi đâu lại vào đó. “Hôm 6/7 vừa qua, một số cơ quan báo chí, trong đó có Báo Giao thông về ghi nhận thực tế và phản ánh thì các chủ tàu cho tàu nghỉ hai ngày cuối tuần, còn từ sáng thứ hai (9/7), các tàu này lại kéo ra giữa sông hút cát như thường lệ. Nhiều tàu còn cắm cờ Tổ quốc như trêu ngươi, thách thức chính quyền địa phương", ông Hồng cho hay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



19

Tuyển Anh được đánh giá cao hơn Croatia

Croatia - Anh (1h ngày 12/7): Tìm sự sống từ bóng chết

Tuyển Anh đang sở hữu thứ vũ khí cực kỳ lợi hại, đó là bóng chết. Trước một Croatia có lối chơi khoa học, chắc chắn, bóng chết sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy trò HLV Gareth Southgate.

Tại vòng tứ kết World Cup 2018, Croatia đã phải nhờ đến loạt sút luân lưu mới có thể hạ được đội tuyển Nga. Trước đó, tại vòng 1/8, Croatia cũng phải làm điều tương tự trước Đan Mạch. Hai trận đấu trong vòng 4 ngày phải cày ải hơn 4 tiếng đồng hồ, Croatia chắc chắn không thể duy trì nền tảng thể lực sung mãn nhất là khi đọ sức với tuyển Anh tại bán kết. Nhận định này càng có cơ sở khi các trụ cột của đội bóng Đông Âu như: Luka Modric, Ivan Rakitic, Dejan Lovren, Mandzukic... đa phần đều ngấp nghé hoặc trên tuổi 30, độ tuổi không còn sung sức.

Trái ngược với Croatia, tuyển Anh trải qua hành trình nhẹ nhàng hơn khi có mặt ở bán kết. Tam Sư chỉ phải “cày” 120 phút để hạ Colombia, trong khi nhẹ nhàng giải quyết Thụy Điển chỉ trong 90 phút. Thêm vào đó, Anh lại sở hữu đội hình cực kỳ trẻ trung. Trong số những cái tên đá chính thường xuyên của Tam Sư, hai cầu thủ nhiều tuổi nhất là Kyle Walker, Jordan Henderson (đều 28 tuổi), số còn lại đều đang ở độ tuổi sung sức nhất. Nhìn tương quan như vậy, rõ ràng tuyển Anh chiếm lợi thế lớn về thể lực, một trong những yếu tố quan trọng dẫn tới thắng lợi. Xem chi tiết tại đây

6.1

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump

Tổng thống Trump: “Với tôi, ông Putin là một đối thủ”

Nhận được câu hỏi rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin là “bạn hay thù” tại buổi trả lời phỏng vấn báo chí trước khi có chuyến đi tới Châu Âu, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: “Tôi thực sự chưa thể khẳng định điều này bây giờ. Nhưng đối với tôi, ông ấy là một đối thủ”.

Ông Trump cũng nói thêm rằng, Washington nên thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp hơn với cả Moscow và Bắc Kinh.

“Việc hòa hợp với Nga, Trung Quốc và với các nước khác là điều tốt, nó không hề xấu. Tôi đã nói đến vấn đề này nhiều lần trong nhiều năm qua”, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

Phát biểu này của Tổng thống Trump được đưa ra ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ sẽ diễn ra tại Helsinki vào ngày 16/7 tới. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7

Một cảnh trong phim “Người kiến và chiến binh ong”

Vì đâu Người kiến và chiến binh ong thành công vang dội?

Tổng doanh thu mở màn hơn 161 triệu USD, Ant-Man and the Wasp (Người kiến và chiến binh ong) vượt xa mức doanh thu dự đoán của giới chuyên môn 75 triệu USD. Điều gì làm nên cú ngoạn mục cho hãng Marvel?

Mức doanh thu 161 triệu USD (với 76,5 triệu USD nội địa) thực tế thấp hơn 2 bộ phim trước đó của Marvel là Avenger: Infinity War (Cuộc chiến vô cực) và Black Panther (Chiến binh báo đen) nhưng Người kiến và Chiến binh ong đã vượt qua bản gốc Người kiến năm 2015 (57 triệu USD mở màn).

Thực tế, Người kiến và Chiến binh ong có nội dung tiếp nối Captain Americia: Civil War (Nội chiến) năm 2016. Sau khi giúp Captain America, nhân vật Scott Lang bị chính quyền cho quản thúc tại gia. Thế nhưng ở tập phim mới, số phận siêu anh hùng của Scott Lang vẫn chưa kết thúc khi anh tiếp tục rơi vào những tình huống gay cấn để đưa một người quan trọng trở về cuộc sống bình thường. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.