Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/8/2018

11/08/2018, 10:24
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/8/2018: Thêm thí sinh Sơn La lọt vào top điểm cao nhất ĐH Y HN

Thêm thí sinh Sơn La lọt top điểm cao nhất ĐH Y Hà Nội

Theo danh sách 1.172 thí sinh trúng tuyển hệ đại học chính quy trường ĐH Y Hà Nội vừa công bố, 1 thí sinh Sơn La trúng tuyển ngành Y đa khoa và lọt top 3 thí sinh đạt điểm cao nhất vào trường. Thí sinh có điểm cao nhất là Lê Bá H, (Phú Thọ) với tổng 3 môn Toán, Hóa, Sinh đạt 29,55 điểm. Xếp thứ 2 là Lê Ngọc T. (Hà Nội) với 29 điểm. Tiếp đến là thí sinh Võ Hoàng L. (tỉnh Sơn La) với 28,4 điểm. Cả 3 thí sinh có điểm cao nhất này đều trúng tuyển chuyên ngành Y đa khoa.

Được biết, thí sinh Võ Hoàng L. là học sinh Trường THPT Tô Hiệu, tỉnh Sơn La. Đây là trường có Phó hiệu trưởng Đặng Hữu Thủy, bị Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Sơn La) ra quyết định khởi tố ngày 31/7 vừa qua, do liên quan đến vụ án sửa điểm thi tại Hội đồng thi THPT quốc gia tỉnh này.

Trong số 463 thí sinh trúng tuyển vào ngành Y đa khoa (là ngành có điểm chuẩn cao nhất) của ĐH Y Hà Nội có 2 thí sinh đến từ Sơn La, 5 em đến từ Hòa Bình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn 

Xe máy va chạm ô tô tải, bé trai 6 tuổi thiệt mạng

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào lúc 9h30 ngày 10/8, tại giao lộ Đinh Bộ Lĩnh - Nguyễn An Ninh, thuộc phường 8, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang khiến bé trai 6 tuổi thiệt mạng.

Theo nhân chứng, thời điểm trên, chị Nguyễn Thị Kim Hương (28 tuổi, ngụ P.5, TP.Mỹ Tho) điều khiển xe máy chở theo con trai là Trần Hào Nam (6 tuổi) lưu thông trên đường Đinh Bộ Lĩnh, hướng từ Gò Công vào TP Mỹ Tho. Khi đến giao lộ trên, thì bất ngờ xảy ra va chạm với ô tô tải mang BKS: 51S - 015.57 do tài xế Ngô Văn Tâm (46 tuổi, ngụ xã Tân Lý Tây, H.Châu Thành) cầm lái đang rẽ vào đường Nguyễn An Ninh.

Vụ tai nạn khiến chị Hương cùng con trai ngã xuống đường, cả người và xe lọt thỏm trong gầm chiếc ô tô tải. Cả hai mẹ con chị Hương được người dân đưa vào Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang cấp cứu ngay sau đó, nhưng do bị thương nặng cháu Nam đã tử vong sau đó. Xem chi tiết tại đây

6.1

Hiện trường vụ án

Nghi án cặp vợ chồng ở Vĩnh Long bị con trai sát hại

Ngày 10/8, tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tạm giữ hình sự đối tượng Võ Văn Tuấn (40 tuổi, ngụ xã Phú Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án chính là cha mẹ ruột và cháu của Tuấn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h ngày 10/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhận được tin báo có một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại xã Phú Lộc làm vợ chồng ông Võ Văn A. (75 tuổi) và bà Trần Thị L. (71 tuổi) tử vong, anh Hồ Đan Th. (18 tuổi) bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Nhận được tin báo, Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Tam Bình có mặt tại hiện trường, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ điều tra ràm rõ nguyên nhân sự việc. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Nhờ người hùng bất ngờ, MU thắng nhạt Leicester City

Nhờ người hùng bất ngờ, MU thắng nhạt Leicester City

MU bước vào cuộc đọ sức với Leicester cùng tinh thần không thực sự tốt sau chuỗi trận giao hữu kém thành công. Mặc dù vậy, đội chủ nhà lại may mắn có bàn thắng sớm khi hậu vệ Leicester để bóng chạm tay trong vòng cấm. Pogba lĩnh trọng trách đá penalty và không mắc sai lầm nào đưa Quỷ đỏ vượt lên.

Sở hữu lợi thế song MU lại lùi sâu đội hình chơi phòng ngự, thể hiện rõ ý đồ giữ vững tỉ số. Leicester nhờ thế chiếm được thế trận nhưng lại chưa đủ sắc sảo để đánh bại De Gea, đáng tiếc nhất là cú sút cận thành của Maddison. Bên kia chiến tuyến, Quỷ đỏ gần như không tạo ra được thêm tình huống nào đáng chú ý.

Kịch bản hiệp 2 diễn ra tương tự, sự thực dụng của MU khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt, bóng gần như chỉ quanh quẩn ở khu vực giữa sân. Bất ngờ đến ở phút 83, Luke Shaw trong pha xâm nhập vòng cấm đã dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho MU. Xem chi tiết tại đây

8.1

Ông Lai Xiaomin

Quan chức Trung Quốc bị thu 39 triệu USD giấu trong nhiều ngôi nhà

Ông Lai Xiaomin – người từng đứng đầu một đơn vị quốc doanh của Trung Quốc chuyên xử lý nợ xấu, đã bị điều tra từ hồi tháng 4 năm nay do nghi ngờ "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng". Ông này cũng đã từ chức ngay trong khoảng thời gian đó.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra và thu giữ 270 triệu Nhân dân tệ (39.5 triệu USD) tiền mặt tại các căn nhà thuộc sở hữu của ông Lai.

Theo một số nguồn tin, số tiền này có thể chỉ là một phần rất nhỏ trong số của cải của vị cựu Chủ tịch này. Trong nhiều năm, ông Lai đã chuyển hàng tỷ Nhân dân tệ vào các quỹ đen cho một công ty tư nhân có trụ sở ở khu tự trị Ninh Hạ Hồi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9

Siêu mẫu Hà Anh rạng rỡ, xinh đẹp khi vừa mới sinh con

Hà Anh: “Nuôi con là tận hưởng hạnh phúc, không phải gánh nặng”

Lên xe hoa với chàng giáo viên Tiểu học Oliver Dowden vào tháng 7/2016, siêu mẫu Hà Anh đã có một cuộc hôn nhân khiến vạn người mê. Hai vợ chồng cô vừa mới đón chào một thiên thần nhí xinh đẹp - con gái đầu lòng Myla Vũ-Dowden, tên gọi ở nhà là Little Beat. Siêu mẫu gốc Hà thành đã có những phút giây trải lòng với Báo Giao thông về tổ ấm của mình.

Thêm một thành viên nhí trong gia đình, nhịp sống hàng ngày của chị thay đổi như thế nào?

Với sự có mặt của thành viên mới trong gia đình, lịch sinh hoạt của gia đình thay đổi hoàn toàn. Mọi hoạt động và giờ giấc đều “nương” theo thành viên bé nhỏ này kể cả lịch ăn, ngủ, làm việc, đi gặp gỡ bạn bè. Chúng tôi cũng đang dần dần thích nghi với cuộc sống và lịch sinh hoạt mới. Thật không dễ dàng trong tháng đầu tiên, cả hai vợ chồng tôi đều cảm thấy thiếu ngủ, mệt mỏi và khá căng thẳng do đây là lần đầu tiên chúng tôi được trải nghiệm làm bố, mẹ. Giờ thì chúng tôi thư giãn hơn, nhưng rồi bé sẽ có những thay đổi mới mà chúng tôi phải thích nghi.

Việc chăm bé sơ sinh lần đầu với nhiều bỡ ngỡ như vậy, điều gì khiến chị sốc nhất?

Sốc thì không bởi chúng tôi đều cởi mở đối những trải nghiệm mới. Tuy nhiên, điều gì cũng là mới mẻ đối với chúng tôi, đặc biệt là tôi, từ việc học cách bế con, cách cho con bú, thay tã cho con… Những ngày đầu khi nghe tiếng bé khóc chúng tôi cứ cuống lên, cố gắng làm đủ thứ để cho con hết khóc mà con vẫn khóc. Có lúc tôi đã bật khóc vì cảm thấy bối rối không biết làm gì. Chồng tôi ôm cả tôi và con vào lòng, tôi lại càng nức nở trong tay chồng. Cả ba người chúng tôi ôm nhau trong bóng đêm. Lấy lại bình tĩnh, chúng tôi lại cùng nhau phối hợp để chăm bé. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.