Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/11/2018

12/11/2018, 09:50
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

19

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/11/2018: Với việc Hiệp định CPTPP được phê chuẩn, Công đoàn Việt Nam sẽ không còn là tổ chức duy nhất đại diện cho người lao động (Ảnh minh họa)

Khi tổ chức công đoàn không còn “độc quyền”

Với việc cho phép thành lập tổ chức của người lao động không thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Việt Nam sẽ phải đối mặt với thách thức rất lớn khi không còn ở vị trí "duy nhất".

Theo dự kiến chương trình, chiều nay (12/11), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan. Đây là một hiệp định có ý nghĩa rất quan trọng và được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội lớn đối với Việt Nam. Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là cam kết trong chương Lao động của hiệp định này, cho phép thành lập tổ chức của người lao động không thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhìn nhận, đây sẽ là một thách thức lớn nên cần đưa ra các quy định để quản lý sao cho hợp lý, nếu không sẽ làm tình hình phức tạp. Theo nhận định của ông Cường, sẽ có ít nhất 3 dạng thức của tổ chức này. Một là tổ chức do người lao động tự nguyện thành lập – đây là một hình thức tốt. Hai là tổ chức do chủ sử dụng lao động lập ra để thao túng, chi phối. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

1.3

Hiện trường vụ tai nạn

Xe máy đâm vào dải phân cách, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 11/11, trên QL13 đoạn qua thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 61K1 - 114.53 do anh Trần Tấn Nhiều (20 tuổi, trú tại tỉnh Bình Dương) điều khiển lưu thông trên QL13 hướng từ Bình Dương về Bình Phước. Khi đến đoạn đường trên thì xe loạng choạng mất kiểm soát rồi bất ngờ lao vào vào dải phân cách.

Vụ tai nạn khiến xe của anh Nhiều trượt dài về phía trước một đoạn, nạn nhân ngã ra đường tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

4.2

7h55, ông Phan Văn Vĩnh được lực lượng công an đưa ra khu xét xử, ông liên tục cúi mặt, khuôn mặt hốc hác, gầy rộc

Những hình ảnh đầu tiên của phiên tòa xét xử ông Phan Văn Vĩnh

Sáng nay (ngày 12/11), tại TAND tỉnh Phú Thọ diễn ra phiên toà xét xử sơ thẩm ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng 90 đồng phạm trong vụ án “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Tổ chức đánh bạc”; “Đánh bạc”; “Mua bán trái phép hóa đơn”; “Rửa tiền”; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Theo kế hoạch, phiên tòa sẽ dành khoảng 10 ngày xét hỏi và 5 ngày để nghị án. Do tính chất đặc biệt của vụ án với 92 bị cáo và các lực lượng tham gia xét xử, TAND tỉnh Phú Thọ đã thiết kế phòng xét xử ngay tại sân tòa án với diện tích khoảng 1000 m2.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay từ 6h sáng cùng ngày, rất đông cơ quan báo chí đã có mặt tại TAND tỉnh Phú Thọ để hoàn tất thủ tục vào dự, đưa tin phiên toà. Công tác an ninh cũng khẩn trương được siết chặt với hệ thống kiểm soát được đặt ngay ở lối ra vào khu vực xét xử. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.2

Aung Thu kịp bình phục chấn thương để dự AFF Cup 2018

Tiền đạo đắt gấp 14 lần Công Phượng góp mặt tại AFF Cup 2018

Hôm qua (11/11), Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) đã công bố danh sách đội tuyển quốc gia dự AFF Cup 2018.

Trong bản danh sách vừa được công bố, Kyaw Ko Ko chính là cái tên vắng mặt đáng chú ý nhất. Ngược lại, ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Myanmar, tiền đạo Aung Thu kịp thời bình phục chấn thương để góp mặt.

Aung Thu chỉ cao 1,67 mét nhưng sở hữu kỹ thuật và tốc độ rất tuyệt vời. Anh được Transfermarkt định giá 350 nghìn bảng, gấp 14 lần tiền đạo Nguyễn Công Phượng của đội tuyển Việt Nam. Aung Thu năm nay 22 tuổi và đã có tới 27 lần khoác áo ĐT Myanmar. Chân sút thuộc biên chế CLB Police Tero (Thái Lan) từng tham dự World Cup U20 Thế giới vào năm 2015. Xem chi tiết tại đây

6.2

Tổng thống Nga Putin

Ông Putin tiết lộ đã kịp trao đổi với Trump

Tổng thống Vladimir Putin nói với các phóng viên rằng ông đã kịp trao đổi với nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump.

Trả lời câu hỏi liệu ông đã trò chuyện với Tổng thống Mỹ trong bữa sáng làm việc tại Điện Elysee, nơi nguyên thủ Pháp chiêu đãi khách tham dự sự kiện kỷ niệm 100 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ nhất, đại diện của Putin nói với cánh phóng viên rằng "có".

Thư ký báo chí Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, khẳng định với các phóng viên rằng hai lãnh đạo Nga và Mỹ không có cơ hội để tiến hành một cuộc đối thoại toàn diện. Theo ông, Tổng thống Putin và Trump chỉ kịp chào nhau trong bữa sáng làm việc ở Paris, và khi tạm biệt họ nói: "Hẹn gặp lại". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.2

Vì chiếc áo mà thành viên Jimin của BTS mặc, loạt chương trình Nhật Bản đã loại nhóm khỏi danh sách khách mời.

Loạt chương trình cuối năm tại Nhật loại BTS khỏi danh sách khách mời

Allkpop đưa tin, nhiều chương trình âm nhạc cuối năm tại Nhật Bản đã quyết định rút lời mời nhóm nhạc Hàn Quốc BTS tham gia chương trình. Trước đó ngày 9/11, đài truyền hình TV Asahi đã hủy bỏ show diễn của BTS trong chương trình Music Station Asahi.

Lý do được đưa ra là thành viên Jimin của BTS từng mặc một chiếc áo phông kỷ niệm ngày Hàn Quốc được giải phóng khỏi chế độ thuộc địa Nhật Bản năm 1945. Chiếc áo in hình người Hàn Quốc mừng giải phóng và bom nguyên tử phát nổ ở Nhật Bản, sự kiện góp phần vào việc Nhật Bản đầu hàng quân Đồng Minh và Hàn Quốc được giải phóng.

Theo giới truyền thông Nhật Bản, hồi đầu năm, nhiều nhà sản xuất đã cố gắng đưa ra các lời mời nhóm BTS tham gia. Nhưng hiện tại, chương trình "Kōhaku Uta Gasse" của đài NHK, một trong những chương trình âm nhạc cuối năm phổ biến nhất của Nhật Bản vừa quyết định không mời BTS tham dự buổi lễ năm nay sau khi cân nhắc về sự việc. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.