Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/12/2017

12/12/2017, 09:13

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

19

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/12/2017: Hà Nội sáp nhập với Hà Tây năm 2008

“Phình” thêm 19 tỉnh, có nên sáp nhập để giảm biên chế?

Có ý kiến cho rằng nên sáp nhập những đơn vị hành chính có quy mô nhỏ, dân số ít để quản lý hiệu quả hơn, nhưng cũng có ý kiến lưu ý phải thận trọng.

Theo tổng hợp của Bộ Nội vụ về quản lý địa giới đơn vị hành chính các cấp, nước ta đã trải qua nhiều giai đoạn thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính địa phương. Sau thống nhất đất nước, tháng 4/1975 cả nước có 72 đơn vị hành chính cấp tỉnh. Trong đó, miền Bắc có 25, miền Nam có 47 đơn vị.

Tháng 12/1975, Quốc hội khóa V ra Nghị quyết bãi bỏ cấp khu; đồng thời tiến hành hợp nhất các đơn vị hành chính. Cuối năm 1975, hàng loạt tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ được sáp nhập. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến người đàn ông tử vong tại chỗ

Người đàn ông tử vong sau va chạm với container

Khoảng 12h45 ngày 11/12, tại khu vực Ngã ba giao nhau giữa đường Nguyễn Văn Linh với Hoàng Minh Thảo, thuộc địa phận phường Dư Hành Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa container với xe máy khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu,  thời điểm trên, chiếc xe máy Honda Air Blade màu trắng mang BKS: 15B1-432.74 do một người đàn ông (chưa rõ danh tính) điều khiển theo hướng từ cầu vượt Lạch Tray về Ngã 4 Nguyễn Văn Linh - Thiên Lôi. Đến khu vực Ngã 3 Nguyễn Văn Linh - Hoàng Minh Thảo bất ngờ va chạm với xe container kéo theo rơ móc BKS 15R–051.23 (chưa rõ danh tính lái xe) chạy cùng chiều.

Hậu quả, người đàn ông điều khiển xe máy tử vong tại chỗ. Nạn nhân là một người đàn ông khoảng trên 50 tuổi. Xem chi tiết tại đây

5.1

Hiện trường vụ án mạng nghi cha giết con

Nghi án cha sát hại con 5 tuổi ở Gia Lai

Khoảng 23h30 ngày 11/12, trao đổi với Báo Giao thông, một cán bộ điều tra công an TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết đang tiến hành lấy lời khai của đối tượng nghi sát hại con trai của mình. Án mạng xảy ra tại phía ngoài một quán nhậu đường Nguyễn Tất Thành, P. Phù Đồng, TP. Pleiku, nạn nhân là một cháu bé khoảng 5 tuổi.

Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, tối cùng ngày, cháu Võ Kim Đ. (SN 2012, trú tại phường Hội Thương, TP. Pleiku) đến trước quán nhậu nơi mẹ ruột làm chủ để chơi. Đến 21h, cháu đang chơi đồ chơi trước quán nhậu nơi có mẹ (chị Võ Thị Ngọc D. (SN 1978, trú tại đường Phùng Hưng, phường Hội Thương, TP. Pleiku) làm chủ. Lúc này, cha cháu Đ. là Võ Kim Minh (SN 1978, trú tại tổ 15, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) đến ngoài quán nhậu để tìm gặp mẹ con chị D.. Trước đó, cặp vợ chồng này đã ly hôn.

Đối tượng Minh và chị D. xảy ra cãi cọ, lớn tiếng. Lúc này, cháu Đ. đang chơi đùa ở phía ngoài ở lề đường cạnh quán. Trong lúc nóng giận, Minh bỗng dưng chạy tới chỗ cháu Đ. chơi, lôi ra ngoài đường và dùng vật nhọn đâm mạnh vào phần ngực con. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

HLV Park Hang-seo liên tục hò hét các học trò

U23 Việt Nam có "biến" ở Thái Lan, Mr Park ra sức hò hét

Tại buổi tập chiều 11/12 trên sân Khao Kradong, HLV Park Hang-seo đã dành khá nhiều thời lượng để uốn nắn các học trò về cách di chuyển theo hệ thống chiến thuật, đồng thời rèn giũa thêm về tấn công và phòng ngự.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi khó có thể đòi hỏi các cầu thủ thực hiện một cách nhuần nhuyễn ý tưởng của BHL chỉ trong một thời gian ngắn tiếp cận với sơ đồ chiến thuật mới. Hiểu rõ điều này nên HLV trưởng Park Hang-seo và các trợ lý tỏ ra rất kiên nhẫn trong việc hướng dẫn các cầu thủ chọn vị trí thế nào, di chuyển ra sao trong các pha lên bóng và lùi về phòng ngự. Đặc biệt, HLV Park Hang-seo yêu cầu các vị trí trên sân phải liên tục kết nối thông tin với nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội của mình trong các tình huống xử lý bóng.

Tuy vậy, nhìn những nét mặt, cùng việc liên tục hò hét của của Mr Park, có thể thấy ông chưa hài lòng với những gì các học trò đã thể hiện. Cuối buổi tập, HLV Park Hang-seo chia đôi đội hình để thi đấu đối kháng trên phạm vi 2/3 sân. Tốc độ của bài tập này được đẩy lên rất cao khi các cầu thủ được yêu cầu thực hiện lối chơi nhanh, liên tục phối hợp di chuyển hoán đổi vị trí và chuyền bóng. Xem chi tiết tại đây

7

Phía Nga cho rằng, Triều Tiên mong muốn đàm phántrực tiếp với Washington

Nga thay Trung Quốc làm trung gian hòa giải Triều Tiên?

Mới đây, trong nỗ lực để trở thành bên trung gian đầy quyền lực, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết, bản thân Triều Tiên rất mong muốn tổ chức các cuộc đàm phán trực tiếp với Washington và khẳng định Moscow sẵn sàng ủng hộ và khuyến khích điều này.

“Chúng tôi biết, trên hết, Triều Tiên muốn đàm phán với Mỹ về việc đảm bảo an ninh” - quan điểm của ông Lavrov được trích trong một thông báo do Bộ Ngoại giao Nga công bố. “Chúng tôi sẵn sàng ủng hộ và giúp đỡ để khuyến khích các cuộc đàm phán như vậy”, ông Lavrov nói.

Trước thông báo này, trong một cuộc họp báo được tổ chức cuối tuần qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nhận định, Bắc Kinh đánh giá cao đề nghị này của Moscow. “Chúng tôi hoan nghênh những nỗ lực của các bên, bao gồm cả Nga để tổ chức các cuộc đàm phán tìm ra giải pháp hòa bình”, ông Cảnh nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

“Người phán xử” sẽ vắng mặt tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2017

Vì sao Người phán xử bị cấm thi Liên hoan Truyền hình toàn quốc?

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 diễn ra với tính chất thường niên, song lại thiếu nhiều sản phẩm có dấu ấn đậm nét trong thể loại phim truyền hình dài tập.

Đến hẹn lại lên, Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LH) lần thứ 37 sẽ diễn ra từ ngày 13-16/12/2017. Với tính chất ngày hội truyền hình lớn nhất trong năm, kỳ LH tiếp tục thu hút đông đảo tác phẩm truyền hình tham dự. Theo đó, phản ánh những xu thế thực tế đã diễn ra trên màn ảnh nhỏ Việt Nam suốt một năm qua.

Trong gần 500 tác phẩm dự thi được gửi về của 101 đơn vị, thể loại phóng sự tiếp tục chiếm phần lớn (gần 150 tác phẩm). Sức hút của các câu chuyện thời sự chưa bao giờ nguội. Đặc biệt, trong một năm đầy những biến cố về môi trường như 2017, hàng loạt các tác phẩm xuất sắc đã ra đời: Mầm xanh từ bùn thải (Đài Phát thanh truyền hình Cần Thơ), Nạo vét lòng sông hay khai thác cát của Trung tâm Truyền hình Nhân Dân, Đánh bùn ra biển của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Cuộc sống sau biến đổi của Ban Truyền hình Đối ngoại, Đài THVN. Ông Nguyễn Hà Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức LH lần thứ 37 cho biết “Môi trường là đề tài nổi bật được nhiều đơn vị tâm đắc và gửi dự thi tại LH năm nay”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.