Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/4/2018

12/04/2018, 09:38
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/4/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

14

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/4/2018: Hệ thống PCCC của tòa nhà tê liệt dù cư dân đã vào ở được 3 năm

“Bà hỏa” lơ lửng trên đầu 1.600 cư dân Thăng Long Garden

Mặc dù đã được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy (PCCC), người dân vào ở cũng đã hơn 3 năm nhưng đến nay, hệ thống PCCC chung cư Thăng Long Garden (chủ đầu tư là Công ty CP May Thăng Long, địa chỉ 250 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tê liệt không hoạt động. Lo sợ “bà hỏa” ghé thăm bất cứ khi nào, hơn 1.600 cư dân ở đây đang đồng loạt kêu cứu.

Có mặt tại chung cư Thăng Long Garden ngày 11/4, tại tòa nhà 25 tầng A3 và tòa nhà 19 tầng A2, PV Báo Giao thông được đại diện Ban quản trị tòa nhà dẫn đi mục sở thị nhiều hạng mục PCCC đã xuống cấp hoặc không hoạt động được. Tại tầng hầm tòa nhà A2, nơi lắp đặt hệ thống báo cháy, chỉ tay vào bảng điện, chị Nguyễn Thanh Hiền (ở phòng 306, tòa A2) bức xúc nói: “Khi có sự cố cháy, bấm còi báo cháy nhưng còi không kêu”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Hải (phòng 612, tòa nhà A2), Tổ phó dân phố của tòa nhà A2 và A3, đồng thời là thành viên Ban quản trị tòa nhà bức xúc: “Tôi là người về đây ở ngay từ những ngày đầu tiên, đến nay đã được hơn 3 năm. Tính đến nay, tại khu chung cư Thăng Long Garden đã xảy ra 3 vụ cháy, người dân chạy tán loạn, ra sức bấm chuông báo cháy nhưng chuông không kêu. Chúng tôi đã làm đơn báo cáo chính quyền phường, quận, thậm chí lực lượng Cảnh sát PCCC đến làm việc và đã tiến hành lập biên bản nhiều lần nhưng đâu lại vào đấy”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến người đàn ông văng ra và bị container tử vong

Va chạm xe máy, người đàn ông văng ra đường bị container cán chết

Tối 11/4, công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, đang điều tra làm rõ vụTNGT khiến người đàn ông bị container cán qua người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h00 cùng ngày, một người đàn ông (chưa rõ danh tánh) điều khiển mô tô mang BKS: 63FL-4904, lưu thông trên QL1 từ hướng Vĩnh Long đi TP.HCM. Khi đến địa bàn xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành người này bất ngờ va chạm với một xe máy chở 2 thanh niên chạy chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến người đàn ông té văng ra lộ. Cùng lúc container mang BKS: 95C-018.26 do Nguyễn Văn Linh (quê Hậu Giang) điều khiển, chạy tới không phanh kịp cán qua người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

5.1

Tài xế xe bán tải miệng vẫn nồng nặc mùi rượu 

Tài xế đâm, kéo lê người hàng trăm mét đối diện mức án nào?

Liên quan đến vụ việc lái xe bán tải nghi say rượu gây tai nạn, kéo lê nạn nhân hàng trăm mét bị người dân truy đuổi giữa phố Hà Nội vào đêm qua 11/4. PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với Luật sư Đặng Văn Cường (Văn phòng Luật Chính Pháp) về trách nhiệm pháp lý của các bên có liên quan trong vụ tai nạn này.

Nhận định về vụ việc, Luật sư Cường cho rằng đây là một vụ án tai nạn giao thông gây phẫn nộ đối với dư luận xã hội bởi hành động bất chấp pháp luật, coi thường tính mạng người khác của tài xế xe bán tải, "Với diễn biến này thì có căn cứ để khởi tố vụ án vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, làm cơ sở để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân, hành vi của người lái xe bán tải, từ đó Cơ quan công an có thể ban hành các quyết định tiếp theo như quyết định khởi tố bị can, quyết định tạm giam hoặc cấm đi khỏi nơi cư trú đối với người có hành vi vi phạm pháp luật!", ông Cường nói.

Ngoài ra, Luật sư Cường cũng khẳng định, nếu trong quá trình điều tra, có căn cứ xác định tài xế xe bán tải đã có lỗi không làm chủ tốc độ, thiếu chú ý quan sát dẫn đến đâm vào xe máy đi cùng chiều khiến nạn nhân tử vong hoặc thiệt hại nghiêm trọng đến sức khỏe thì hành vi này sẽ bị khởi tố về Tội vi phạm các quy định tham gia giao thông đường bộ theo quy định tại điều 260 Bộ luật hình sựXem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Điểm mặt 4 đội bóng góp mặt tại bán kết Champions League

4 đội bóng góp mặt tại bán kết Champions League: Bầy sói lạc lõng

Rạng sáng 12/4, hai trận lượt về vòng tứ kết Champions League đã diễn ra. Kết quả, Real thua Juventus 1-3 nhưng nhờ trận thắng 3-0 ở lượt đi nên vẫn giành quyền vào bán kết.

Bayern Munich trên sân nhà để Sevilla cầm hòa nhưng cũng đi tiếp nhờ thắng lợi 2-1 ở lượt đi. Như vậy, 4 cái tên lọt vào vòng bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu là: Real Madrid, Bayern Munich, AS Roma và Liverpool.

Trong số 4 đội bóng kể trên, chỉ duy nhất Roma chưa lên ngôi lần nào. Thành tích tốt nhất của đội bóng có biệt danh Bầy sói là vào bán kết mùa giải 1983-1984. Real có 12 lần vô địch còn Bayern và Liverpool mỗi đội sở hữu 5 chiếc cúp. Xem chi tiết tại đây

7.1

Thủ tướng Anh Theresa May

Thủ tướng Anh ra lệnh lực lượng tàu ngầm chuẩn bị tấn công Syria

Thủ tướng Anh Theresa May đã ra lệnh cho lực lượng tàu ngầm của Anh chuẩn bị cho một cuộc tấn công có thể xảy ra với lực lượng chính phủ Syria, tờ Daily Telegraph cho biết ngày 11/4.

Tờ báo nói rằng nguồn tin của họ cho hay Thủ tướng May đã ra lệnh cho tàu ngầm di chuyển vào tầm bắn tên lửa tới Syria. Các vụ tấn công có thể được bắt đầu vào ngày 12/4.

Ngoài ra, tờ báo nói rằng bà May dự định tổ chức một cuộc họp khẩn cấp của chính phủ vào hôm nay (12/4) để thảo luận về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học có thể có ở Douma, Syria. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Đàm Vĩnh Hưng khẳng định, anh không liên quan tới vụ lừa đảo nghìn tỷ của iFan.

Đàm Vĩnh Hưng nói gì về nghi án dính líu lừa đảo nghìn tỷ?

Sau vài ngày dư luận hoang mang với nghi án dính líu tới vụ hệ thống tiền số đa cấp iFan bị tố lừa đảo lên tới 15.000 tỷ đồng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chính thức lên tiếng về chuyện này.

Chia sẻ trên trang cá nhân, anh cho biết, bản thân chia sẻ với những cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc và mong các cơ quan chức năng hỗ trợ giúp họ tìm được sự công bằng và lấy lại được những gì đã đầu tư.

"Về câu hỏi Đàm Vĩnh Hưng có liên quan đến sự việc này hay không? Xin khẳng định là không. Các khán giả yêu mến và giới truyền thông đều nắm rõ diễn biến sự việc. Trước đây, Đàm Vĩnh Hưng có ra mắt app với công ty ShowbizStore. Đây là một ứng dụng chia sẻ cập nhật thông tin về các hoạt động biểu diễn của bản thân, dành cho khán giả yêu mến, đơn thuần xoay quanh các hoạt động nghệ thuật. Việc Đàm Vĩnh Hưng và các nghệ sĩ khác xuất hiện vào 7/10/2017 là để tham dự buổi ra mắt ứng dụng này", nam ca sĩ giải thích. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.