Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/5/2018

12/05/2018, 09:31
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/5/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/5/2018: Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm trao đổi với cử tri quận Thủ Đức sau buổi tiếp xúc ngày 8/5

Đừng quay lưng về nhân dân!

Chỉ trong tuần qua, đã có hai phát ngôn gây sốc từ những quan chức vẫn thường được ví như “đầy tớ của dân” khiến dư luận ngỡ ngàng. Ngỡ ngàng vì những người có chức vị nhất định trong xã hội lại có thể tuyên bố những điều mà đến người dân thường cũng không nói.

Đó là phát ngôn của bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, ĐBQH, Chủ tịch HĐND TP.HCM tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Thủ Đức vào chiều 8/5, khi giải thích việc Công ty Tân Thuận chuyển nhượng 32,2ha đất cho Công ty Quốc Cường Gia Lai đang ầm ĩ dư luận suốt nhiều ngày qua rằng: “Cô bác nói đây là bán đất công, tôi xin nói lại đây không phải là đất công”.

Lẽ ra, hơn ai hết bà Tâm phải hiểu, người dân thiếu thông tin và họ tư duy đơn giản: Công ty Tân Thuận thuộc Thành ủy TP.HCM và 100% vốn Nhà nước, thì những gì được tạo ra từ đó đương nhiên là tài sản công. Bởi, nếu không phải tài sản công sao phải có ý kiến của ông Tất Thành Cang, Phó bí thư Thành ủy mới được bán? Nếu không phải đất công sao Văn phòng Thành ủy TP.HCM lại là cơ quan đại diện chủ sở hữu tài sản và Thành ủy TP.HCM lại có quyền chỉ đạo dừng việc chuyển nhượng, yêu cầu đàm phán lại? Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên thiệt mạng

Nam thanh niên tử vong sau va chạm với xe tải

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h00 ngày 11/5, tại giao lộ Nam Quảng Nam và đường Trần Cao Vân (phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) khiến 1 nam thanh niên tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 92L1 - 145.59 do anh Phạm Văn Hiếu (SN 1995; trú xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) điều khiển trên đường Trần Cao Vân nối dài (hướng từ xã Tam Đại đi TP. Tam Kỳ), khi đến địa điểm trên thì bị chiếc xe tải BKS: 49C - 059.33 lưu thông trên đường Nam Quảng Nam theo hướng Nam - Bắc bất ngờ tông mạnh.

Vụ tai nạn khiến anh Hiếu ngã xuống đường, tử vong sau đó, chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

7.1

Đối tượng Vũ Đình Hòa tại cơ quan điều tra

Người lạ hẹn gặp, cô gái bị hiếp dâm, cướp tài sản

Ngày 11/5, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan điều tra vừa bắt giữ Vũ Đình Hoà (SN 1979, trú tại xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi hiếp dâm, cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, ngày 10/5, PC45 Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được tin trình báo của chị T (SN 1980) về việc đêm 9/5, chị T bị một người đàn ông không rõ lai lịch quen biết trước đó qua điện thoại hẹn gặp tại khu vực phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Sau khi gặp mặt, chị T đã bị đối tượng này hiếp dâm và cướp tài sản bao gồm 1 xe máy, 2 điện thoại và 1 dây chuyền vàng.

Tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định và bắt giữ Vũ Đình Hoà khi đối tượng này đang lẩn trốn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

HLV Chu Đình Nghiêm phản ứng gay gắt với trọng tài Ngô Duy Lân

"Bão trọng tài" lại nổi ở trận HAGL - Hà Nội

Tối 11/5, HAGL đã có trận hòa 2-2 kiên cường trước Hà Nội tại lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia 2018. Tuy nhiên, diễn biến đáng chú ý nhất lại là tình huống Thành Lương nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng còn HLV Chu Đình Nghiêm cũng bị truất quyền chỉ đạo vì có lời lẽ xúc phạm trọng tài chính Ngô Duy Lân.

Chưa dừng lại, HLV Chu Đình Nghiêm không tham dự họp báo và khẳng định đội bóng của ông bị xử ép. “Những tình huống 50-50, trọng tài đều thổi có lợi cho HAGL, chúng tôi bị ép từ đầu đến cuối”, ông Nghiêm bức xúc cho biết. Chia sẻ về lý do không dự họp báo, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, ông ngồi ở phòng thay đồ nhưng giám sát trận đấu không mời ông dự họp.

Trở lại với tình huống Thành Lương nhận thẻ đỏ ở phút 85. Cầu thủ Hà Nội chủ động lao cả người vào Văn Thanh nhưng lại phản ứng khi trọng tài thổi phạt. Đó là lý do cựu đội trưởng ĐTVN phải nhận thẻ vàng. Sau đó, Thành Lương tiếp tục phản ứng và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Xem chi tiết tại đây

9

Tân Thủ tướng Malaysia mới đắc cử Mahathir Mohamad 

Hơn 90 tuổi vẫn làm thủ tướng

Cựu Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, 93 tuổi, người từng dẫn dắt đất nước Đông Nam Á trong 22 năm, đã chiến thắng cuộc bầu cử ngày 10/5. Với sự trở lại nắm quyền lần này, ông Mahathir Mohamad đã trở thành vị thủ tướng cao tuổi nhất thế giới.

Chiến thắng lịch sử này đánh dấu sự trở lại quyền lực đầy bất ngờ sau khi khối đối lập do ông đứng đầu đánh bại Liên minh Quốc gia Barisan Nasional của Thủ tướng Najib Rajak, kết thúc 60 năm liên minh này cầm quyền liên tục ở Liên bang Malaysia.

Đáng chú ý, ông Mahathir trở lại chính trường và giành chiến thắng nhờ những cáo buộc và chỉ trích mạnh mẽ nhằm vào chính quyền Thủ tướng tiền nhiệm trong bối cảnh ông Najib Razak đang vướng vào hàng loạt bê bối tham nhũng nghiêm trọng. Chiến dịch tranh cử của ông Mahathir đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân Malaysia, những cử tri đang chán ngán những việc làm của chính quyền Najib. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Danh hài Hoài Linh và Nam Em lần đầu song ca ca khúc "Biển tình"

Sau ồn ào tình cảm, Nam Em song ca "Biển tình" với Hoài Linh

Việc hoa khôi Nam Em quyết định cầm mic làm ca sĩ và ồn ào tình cảm với danh hài Trường Giang, khiến cô trở thành tâm điểm dư luận trong suốt thời gian vừa qua. Mới đây, chương trình "Người bí ẩn" vừa hé lộ sự trở lại của người đẹp này trong tập 6, cùng với Hoàng Thùy và Mâu Thủy.

Xuất hiện trong chương trình, Nam Em khá thoải mái và luôn giữ vẻ tươi tắn. Đặc biệt, khi MC Trấn Thành ngỏ ý khen ngợi giọng hát của Nam Em, cô đã không ngần ngại thể hiện một đoạn ca khúc dân ca "Tiếng thạch sùng" với giọng hát khá mượt mà. Tiếng hát của Nam Em khiến Trấn Thành có cảm giác như cô đang yêu ai đó.

Không chỉ vậy, Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long còn có màn song ca với danh hài Hoài Linh trong ca khúc "Biển tình" với phần minh họa của bộ tứ Hoàng Thùy - Mâu Thủy - Việt Hương và Trấn Thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.