Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/7/2018

12/07/2018, 09:02
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/7/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/7/2018: Tổng Bí thư phát biểu tại buổi làm việc

Tổng Bí thư: “Bộ Công thương đã xử nhiều vụ việc nội bộ đau lòng”

Ngày 11/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ngành T.Ư đã có buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương và các cán bộ chủ chốt của Bộ về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và các nghị quyết của T.Ư Đảng trong lĩnh vực công thương.

Phát biểu tại cuộc làm việc, nhắc lại tình hình phát triển của ngành Công thương thời gian qua, đặc biệt là từ sau Đại hội XII của Đảng, Tổng Bí thư cho rằng, Bộ Công thương đã phải xử lý nhiều vụ việc nội bộ đau lòng.

“Đây là những việc đau lòng, không ai muốn, nhưng đây là sự thật, sự thật khó khăn. Trong bối cảnh đó, nếu không có bản lĩnh, không vững vàng chắc chắn sẽ rất khó có thể ổn định và phát triển đi lên”, Tổng Bí thư nhấn mạnh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Xe giường nằm lao xuống vực, 40 hành khách hoảng loạn

Xe khách lao xuống vực trong đêm, nhiều người bị đè dưới nước

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h45 ngày 11/7, khi ô tô khách loại giường nằm mang BKS: 63B - 015.62 lưu thông từ Tiền Giang đi TP.HCM. Khi đến đoạn km1942+150m QL1 thuộc ấp Bình Cang 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa (Long An) cách dốc Cầu Voi 220 m, do chạy tốc độ nhanh, tài xế điều khiển phương tiện không làm chủ tay lái đâm vào lề phụ bên phải rồi lao thẳng xuống vực sâu gần 3 m, đầu xe cắm xuống vực lật nghiêng.

Hơn 40 hành khành trên xe hoảng loạn, la hét tìm cách thoát thân. Một số người mở cửa bò ra ngoài, những người có con nhỏ, cha mẹ phải kéo nhau bò thật nhanh ra cửa, trong đó có nhiều người bị chấn thương máu chảy đầy trên mặt và quần áo.

Nghe thấy xe bị tai nạn, người dân địa phương nhanh chóng chạy ra hỗ trợ đưa số trẻ em, người lớn tuổi ra xa phương tiện, đồng thời đưa những người bị thương vào nhà băng bó và điện báo bệnh viện Long An hỗ trợ cấp cứu. Xem chi tiết tại đây

4.1

Công an kiểm tra quán karaoke HiHi 67 và phát hiện nhiều nam thanh nữ tú chơi ma túy 

Dùng ma túy ở quán karaoke: 6 Đảng viên bị đề nghị kỷ luật

Đại tá Huỳnh Thanh Mộng - Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long vừa cho biết, trong vụ án “Tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy” xảy ra tại quán karaoke HiHi 67 (đường Phó Cơ Điều, phường 4, TP Vĩnh Long) có nhiều đảng viên bị đề nghị cấp ủy xử lý về mặt đảng theo thẩm quyền.

Đại tá Mộng cho biết, khi cảnh sát ập vào quán karaoke nói trên vào rạng sáng 13/5, phát hiện 103 người đang vui chơi nhảy múa. Qua sàng lọc, công an phát hiện nhiều người dương tính với chất ma túy. Sau đó, Công an ra quyết định khởi tố 10 bị can về tội tàng trữ trái phép chất ma túy; xử phạt hành chính 60 người về hành vi sử dụng trái phép ma túy.

Trong số người bị khởi tố có Hồ Thế Duy là đảng viên - Phó bí thư xã đoàn An Bình, huyện Long Hồ. Cha Duy hiện là Phó chánh Thanh tra Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Long. Còn chủ quán karaoke HiHi 67 là bà T.T.H - nguyên kế toán trưởng Viện KSND tỉnh Vĩnh Long. Chồng bà này hiện là Phó trưởng phòng kinh tế, chức vụ của Viện KSND tỉnh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Tuyển Anh thua oan một bàn trước Croatia

Trọng tài khiến tuyển Anh thua oan 1 bàn trước Croatia?

Tuyển Anh đã về nước sau trận thua 1-2 trước Croatia ở bán kết World Cup 2018. Tam sư có khởi đầu trong mơ trong hiệp 1, nhưng cuối cùng bị đối phương gỡ hòa và ghi bàn quyết định trong hiệp phụ.

Theo tờ báo nổi tiếng nước Anh - Independent, tuyển Anh đã nhận oan một bàn thua từ Croatia. Đó là bóng dứt điểm gỡ hòa 1-1 của Ivan Perisic. Tờ báo này nhận định rằng trong tình huống nhảy lên đón đường chuyền của Sime Vrsaljko để gỡ hòa, Perisic đã có pha chơi bóng cao chân với Kyle Walker.

Tuy nhiên, trọng tài Cakir vẫn không cất còi, và bàn thắng được công nhận cho Croatia. Không chỉ thế, theo Independent, vị trọng tài này cũng đặc biệt nương tay cho đội bóng áo đen khi bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi mười mươi, đặc biệt là các pha vào bóng của Dejan Lovren ở hiệp 1. Xem chi tiết tại đây

6.1

Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Israel

Israel nã tên lửa Patriot vào UAV từ phía Syria

Quân đội Israel ngày 11/7 cho biết, máy bay không người lái (UAV) bay từ Syria hướng về Cao nguyên Golan đã kích hoạt các hệ thống phòng không bắn tên lửa Patriot.

Vụ phóng tên lửa này đã dẫn đến báo động phòng không trên khắp khu vực Cao nguyên Golan và các khu định cư phía Bắc thung lũng Jordan.

Tuy nhiên, phía Israel chưa cho biết họ có bắn hạ được UAV nào hay không và thiết bị bay này thuộc về lực lượng nào và thực hiện nhiệm vụ gì.

Trong khi đó, tối Chủ nhật, Syria tố cáo hệ thống phòng không nước này đã được kích hoạt trước một cuộc không kích của các máy bay chiến đấu Israel vào căn cứ không quân chiến lược T4 ở tỉnh Homs, miền Trung Syria. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

NSƯT Minh Vương được Hội đồng cơ sở đề nghị xét đặc cách NSND

NSƯT Minh Vương được Hội đồng cơ sở đề nghị xét đặc cách NSND

Ngày 11/7, tại kỳ họp thứ 9 HĐND, Giám đốc Sở VH&TT TP.HCM cho biết sẽ có văn bản kiến nghị Trung ương xét đặc cách danh hiệu NSND cho NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn và Giang Châu.

Theo ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở VH&TT TP.HCM, lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến việc phong tặng NSND, NSƯT và phong tặng Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú.

Trong lần gửi hồ sơ xét duyệt vừa qua, thành phố đã trình danh sách các nghệ sĩ đề nghị phong tặng danh hiệu nhưng ra Trung ương xem xét thì không được duyệt. TP.HCM căn cứ vào sự cống hiến của các nghệ sĩ và có trao đổi thêm với một số nghệ sĩ lão thành để làm cơ sở đánh giá và lập danh sách đề nghị phong tặng gửi đi. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.