Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/12/2017

13/12/2017, 09:27

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/12/2017: Lực lượng CSGT căng mình phân luồng giao thông tại trạm thu phí QL5 qua Hưng Yên

Vì sao cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí cả QL5?

Chiều qua (12/12), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và các cơ quan liên quan của Bộ GTVT, nhà đầu tư đã trao đổi, cung cấp thông tin đến các cơ quan truyền thông về việc thu phí BOT cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và QL5.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, tuyến QL5 có đặc thù so với các tuyến đường BOT thông thường, bởi trước đây tuyến đường này được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn Nhà nước đi vay, sau đó tiến hành thu phí để trả nợ cho ngân sách Nhà nước. Đến giai đoạn đầu những năm 2000, căn cứ quy hoạch được duyệt và nhu cầu đẩy mạnh phát triển KT-XH vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, ngày 29/11/2007 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 1621 về một số cơ chế, chính sách thí điểm đầu tư dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Thứ trưởng Đông cho biết, để phương án tài chính của dự án đảm bảo khả thi, cần có sự tham gia hỗ trợ của nguồn vốn Nhà nước, tương tự như các dự án cao tốc Bắc - Nam hiện nay. Cụ thể, đối với dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, phần hỗ trợ của Nhà nước vào dự án theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ gồm: Quyền thu phí trên QL5, quỹ đất dọc tuyến đường, 4.000 tỷ đồng tiền GPMB,… Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ TNGT khiến 4 người thương vong

Hai xe tải đấu đầu, 4 người thương vong

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 7h00 ngày 12/12, tại Km 119+400 Quốc lộ 3, thuộc địa phận thôn Khuổi Nhầu, xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới (tỉnh Bắc Kạn) khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô tải mang BKS: 97C-010.97 chạy theo hướng Cao Bằng-Hà Nội đã đâm trực diện vào xe ôtô tải BKS: 97C 015.25 lưu thông theo hướng ngược lại. Xe ô tô tải biển kiểm soát 97C-010.97 do lái xe Trần Văn Châu Nam (SN 1958) điều khiển, trên xe chở Trần Văn Phúc (SN 1988) đều trú tại xã Trực Tuấn, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Xe ôtô tải 97C-015.25 do lái xe La Trọng Hữu (SN 1993) điều khiển, chở theo Phạm Văn Vương (SN 1966) đều trú tại xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Vụ tai nạn khiến anh La Trọng Hữu và Trần Văn Phúc tử vong tại chỗ; Trần Văn Châu Nam và Phạm Văn Vương bị thương. Xem chi tiết tại đây

5.1

Chiếc xe ô tô của vợ anh Kiên đỗ trong sân nhà dính nhiều vết đạn trên thân và kính xe

Quảng Ninh: Điều tra nghi án côn đồ xả súng vào nhà dân

Vào khoảng 5h00 sáng ngày 12/12, tại TP Uông Bí tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ nổ súng vào nhà dân. Rất may vụ việc không làm ai bị thương.

Vụ nổ súng xảy ra tại số nhà 93, tổ 14C, khu 5, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí, gia đình nạn nhân là anh Vương Văn Kiên (SN 1975).

Tại hiện trường, chiếc xe ô tô của vợ anh Kiên nhãn hiệu Santafe mang BKS:14M - 7778 đỗ trong sân nhà dính nhiều vết đạn trên thân và kính xe. Lúc xảy ra vụ việc, anh Kiên vắng nhà, chỉ có vợ và 3 con nhỏ đang ngủ. Ngay sau khi biết sự việc, anh Vương Văn Kiên đã trình báo lên Công an thành phố Uông Bí. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6

Man City đang cho thấy sự vượt trội tại giải Ngoại hạng Anh - Ảnh: Reuter

Chẳng lẽ Ngoại hạng Anh ngã ngũ sớm thế?

Ngoại hạng Anh vốn được coi là giải đấu lớn có sự cạnh tranh cao nhất tại châu Âu. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi ở mùa giải năm nay, khi cuộc đua gần như đã ngã ngũ sau vòng 16.

Người Anh vẫn luôn tự hào sở hữu giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn nhất châu Âu với tính cạnh tranh cao và cuộc đua vô địch luôn xuất hiện 3 - 4 cái tên. Không nói đâu xa, ngay mùa giải năm ngoái, cuộc đua giữa Chelsea, Tottenham, Man City và Liverpool kéo dài tới tận giai đoạn cuối trước khi The Blues lên ngôi. Mùa trước nữa, Leicester City vô địch trước sức ép lớn từ Tottenham, Man City.

Trong khi đó, những giải vô địch quốc gia hàng đầu khác lại ghi nhận sức mạnh vượt trội của một hoặc hai đội bóng. La Liga trở thành “lãnh địa” riêng của Real Madrid và Barcelona; Bundesliga “quằn quại” dưới “gót sắt” của Bayern Munich; Serie A chứng kiến sự thống trị của Juventus, còn PSG bá chủ Ligue 1. Xem chi tiết tại đây

7.1

Quân đội Triều Tiên

Hàn Quốc muốn có đường dây liên lạc với Triều Tiên

Theo Hãng tin Yonhap, lo ngại trước khả năng nổ ra xung đột bất ngờ, ngày 11/12, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha nhấn mạnh rằng, Seoul cần phải thiết lập các đường dây liên lạc có hiệu quả với Bình Nhưỡng.

Theo quan chức Hàn Quốc, đường dây liên lạc sẽ là một trong những giải pháp tốt để ngăn chặn xung đột cũng như truyền tải thông điệp thống nhất của cộng đồng quốc tế kêu gọi Triều Tiên phi hạt nhân hóa.

Khi phát biểu tại một diễn đàn quốc tế về việc xây dựng một bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân do Viện Đối ngoại và An ninh Quốc gia tổ chức, bà Kang cho rằng, lập các kênh liên lạc hiệu quả cũng có ý nghĩa quan trọng là nếu muốn đoàn tụ các gia đình bị ly tán giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8

Sân khấu kịch miền Nam luôn đặc biệt sôi nổi mỗi dịp Tết đến, xuân về

Kịch sân khấu đón Tết: Sài Gòn nhộn nhịp, Hà Nội đìu hiu

Còn nửa tháng nữa mới chính thức qua năm 2017 và gần 2 tháng để bước vào dịp Tết Nguyên đán, song nhiều sân khấu kịch tại TP.HCM đã rục rịch lên kế hoạch cho vở diễn đầu xuân.

Tại rạp Idecaf, Giám đốc Huỳnh Anh Tuấn úp mở về các dự án Tết: “Hiện, chưa chọn ra cái tên cuối cùng, nhưng đã có ít nhất 2 vở diễn đang trong giai đoạn hoàn thiện kịch bản. Ít nhất 3 tuần trước Tết sẽ chốt tên và bắt đầu bán vé”. Một đơn vị khác là sân khấu kịch Nụ Cười Mới cũng đã có 4 tiết mục sẵn sàng lên sàn, theo Phó giám đốc Vân Long chia sẻ. “Sẽ có 2 vở kịch thời lượng dài mang tên Ai sợ ai và Trăm năm bia đá cũng mòn đang cân nhắc đổi tên. Ngoài ra, còn một liveshow thương hiệu Long đẹp trai và một tiểu phẩm ngắn chừng 20-30 phút phục vụ khán giả”.

Ngoài ra, theo nghệ sĩ Ngọc Hùng của sân khấu Thế Giới Trẻ, đơn vị này đã có 2 vở sắp công bố là Bao giờ lấy chồng và Thiên thần cân luôn. Một vở thứ 3 của đơn vị chưa đặt tên và tới tháng 1 mới bắt đầu tập. Sân khấu Trịnh Kim Chi cũng không ngoài cuộc, khi đã sẵn sàng giới thiệu 3 vở hài kịch đúng dịp Tết. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.