Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/12/2018

13/12/2018, 09:52
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/12/2018: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Nông dân bỏ ruộng rất đáng quan ngại

Ngày 12/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII (nhiệm kỳ 2018 - 2023).

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá nhiệm kỳ vừa qua, Hội Nông dân Việt Nam (HNDVN) đã có nhiều đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, công tác hội và phong trào nông dân đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Nhưng bên cạnh những thành tích tiến bộ, công tác hội và phong trào nông dân cũng còn những hạn chế, bất cập. Việc xây dựng các mô hình kinh tế tập thể trong nông nghiệp còn lúng túng; công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới còn chậm; năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp còn thấp; tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm chưa được khắc phục... Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn

Xe container nổ lốp gây tai nạn liên hoàn, 12 người bị thương

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 6h50 ngày 12/12, tại ngã tư Trà Ếch thuộc ấp Mỹ Thạnh, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng khiến 12 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe container BKS: 51C- 674.64 kéo theo rơ-moóc mang BKS: 51R - 012.79 do tài xế Nguyễn Hữu Tùng (37 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) điều khiển lưu thông trên tuyến đường Nam sông Hậu hướng Cần Thơ - Sóc Trăng. Khi đến địa điểm trên, chiếc xe bất ngờ bị lốp trước, mất lái lao sang lề trái, tông vào 2 xe máy và một chiếc ô tô 7 chỗ đang lưu thông chiều ngược lại. Sau đó, xe container tiếp tục đâm trực diện 3 xe máy đang đậu bên lề đường.

Vụ tai nạn liên hoàn khiến 12 người bị thương, trong đó có một người bị gãy xương đòn. Trong các nạn nhân có 2 trẻ em, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa H. Kế Sách và các bệnh viện tại TP.Cần Thơ. Xem chi tiết tại đây

14

Đối thoại bất thành, cư dân quây quanh Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn (người đứng giữa) đòi quyền lợi

Bị tố “lừa đảo” bán nhà, Bảo Sơn Complex "cãi chày"

Cư dân chung cư Bảo Sơn Complex (126 Nguyễn Sỹ Sách, TP Vinh) bị chủ đầu tư “lừa” bán căn hộ không đúng với hợp đồng trở thành đề tài nóng trên thị trường bất động sản, chung cư ở Nghệ An.

Chị Nguyễn Thị Hòa (chủ căn hộ 2805) phản ánh, khi ký kết hợp đồng mua bán căn hộ 2805, diện tích 86m2 ở chung cư Bảo Sơn vào tháng 12/2017, chị đã phải trả số tiền hơn 1,14 tỷ đồng. Trong hợp đồng nêu rõ đây là chung cư cao cấp có diện tích dự án là 2.907m2, trong đó phần diện tích xây dựng tòa nhà thương mại và chung cư cao cấp là 1.227m2. Chung cư được thiết kế 2 tầng hầm để xe, 2 tầng thương mại dịch vụ... Thế nhưng, khi nhận nhà và sử dụng chỉ có 1 tầng hầm và không có tầng thương mại dịch vụ như ký kết.

Anh Phạm Quốc Dũng (chủ căn hộ 2807) phản ánh, trong hợp đồng của anh ghi rõ, tòa nhà có 4 thang bộ thoát hiểm nhưng đến giờ chủ đầu tư xây dựng 2 thang. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng không trồng cây xanh, làm đường nội bộ đúng diện tích đã ghi trong hợp đồng. Hầm để xe chỉ có 1 tầng không đủ cho cư dân để xe phải để trên vỉa hè, ngoài đường. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

Nhiều CĐV Việt Nam phải đứng để cổ vũ đội nhà

Thông tin “sốc” ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018

Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, rất nhiều CĐV Việt Nam đã phải đứng để cổ vũ hoặc sang phần ghế của Malaysia để ngồi. Thậm chí có nhiều người không thể vào sân dù cầm vé trên tay. Trên các trang mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra bất bình với cách làm việc của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM).

Tuy nhiên, theo Tổng Thư ký FAM Stuart Ramalingam khẳng định, FAM và VFF đã có thỏa thuận sẽ dành 3 nghìn vé cho CĐV đội khách trong cả hai lượt trận đi và về. FAM chuyển 3 nghìn vé cho VFF và không chịu trách nhiệm phân phối trực tiếp tới CĐV Việt Nam.

Trong một diễn biến khác, vài nguồn tin không chính thống khẳng định, có tới khoảng 100 nghìn người góp mặt tại Bukit Jalil, vượt quá sức chứa của sân đấu này (87 nghìn). Từ đây nảy sinh nghi ngờ FAM phát hành nhiều hơn 87 nghìn vé. Xem chi tiết tại đây

21

Các nữ tiếp viên của Hãng hàng không Cathay Pacific, Hong Kong

Cách nào chống quấy rối tình dục tiếp viên trên máy bay?

Việc các nữ tiếp viên hàng không bị quấy rối tình dục không còn là chuyện lạ. Tuy nhiên, các nữ tiếp viên, đặc biệt là tại đặc khu hành chính Hong Kong, Trung Quốc đã quyết định đưa nội dung chống quấy rối tình dục vào các khóa đào tạo tiếp viên.

Cô Venus Fung, 29 tuổi, người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề tiếp viên và hiện là thành viên của Hiệp hội Phi hành đoàn Hồng Kông cho biết, các hãng bay cần phải hướng dẫn, huấn luyện kỹ năng cho các nhân viên của mình để sẵn sàng đối phó với việc bị quấy rối khi đang tác nghiệp trên bầu trời.

Tuy nhiên, thực tế là điều này chưa bao giờ được nhắc đến trong các khóa đào tạo tại hãng hàng không mà cô đang làm việc. Kể lại một sự cố xảy ra hơn 2 năm trước, khi còn làm việc cho một hãng bay của châu Âu, Fung cho biết, mình đã bị một viên phi công đụng chạm vào cơ thể và buông những lời nhận xét khiếm nhã về hình thể của cô. "Lúc đó, tôi thực sự rất tức giận, nhưng tôi cũng cảm thấy hoảng loạn và sợ hãi. Tâm trí tôi hoàn toàn trống rỗng, không biết phải làm gì hay phản ứng thế nào", nữ tiếp viên chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



18

Bích Phương “chiếm sóng” tại giải thưởng Làn sóng xanh khi nằm trong danh sách đề cử của 6 hạng mục

Nghệ sĩ trẻ vào mùa gặt giải thưởng

Thời điểm gần cuối năm, các giải thưởng âm nhạc, điện ảnh đã bắt đầu vào guồng để tìm ra những gương mặt phù hợp nhất cho các hạng mục tranh tài.

Là năm thứ 21 tổ chức, BTC giải thưởng Làn sóng xanh 2018 vừa chính thức công bố 9/14 hạng mục giải thưởng để khởi động vòng bầu chọn. Đó vẫn là những hạng mục quen thuộc như: Ca khúc của năm; Bài hát hiện tượng; Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất; Gương mặt mới xuất sắc; Hòa âm phối khí; MV của năm; Nam ca sĩ của năm; Nữ ca sĩ của năm; Sự kết hợp xuất sắc.

Lần này, để đảm bảo tính chuyên môn lẫn thị trường, Hội đồng bình chọn của giải thưởng năm nay lên tới hơn 200 người. Bên cạnh các đại diện báo chí truyền thông, các thành viên khác trong hội đồng đều là những tên tuổi trong các lĩnh vực về mặt chuyên môn như nhạc sĩ, nhà sản xuất, ca sĩ, biên đạo, nhà thiết kế… Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.