Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/4/2018

13/04/2018, 08:19
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/4/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/4/2018: Phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

17 tỉnh thành, 16 bộ ngành không báo cáo chống lãng phí

Sáng 12/4, Ủy ban TVQH cho ý kiến vào Báo cáo của Chính phủ về Kết quả thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017. Thực tế cho thấy nhiều nơi thực hiện không nghiêm túc khi không gửi báo cáo, thậm chí… gửi nhầm báo cáo.

Theo báo cáo của Chính phủ, có đến 16/34 bộ, cơ quan T.Ư; 17/63 tỉnh, thành phố; 16/23 tập đoàn, tổng công ty 100% vốn Nhà nước không gửi báo cáo Chương trình thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017 để Bộ Tài chính tổng hợp. Thậm chí, có địa phương còn… gửi nhầm báo cáo của năm 2016.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài Chính Đinh Tiến Dũng, trong quản lý NSNN, còn tình trạng quản lý, sử dụng sai nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương; sử dụng vốn đầu tư ở nhiều bộ, địa phương còn dàn trải, lãng phí. Qua công tác thanh, kiểm tra phát hiện tình trạng chi NSNN sai tiêu chuẩn, định mức, chế độ còn xảy ra tại nhiều đơn vị. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Xe máy của nạn nhân gãy đôi sau cú tông cột điện

Xe máy gãy đôi, nam thanh niên tử vong sau cú đâm cột điện

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5h30 sáng 12/4, trên đường Nguyễn Văn Thoại (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) khi một nam thanh niên bất ngờ lao xe máy vào cột điện bên đường tử vong tại chỗ.

Theo đó, vào thời điểm trên, anh N.T (trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam) điều khiển xe máy mang BKS: 92E1 - 382.97 lưu thông trên đường Nguyễn Văn Thoại từ hướng biển Mỹ Khê về cầu Trần Thị Lý thì bất ngờ tông vào cột điện bên đường.

Sau cú đâm mạnh vào cột điện, xe máy gãy đôi, anh T. tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

6.1

Trường Mầm non Sao Mai, nơi xảy ra sự việc trên

Giáo viên "tố" hiệu trưởng ép phải phá thai để giữ thành tích

Đoạn ghi âm dài 17 phút được cho là đã ghi lại sự việc hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai (TT.La Hà,Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) "gợi ý" giáo viên N.T.T.B. nên phá thai để không ảnh hưởng đến thành tích của trường.

Theo tường trình với báo chí sáng 12/4, chị N.T.T.B - giáo viên Trường Mầm non Sao Mai cho biết, khi chị đang mang thai đứa con thứ 3 (tháng 4-2017) thì bà Phan Thị Hậu - hiệu trưởng nhà trường phát hiện. Lúc này, thai nhi đang được 4 tháng.

Trong ghi âm, chị B. bị bà Hậu trách móc, xúc phạm. Người này cho rằng chị B. để xảy ra việc sinh con thứ ba và không biết cách phá thai, làm ảnh hưởng đến phong trào thi đua của trường. Đồng thời bà yêu cầu hoặc phá bỏ thai, hoặc chuyển trường để không ảnh hưởng đến thành tích của trường. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Bayern và Real có nhiều duyên nợ trong quá khứ

Bốc thăm bán kết Champions League: Chờ chung kết sớm

18h tối nay (13/4), tại Nyon sẽ diễn ra lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League. Bốn đội bóng ưu tú của vòng này gồm: Real Madrid, Bayern Munich, Liverpool và AS Roma. Đại diện của UEFA sẽ bốc thăm ngẫu nhiên để chọn ra 2 cặp đấu. Trong trường hợp phải đụng nhau, Real và Bayern sẽ có cuộc tương phùng đầy duyên nợ.

Mùa trước, Bayern và Real từng đụng nhau tại tứ kết. Ở lượt đi, Bayern thất thủ ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2 nhưng thầy trò Carlo Ancelotti đã thắng ngược lại đối phương 2-1 trong 90 phút chính thức ở trận tái đấu. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của Vidal đã khiến Hùm xám sụp đổ, nhận thêm 3 bàn thua ở hiệp phụ và dừng bước. Real sau đó tiến một mạch đến ngôi vô địch.

Trong 3 lần chạm trán gần nhất, mùa trước Real chiến thắng, mùa 2013/14 tương tự. Bayern chỉ thắng được Real ở mùa 2011/12 sau loạt luân lưu định mệnh. Trong quá khứ, Real và Bayern cũng khá có duyên ở bán kết cúp châu Âu khi gặp nhau tới 7 lần. Hùm xám là đội nhỉnh hơn khi có 4 chiến thắng. Tuy vậy, thời điểm hiện tại, Kền kền trắng được đánh giá cao hơn đội bóng Đức. Cuộc đọ sức trên nếu xảy ra cũng sẽ là chung kết sớm ở mùa giải năm nay. Xem chi tiết tại đây

7

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Cố vấn An ninh John Bolton

Hé lộ “quân sư” đứng sau cuộc chiến chống Syria của ông Trump

Bước chân vào Nhà Trắng từ thứ hai đầu tuần trong cương vị Cố vấn An ninh quốc gia, ông John Bolton đã giúp Tổng thống Donald Trump có cái nhìn xa hơn về vấn đề Syria, trái ngược với tuyên bố “rút quân khẩn trương khỏi Syria” trước đó của ông chủ Nhà Trắng.

Các chuyên gia an ninh quốc gia Mỹ khi bình luận trên trang mạng danh tiếng Free Beacon đã cho rằng, Cố vấn An ninh quốc gia mới John Bolton sẽ rất quan trọng trong việc định hướng cho Tổng thống Donald Trump hướng tới một chiến lược dài hơi tại Syria và tránh lặp lại những sai lầm của chính quyền ông Obama.

Theo các chuyên gia, sau khi ông Trump nói sẽ rút quân khỏi Syria, chính ông Bolton đã nhắc nhở Tổng thống về “mối đe dọa của IS” vẫn còn tiếp diễn và sự cần thiết phải kiểm soát sự hiện diện của Iran ở Syria, điều đang đặt ra thách thức cho Israel, đồng minh lớn nhất của Mỹ ở khu vực. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



4.1

NSND Hoàng Dũng

NSND Hoàng Dũng tá hỏa khi bị lừa 50 triệu đồng

Trên trang cá nhân, NSND Hoàng Dũng chia sẻ thông tin ông vừa bị lừa mất 50 triệu đồng. "Ông trùm" viết: "Nhận được tin nhắn facebook của một người thân ở nước ngoài, thế là vội vã thực hiện ngay và đến cuối ngày thì biết rằng mình đã bị lừa. Một cú lừa ngoạn mục mất luôn 10 tháng lương hưu, 50 triệu đồng".

Chia sẻ với báo chí, NSND Hoàng Dũng cho biết, chiều 11/4, một người em thân thiết của ông ở bên Đức gọi facetime cho ông. Cuộc gọi bị đứt đoạn khi NSND Hoàng Dũng nói và không nghe được người kia nói gì. Lúc sau, tài khoản facebook này gửi tin nhắn nhờ NSND Hoàng Dũng chuyển 20 triệu đồng cho một tài khoản khác với lý do mua hàng nhưng hết tiền trong tài khoản cá nhân.

Vì tin tưởng do cách xưng hô "sếp" giống những lần hai anh em nói chuyện với nhau nên NSND Hoàng Dũng không mảy may suy nghĩ, đã lập tức chuyển tiền. Sau đó, tài khoản này tiếp tục nhờ ông chuyển tiền, nhưng ông chỉ chuyển tiếp 30 triệu. Sau khi chuyển 50 triệu đồng, NSND Hoàng Dũng đã gọi điện hỏi diễn viên Việt Anh. Việt Anh đã phân tích cho ông và nam nghệ sĩ mới biết mình đã bị lừa. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.