Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/8/2017

13/08/2017, 08:58
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/8/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

3.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/8/2017: Chiếc xe phun thuốc muỗi công suất lớn với vòi phun khổng lồ - Ảnh: Infonet.

Ra quân tổng phun hóa chất diệt muỗi trên toàn TP Hà Nội

Sáng 13/8, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm cho biết, các máy phun hóa diệt muỗi trưởng thành công suất lớn được huy động từ 9 tỉnh, TP lân cận đã được đưa về Hà Nội. Bắt đầu từ sáng sớm 14/8, toàn TP Hà Nội sẽ được phun hóa chất diệt muỗi bằng hệ thống các máy này, theo báo KT&ĐT.

Do tình hình sốt xuất huyết đang ngày càng gia tăng, số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao so với cùng kỳ năm 2016 và đã ghi nhận nhiều trường hợp tử vong. Theo lộ trình đến ngày 17/8, toàn thành phố sẽ thực hiện diệt xong bọ gậy tại các gia đình, sau đó triển khai 2 đợt tiếp theo. Đồng thời tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử phạt đối với đơn vị, cá nhân không thực hiện vệ sinh môi trường, phòng bệnh sốt xuất huyết.

Trước đó, Hà Nội có 2 máy công suất lớn với “vòi rồng” phun thuốc đã được huy động đến các ổ dịch lớn để phun thuốc vào ban đêm. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



2.1

Hiện trường vụ tai nạn xe máy bị kéo lê trên đường khiến nạn nhân chết thảm - Ảnh: Nhật Diễm.

Xe tải kéo lê xe máy, người phụ nữ chết thảm

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 20h00 ngày 12/8, tại đường dẫn lên cầu vượt ngã tư Gò Dưa, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM giữa xe tai và xe máy khiến một người phụ nữ chết thảm.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe tải mang BKS: 64C-035.10 chạy trên QL1 hướng An Sương về Sóng Thần. Khi đến đường dẫn lên cầu vượt ngã tư Gò Dưa, tài xế cho xe rẽ phải để lên cầu thì va chạm với xe máy BKS: 60B1-294.01 do một người phụ nữ (chưa rõ danh tính, ngoài 30 tuổi) đang điều khiển cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến người phụ nữ này ngã xuống đường bị bánh xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ. Chiếc xe máy lọt dưới gầm xe tải và bị cuốn đi một đoạn hơn 10m. Tại hiện trường, xe máy nằm dưới gầm trước, thi thể nạn nhân nằm dưới bánh sau xe tải.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện, vụ việc đang được công an quận Thủ Đức điều tra theo quy định.

7.1

Đi đòi nợ không được rút mã tầu chém nạn nhân trọng thương - Ảnh: Hải Đường 

Đòi nợ không được rút mã tấu chém người trọng thương

Sáng 13/8, công an huyện Tân Trụ (Long An) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ ông Huỳnh Văn Kiếm (SN 1967, ngụ ấp Tân Bình, thị trấn Tân Trụ), bị những đối tượng lạ mặt chém nhiều nhát gây thương tích nặng.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 1h00 sáng 12/8, anh Kiếm đang ngủ trong nhà bất ngờ có 6 thanh niên mặc áo đen, đeo khẩu trang đi 3 mô tô đến nhà kêu cửa để lấy tiền vay (cả vốn và lãi) mà vợ ông vay mượn chưa trả nhiều tháng.

Khi kêu cửa để đòi nợ, không lấy được tiền lại bị chủ nhà cự cãi nhóm người này liền rút mã tấu chém tới tấp. Ông Kiếm chỉ phản ứng là đưa tay lên đỡ, nên bị chém gần đứt mấy ngón tay, trúng vào vùng ngực gây thương tích nặng.

Nghe truy hô người dân lập tức đưa nạn nhân tới bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu. Một số người cho biết, vợ ông Kiếm vay nợ của nhóm thanh niên lạ khoảng 40 triệu đồng lãi suất 20%/ tháng, do không khả năng chi trả nên chủ nợ thuê băng xã hội đen đến đòi nợ thuêXem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Man City khởi đầu suôn sẻ, Pep Guardiola lập kỷ lục ấn tượng

Man City khởi đầu suôn sẻ, Pep Guardiola lập kỷ lục ấn tượng

HLV Pep Guardiola tung đội hình mạnh nhất khi đến làm khách trên sân của đội bóng mới lên hạng Brighton. Ba tân binh là Ederson, Kyle Walker và Danilo cùng bộ ba David Silva, De Bruyne, Fernandinho, Aguero, Gabriel Jesus ra sân ngay từ đầu.

Với lực lượng vượt trội, Man City dễ dàng kiểm soát trận đấu. Tuy vậy hàng thủ kỷ luật của Brighton khiến các cầu thủ Man City gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận khung thành của Ryan. Các học trò của Pep Guardiola kiểm soát bóng lên tới 76%, dứt điểm 9 lần trong khi Brighton chỉ có 1.

Hai tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 đều đến từ Gabriel Jesus. Phút 27, Jesus đưa bóng vào lưới Brighton sau đường chuyền của De Bruyne nhưng không được công nhận do anh đã dùng tay chơi bóng. Phút 34, Jesus đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Ryan phản xạ xuất sắc. Xem chi tiết tại đây

9.1

Chiếc tàu ngầm của ông Peter Madsen

Tàu ngầm chìm, nữ nhà báo Thụy Điển mất tích, nghi bị giết

Báo chí Mỹ dẫn truyền thông Thụy Điển đưa tin cho biết, một nhà phát minh Đan Mạch bị truy tố tội giết hại một nhà báo Thụy Điển, người đã có mặt trên chiếc tàu ngầm do ông chế tạo trước khi tàu bị chìm hôm 11/8.

Ông Peter Madsen, nhà sáng chế 46 tuổi, được hải quân cứu thoát sáng cùng ngày và được đưa về bờ sau khi chiếc tàu ngầm dài 17 mét do ông tự chế bị đắm khi thử nghiệm trên biển..

Tuy nhiên, ông Peter Madsen đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc cho rằng ông đã sát hại nữ nhà báo chiếc trên tàu của ông. Ông Peter Madsen nói rằng trước khi tai nạn xảy ra, tối ngày 10/8, ông đã đưa nữ nhà báo này lên bờ, ở Copenhagen. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10.1

Bốn huấn luyện viên của The Voice Kids có màn tranh giành thí sinh đầy hài hước.

Màn tranh giành thí sinh hài hước của HLV The Voice Kids

The Voice Kids - Giọng Hát Việt Nhí 2017 đã có tập mở màn tối 12/8. Ba đội huấn luyện viên gồm Soobin Hoàng Sơn, Tiên Cookie - Hương Tràm, Vũ Cát Tường đã có những màn tranh giành để thuyết phục những thí sinh tiềm năng về đội của mình. Đáng chú ý trong đó phải kể đến màn thuyết phục thí sinh Lê Châu Như Ngọc.

Lê Châu Như Ngọc 11 tuổi đến từ TP.HCM. Cô bé thể hiện ca khúc tiếng Anh nổi tiếng mang tên "Hurt". Sở hữu chất giọng dày, nội lực và vô cùng cảm xúc ngay từ câu hát đầu tiên đã khiến các HLV phấn khích và bấm nút chọn quay lại.

Kết thúc phần trình diễn, HLV Hương Tràm hào hứng nói: "Còn tìm gì nữa, Giọng hát Việt nhí 2017 đây chứ đâu". Hương Tràm tiếp tục dành lời khen cho Như Ngọc khi gọi em là "tiểu Diva" và giới thiệu mình nghe nhạc Diva từ nhỏ, cô thuộc hết các ca khúc của các Diva và cho rằng, Như Ngọc là "tiểu Diva" nên phải có một người phù hợp để đưa cô bé lên tới đỉnh. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.