Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/8/2018

13/08/2018, 09:56
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/8/2018: Người dân xã Kim Thượng (Phú Thọ) hoang mang khi nhiều người nghi bị nhiễm HIV sau khi điều trị tại nhà một bác sĩ

Vụ nghi nhiễm HIV ở Phú Thọ: Bác bỏ việc dùng chung kim tiêm

Liên quan đến sự việc cả xã Kim Thượng náo loạn vì nhiều người nghi bị nhiễm HIV sau khi tiêm điều trị bệnh tại nhà một bác sĩ trên địa bàn, ông Phùng Quý Mão, Chủ tịch UBND xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn cho biết, hiện chính quyền địa phương mới nắm được thông tin từ người dân, tuy nhiên việc nghi ngờ nhiều người cùng bị nhiễm HIV là không có cơ sở.

Theo ông Mão, việc lấy máu xét nghiệm của Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn là chủ trương của đơn vị này để nghiên cứu đề tài bệnh truyền nhiễm và không truyền nhiễm. Sau khi được sự thông qua của UBND huyện Tân Sơn, Trung tâm y tế huyện Tân Sơn lựa chọn xã Kim Thượng để thực hiện.

"Từ tháng 7/2018, các cán bộ y tế đã thực hiện lấy mẫu máu của người dân trên địa bàn, cho đến nay, vẫn chưa có kết quả chính thức. Từ kết quả chẩn đoán của một người mà người dân nghi vấn chứ chưa có kết quả chính thức để khẳng định. Do đó, người dân không nên tự suy diễn sự việc để tránh gây hoang mang", ông Mão nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người thương vong

Hai cô gái đi xe máy tông chết người đàn ông đi bộ

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 0h30 rạng sáng 12/8, trên QL51, đoạn qua ấp Tân Mai 2, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai khiến 3 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, hai cô gái điều khiển xe máy mang BKS: 60F2 - 606.70 lưu thông trên QL51 hướng sân Golf Long Thành – vòng xoay Cổng 11. Khi đến địa điểm trên, xe máy bất ngờ va chạm với ông Nguyễn Khanh Hùng (SN 1963, ngụ ấp Tân Mai 2, xã Phước Tân) đang đi bộ băng ngang QL51.

Vụ tai nạn khiến hai phụ nữ đi xe máy và người đàn ông đi bộ ngã xuống đường, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, ông Hùng đã tử vong sau đó tại bệnh viện. Chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

5.1

Hot girl tóc trắng-vàng sau khi tông gục 2 chiến sĩ CSCĐ tại chốt Y5/141

Danh tính hot girl tóc trắng-vàng tông trực diện 2 cảnh sát cơ động

Sáng 13/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Phạm Ngọc Hải, phó đội trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) tổ trưởng tổ công tác đặc biệt Y5/141 Công an TP Hà Nội thông tin Tổ Y5 đã khống chế bắt giữ cô gái tóc trắng-vàng không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của cảnh sát, quay đầu xe chạy ngược chiều liên tiếp tông vào 2 chiến sĩ CSCĐ. Vụ việc được giao cho Công an phường Thanh Xuân Bắc để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trung tá Hải cho biết, sự việc xảy ra vào chiều 12/8 khi tổ công tác Y5/141 được phân công làm nhiệm vụ tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến thuộc địa bàn quận Thanh Xuân.

Đến khoảng 15h cùng ngày, tổ công tác phát hiện và ra hiệu lệnh dừng xe nữ thanh niên tóc trắng-vàng điều khiển xe máy mang BKS: 29E2-257.03 không đội MBH chạy tốc độ cao hướng Khuất Duy Tiến đi Nguyễn Trãi. Theo đó, chiến sĩ CSGT trong tổ Y5/141 đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Olympic Việt Nam tập trên nền bê tông, trong một nhà máy gần nơi đóng quân

Chủ nhà ASIAD "chơi xấu", Olympic Việt Nam phải hủy tập

Theo kế hoạch ban đầu, Olympic Việt Nam sẽ có buổi tập lúc 18h tại sân Sutasoma 2. Đây là sân bóng cách khách sạn nơi thầy trò ông Park Hang Seo đóng quân khoảng 50km. Tuy nhiên, 5 phút trước giờ đội lên đường tới sân tập, BTC nước chủ nhà Asiad 2018 Indonesia đã bất ngờ thông báo, buổi tập của Olympic Việt Nam phải lùi tới 20h.

Điều ngạc nhiên là BTC không cho biết lý do. HLV Park Hang-seo rất không vui với việc thay đổi này và yêu cầu liên hệ lại phía BTC để giữ nguyên buổi tập của Olympic Việt Nam.

Bất chấp thiện chí trao đổi phía Việt Nam, tình hình vẫn không được giải quyết. HLV Park Hang-seo cuối cùng đã quyết định để Olympic Việt Nam tập với bóng trong khuôn viên một nhà máy ngay cạnh khách sạn. Tại đây, điều kiện ánh sáng không đủ nên rất khó khăn cho các tuyển thủ của chúng ta. Xem chi tiết tại đây

24

Đài Loan đang thảo luận các biện pháp trừng phạt những hãng hàng không chiều lòng Trung Quốc

Đài Loan trả đũa các hãng bay tuân thủ yêu cầu của Trung Quốc

Trong bối cảnh các hãng hàng không của Mỹ rục rịch sửa đổi hệ thống nhằm đáp ứng yêu cầu từ Trung Quốc về việc không coi Hong Kong, Macau, Đài Loan là lãnh thổ độc lập trên trang web của các hãng này, Đài Loan đang nhanh chóng chuẩn bị các biện pháp để đáp trả.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã gửi “tối hậu thư” tới 44 hãng hàng không trên toàn thế giới, ban đầu định ngày 25/7 là hạn cuối cùng buộc các hãng hàng không này phải thay đổi nội dung trên trang web, không được nhắc đến Đài Loan cùng Hong Kong và Macau là lãnh thổ độc lập, không thuộc Trung Quốc.

Các hãng hàng không đã sửa đổi theo đúng hạn nhưng phía Trung Quốc vẫn cho rằng, nhiều hãng của Mỹ đã thay đổi nhưng chưa đúng theo yêu cầu. Một lần nữa, cuối tuần qua, tờ Global Times (Trung Quốc) đã nêu tên nhiều hãng hàng không của Mỹ như: Delta Air Lines (DAL.N), United Airlines (UAL.N), American Airlines (AAL.O) và Hawaiian Airlines (HA.O) vẫn chưa chịu tuân thủ yêu cầu do Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) đưa ra. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



19

Một cảnh trong vở kịch “Nguồn sáng trong đời”

Sau 33 năm, kịch Lưu Quang Vũ vẫn gây xúc động

Nguồn sáng trong đời của kịch gia Lưu Quang Vũ mang tới nhiều thông điệp về lòng nhân ái của con người, tình yêu và sự hy sinh cao cả.

Tác phẩm Nguồn sáng trong đời từng được bậc thầy sân khấu Nguyễn Đình Nghi dàn dựng, do Đoàn Kịch Hà Bắc thể hiện lần tiên tại Liên hoan sân khấu Kịch nói toàn quốc 1985. Năm ấy, vở kịch xuất sắc giành giải Nhất. Đó cũng là năm nhà viết kịch Lưu Quang Vũ tạo nên kỷ lục có một không hai khi có tới 8 vở kịch của ông tham dự. Sau tròn 33 năm, Nguồn sáng trong đời lại tiếp tục tỏa sáng với bản dựng mới của Nhà hát Kịch Việt Nam. Hơn 30 năm trôi qua, tác phẩm vẫn hằn in tính nhân văn và thấm đẫm giá trị cho tới ngày nay.

Vở diễn lần này được dàn dựng vào đúng dịp kỷ niệm 30 năm ngày mất của Lưu Quang Vũ. Nguồn sáng trong đời là câu chuyện về cuộc đời của Lê Chí, một họa sĩ mù bị thương bởi chiến tranh. Vợ của Chí là Oanh đã tìm đến bác sĩ Thành để nhờ cậy, mong muốn tìm lại cho chồng mình ánh sáng. Hành trình đi tìm ánh sáng của đôi vợ chồng gặp nhiều khó khăn bởi không phải ai cũng dễ dàng tình nguyện hiến đôi tròng mắt của mình, kể cả người thân của những người đã chết. Rồi Chí gặp Toàn, một kỹ sư xây dựng bị ung thư giai đoạn cuối luôn mong muốn làm những điều tốt đẹp cho đời. Cuộc gặp gỡ đã làm thay đổi cuộc đời của Chí. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.