Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/9/2017

13/09/2017, 09:42

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/9/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

6

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/9/2017: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại phiên họp.

Nợ công: Hai bộ vay, một bộ chia và trả nợ là không ổn

Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về nợ công, giao Bộ Tài chính làm đầu mối giúp Chính phủ và phải chịu trách nhiệm chính về vấn đề nợ công.

Đó là ý kiến thống nhất được các thành viên Uỷ ban TVQH đưa ra tại phiên họp thứ 14 diễn ra chiều 12/9, khi cho ý kiến lần 2 về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Quản lý nợ công (sửa đổi).

Chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan trong quản lý nợ công là một trong những vấn đề có nhiều ý kiến khác nhau, cũng đã được tranh luận rất nhiều tại các phiên thảo luận của Uỷ ban TVQH và Quốc hội nhưng vẫn chưa đi đến thống nhất.

Lần này, trình dự thảo Luật Quản lý nợ công (sửa đổi), Chính phủ vẫn muốn giữ nguyên quy định như hiện hành tại Luật Quản lý nợ công 2009 nhằm ổn định bộ máy, không gây xáo trộn tổ chức, chức năng và nhiệm vụ của ba cơ quan.
 Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



5.1

Xe tải hư hỏng hoàn toàn sau khi va chạm với tàu hỏa.

Cố vượt đường đang, xe tải nát bét sau va chạm tàu hỏa

Khoảng 6h00 ngày 13/9, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra tại Km 14+615 (thuộc khu gian xã Nhị Khê, Thường Tín, Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, tàu chở hàng mang số hiệu 2320 chạy tuyến TP.HCM - Hà Nội khi đang di chuyển đến đường giao cắt lối đi dân sinh thì bị ô tô tải loại 2,5 tấn mang BKS 29C - 564.91 chở nước ngọt đâm vào đầu tàu.

Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - An toàn đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho biết nguyên nhân ban đầu được xác định lỗi thuộc về xe tải. Chiếc xe này đi từ trong làng ra đường ngang không quan sát đã đâm vào tàu.

Vụ tai nạn khiến tài xế ô tô bị thương, phải nhập viện cấp cứu. Đầu tàu và đường sắt hư hỏng nhẹ, xe tải bị hỏng hoàn toàn, nát bét.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân. Tổng công ty Đường sắt đã cử các nhân viên xuống hiện trường giải tỏa, thông đường. Tuyến đường sắt được khắc phục lúc hơn 7h00 sáng cùng ngày.

7.1

Đối tượng đã cùng đồng bọn dùng mô tô chặn, dùng đao, kiếm đâm chém xe khách trên QL1A (ảnh minh hoạ)

Bắt kẻ dùng đao, mã tấu tấn công xe khách trên QL1A

Ngày 12/9, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh đã bắt được Phi Hải Bằng (SN 1983, trú tại Tổ 8, phường Thanh Tuyền, Tp. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam). Bằng là đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm vì đã cùng đồng bọn đi xe mô tô chặn, dùng mã tấu, đao chém vào xe ô tô khách trên QL1A.

Cụ thể, khoảng 20h30 ngày 24/6/2017 đối tượng Phi Hải Bằng cùng đồng bọn đi xe mô tô chặn, đuổi theo dùng mã tấu, đao chém vào xe ô tô khách BKS 35B – 008.90 gây hư hỏng với tổng giá trị thiệt hại là 5.750.000 đồng tại QL1A thuộc địa phận xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Ngày 9/8/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Liêm ra Quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm số 06 trên phạm vi toàn quốc đối với Phi Hải Bằng can tội “cố ý làm hư hỏng tài sản”. Đặc biệt, Phi Hải Bằng là đối tượng hình sự đặc biệt nguy hiểm, nghiện ma tuý, đã có 4 tiền án về các tội: Cưỡng đoạt tài sản, Cướp tài sản, trộm cắp tài sản và Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

HLV Hữu Thắng từ chức sau SEA Games 29

VFF “mổ xẻ” được gì từ thất bại của U22 Việt Nam?

Chiều 12/9, VFF, Hội đồng HLV Quốc gia và HLV Hữu Thắng đã ngồi lại “mổ xẻ” thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Sau buổi làm việc này, HLV Hữu Thắng ra về sớm còn đại diện VFF, Hội đồng HLV Quốc gia tham dự cuộc họp báo vào cuối giờ chiều.

Trao đổi với báo giới, Tổng Thư ký Lê Hoài Anh cho biết, HLV Hữu Thắng cùng các bộ phận chuyên môn đã nghiêm túc nhìn lại thất bại của U22 Việt Nam. Theo đó, hội nghị thống nhất, thầy trò HLV Hữu Thắng “ngã ngựa” vì hai nguyên nhân chính gồm: Sử dụng lực lượng không hợp lý và tâm lý kém trong nhiều tình huống trên sân.

“Trong cả giải đấu với mật độ dày đặc như SEA Games thì chúng ta phải phân bổ lực lượng sao cho phù hợp. Nhưng HLV Hữu Thắng lại dập khuôn đội hình, trận nào cũng đưa trụ cột ra đá, những cầu thủ mệt vẫn đá. Trong khi lực lượng dự bị của chúng ta cũng có trình độ tốt mà hiếm khi được sử dụng”, ông Nguyễn Sỹ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia giải thích thêm. Xem chi tiết tại đây

9

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong một lần đi thị sát một cơ sở dệt may của nước này.

Thế giới phản ứng LHQ tăng trừng phạt Triều Tiên

Ngày 12/9, các đồng minh tại châu Á của Mỹ là Hàn Quốc và Nhật Bản đều hoan nghênh nghị quyết trừng phạt mới mà Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vừa nhất trí thông qua nhằm tăng cường trừng phạt lên Triều Tiên, theo hãng tin Reuters.

Trong nghị quyết mới, Liên Hợp Quốc cấm vận hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của Triều Tiên và cung cấp dầu tới nước này. Nghị quyết vừa thông qua là lệnh trừng phạt thứ 9 mà Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gồm 15 thành viên đồng thuận thông qua kể từ năm 2006 vì các chương trình hạt nhân, tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Lệnh trừng phạt lần này Mỹ soạn thảo và đã được lược bớt một số nội dung so với dự thảo ban đầu để nhận được sự ủng hộ từ hai thành viên quan trọng là Trung Quốc và Nga khi bỏ phiếu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



10

Giảng viên Nguyễn Hồng Nhung và chồng - nghệ sĩ Xuân Bắc

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc: Tôi không đủ tư cách ngồi cạnh anh Tú

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung mới đây đã truyền hình trực tiếp (livestream) trên tài khoản cá nhân có tên Nguyen Hong Nhung hơn 30 phút, tố việc bị chèn ép không được chấm thi tại lớp chị làm chủ nhiệm. Cùng đó, chị nêu các vấn đề bất cập của đơn vị mình đang công tác (trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội).

Tối 11/9, trên facebook cá nhân, chị Nguyễn Hồng Nhung - vợ nghệ sĩ Xuân Bắc (hiện đang là giảng viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội) đã thu hút sự chú ý khi chị livestream, chia sẻ thông tin liên quan tới công việc giảng dạy tại trường. Trong suốt hơn 30 phút tâm sự, chị Nhung nhiều lần bật khóc.

Theo chị Nhung, trong đợt chấm thi tốt nghiệp năm 2016-2017, chị không biết lý do vì sao không được ngồi trong Ban chấm thi tốt nghiệp. Sau này tìm hiểu, chị được biết NSND Anh Tú - Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam (đồng nghiệp của nghệ sĩ Xuân Bắc, chồng chị) đã can thiệp. “Anh ấy không đồng ý cho tôi ngồi trong Ban chấm thi, dù anh ấy chỉ là cộng tác viên. Lý do là tôi không đủ tư cách ngồi cạnh anh Tú”, chị Nhung cho biết. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.