Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/1/2019

14/01/2019, 10:44
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/1/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Ngày 16 - 17/1, rét đậm, rét hại sẽ trở lại miền Bắc

Miền Bắc lại rét đậm, rét hại

Theo bản tin dự báo 10 ngày (từ ngày 13/1/2019 đến ngày 23/1/2019) của Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (14/1) khu vực Bắc bộ tiếp tục có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày ngày 16 - 17/1, miền Bắc có khả năng trời rét đậm, có nơi rét hại.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ, ngày 14/1 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 15 đến ngày 23, có mưa rải rác trong ngày 15, ngày 16; sau có mưa vài nơi. Đêm và sáng sớm trời rét; riêng ngày 16 - 17/1 khả năng trời rét đậm, có nơi rét hại, từ ngày 18/1 trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ, ngày 14/1 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng sớm trời rét. Từ ngày 15 đến ngày 23/1, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông từ đêm ngày 15 - 16/1; sau có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời rét; riêng ngày 16 - 17/1 khả năng trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, từ ngày 18/1 trời rét. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ - Ảnh: Mai Cường

Tông vào xe tải đang đỗ, nam thanh niên tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 13/1, trên đường tránh Tây đoạn qua xã Cư Ebur, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Y Tôn Byă (19 tuổi, ngụ xã Cư Ebur) điều khiển xe máy Honda (chưa rõ biển kiểm soát) lưu thông trên đường tránh Tây theo hướng Đắk Lắk đi Đắk Nông với tốc độ cao. Khi đến địa điểm trên, do không làm chủ được tốc độ đã tông thẳng vào đuôi xe tải mang BKS: 48C - 024.09 (chưa rõ danh tính tài xế) bị hỏng đang dừng sửa chữa bên đường.

Cú va chạm khiến anh Y Tôn Byă tử vong tại chỗ, xe máy bị gãy đôi, hư hỏng nặng.

Xem thêm video:

img
Bác sĩ Hoàng Công Lương xuất hiện tại tòa sáng nay (14/1) với "màu áo xanh hy vọng"

Xét xử vụ chạy thận 9 người chết: Bác sĩ Hoàng Công Lương hầu tòa

Sáng nay (14/1), TAND tỉnh Hòa Bình mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm sự cố y khoa khiến 9 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Hoà Bình vào ngày 29/5/2017. Ngay tại cổng tòa án có rất đông người thân của các bị cáo, nạn nhân và người dân địa phương đến theo dõi phiên xét xử. Thủ tục đăng ký vào phòng xử án được thực hiện khắt khe. Lực lượng công an bảo vệ phiên tòa được huy động khá nhiều, trong đó có những chiến sĩ mặc áo giáp chống đạn.

Sự xuất hiện của bị cáo, bác sĩ Hoàng Công Lương tại tòa trong sáng nay cũng đã gây sự chú ý cho mọi người. Trước đó, vì nhiều lý do, trong đó có việc Hoàng Công Lương báo vắng mặt vì sức khỏe không tốt, phải nằm viện để điều trị bệnh nên phiên tòa hôm 8/1 đã bị hoãn.

"Trong trường hợp phiên tòa xét xử sơ thẩm kéo dài nhiều ngày, nếu tình trạng diễn biến phiên tòa phức tạp, căng thẳng thì tôi sẽ xin HĐXX cho xét xử vắng mặt. Vụ án xảy ra gần 2 năm qua khiến tôi rất mệt mỏi", bị cáo Lương nói. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Son Heung-min nhận thất bại trước ngày trở về dự Asian Cup 2019

Đồng hương thầy Park thua đau trước ngày về dự Asian Cup 2019

Đêm 13/1, MU hành quân tới làm khách trên sân Wembley của Tottenham. Cả hai đội đều quyết tâm giành 3 điểm nên đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tottenham đã chủ động đẩy cao tốc độ lên bóng trong khi MU chọn cách chơi phòng ngự phản công.

Khá nhiều cơ hội được tạo ra trong hiệp 1 nhưng chỉ Quỷ đỏ tận dụng thành công. Phút 44, Pogba tận dụng sai lầm của hàng thủ áo trắng chuyền bóng cho Rashford chạy chỗ dứt điểm tung lưới Tottenham mở tỉ số trận đấu.

Sang hiệp 2, thế trận trở nên cởi mở hơn, MU từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công để cùng đối thủ ăn miếng trả miếng. Thế trận như vậy rất thuận lợi cho Spurs và thực tế đội chủ nhà đã làm rất tốt, trừ khâu ghi bàn. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trump đe trừng phạt kinh tế nếu Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd ở Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này tấn công người Kurd tại Syria. Thông báo về việc bắt đầu rút quân khỏi Syria, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa cảnh báo rõ ràng tới Thổ Nhĩ Kỳ nếu Ankara chống lại các đồng minh người Kurd của Hoa Kỳ.

Sử dụng phương thức liên lạc đặc trưng của mình (trên Twitter) để tái khẳng định việc rút quân Mỹ khỏi các căn cứ tại Syria, Tổng thống Trump cảnh báo Ankara không nên coi đây là cơ hội để thực hiện bất kỳ chiến dịch quân sự nào chống lại người Kurd tại Syria.

“Sẽ trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ nếu họ đánh người Kurd”, ông chủ Nhà Trắng đăng trên Twitter thúc giục Ankara thiết lập vùng an toàn trong đường kính 20 dặm (khoảng 32 km). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
30 thí sinh lọt vào vòng chung khảo "Người đẹp Kinh Bắc" 2019, các thí sinh đều mang nguyên quán Bắc Ninh.

Chuẩn bị kết hôn, NSND Trung Hiếu vẫn đi tìm "Người đẹp Kinh Bắc"

Được tổ chức 2 năm một lần, "Người đẹp Kinh Bắc" là cuộc thi nhằm tìm kiếm những cô gái có nhan sắc, tài đức của vùng quan họ Kinh Bắc. Năm nay, cuộc thi có chủ đề “Tỏa sáng miền quan họ”, tìm ra gương mặt Đại sứ du lịch của tỉnh, góp phần quảng bá “hành trình di sản” văn hóa lịch sử và du lịch tâm linh của Bắc Ninh với công chúng trong và ngoài nước. Từ 150 hồ sơ đăng ký dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 30 thí sinh lọt vào vòng chung khảo.

Trong không khí kỷ niệm 10 năm dân ca quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, cuộc thi năm nay cũng có nhiều đổi mới. Bên cạnh những phần thi như Trình diễn trang phục quan họ, áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội, cuộc thi còn tập trung vào các hoạt động thực tế, tìm hiểu về các giá trị văn hóa lịch sử của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc, đặc biệt là “văn hóa quan họ”. Đó là văn hóa ứng xử của người quan họ cùng trang phục áo tứ thân, khăn mỏ quạ.

Đặc biệt, các thí sinh sẽ đến thăm nhà chứa quan họ - một không gian sinh hoạt văn hóa đặc thù chỉ riêng có của người quan họ đang được khôi phục, góp phần vào việc bảo tồn, phát triển dân ca quan họ Bắc Ninh. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.