Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/12/2017

14/12/2017, 09:50

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/12/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/12/2017: Lấn chiếm vỉa hè trên phố Vĩnh Hưng (Hà Nội) - Ảnh: K.Linh

Đề xuất ứng dụng công nghệ phạt nguội vi phạm vỉa hè

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện vừa kiến nghị thành phố cho phép sử dụng phương tiện nghiệp vụ để xử phạt vi phạm hành chính, xử lý vi phạm qua hình ảnh.

Đề cập đến vấn đề giao thông, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, thời gian qua, thành phố đã thực hiện rất nhiều giải pháp quyết liệt và cơ bản giải quyết được 8/41 điểm ùn tắc giao thông nhưng ùn tắc vẫn là vấn đề bức xúc. “Ùn tắc giao thông là vấn đề của thời đại. Kể cả chúng ta có nỗ lực đến mấy, sức ép về giao thông vẫn cứ tiếp diễn. Nhưng nếu chúng ta không nỗ lực hơn nữa thì chắc chắn vấn đề này sẽ trở thành thảm họa”, ông Hải nói.

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đề cập đến việc triển khai công tác bảo đảm trật tự đô thị. Theo ông, vấn đề này đã nảy sinh nhiều tồn tại, thường chỉ khi lực lượng chức năng ra quân, lòng đường, hè phố mới nền nếp, sạch sẽ. Khi các lực lượng đi khỏi, vi phạm “đâu lại hoàn đấy”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn xe biển xanh quá hạn kiểm định tông chết 3 thanh niên

Xe biển xanh quá hạn kiểm định tông chết 3 thanh niên

Khoảng 13h00 ngày 13/12, trên QL15A, đoạn qua huyện Can Lộc, Hà Tĩnh xảy ra 1 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa 1 xe ô tô biển xanh và 1 xe máy khiến 3 thanh niên tử vong tại chỗ.

Theo đó, vào thời điểm trên, xe ô tô mang BKS màu xanh: 38A - 002.24 do ông Đinh Đức Thiện điều khiển lưu thông trên QL15A, hướng Lạc Thiện (huyện Đức Thọ) - ngã 3 Đồng Lộc (huyện Can Lộc). Khi xe biển xanh này đi đến địa phận thôn Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 38P1 - 284.26 chở 3 nam thanh niên.

Cú tông trực diện khiến cả 3 nam thanh niên tử vong tại chỗ, chiếc xe máy hư hỏng gần như hoàn toàn, xe ô tô bị hư hỏng nặng phần đầu. Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: anh Nguyễn Văn Sơn (24 tuổi), Võ Tá Muôn (24 tuổi) và Võ Văn Đồng (24 tuổi), cùng trú tại xã Nhân Lộc, huyện Can Lộc. Xem chi tiết tại đây

6.1

Con đường dẫn vào nơi bé gái 7 tuổi bị hiếp dâm

"Yêu râu xanh" hiếp dâm bé gái 7 tuổi đang trú mưa trong chòi

Ngày 13/12, công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố, bắt giam đối với Ngô Văn Phụng (SN 1974, quê huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi "Hiếp dâm trẻ em".

Trước đó vào chiều ngày 3/12, bé Tâm (tên nạn nhân đã thay đổi, sinh năm 2010, trú tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đi chơi với bố đến khu vực xã Mỹ An thì trời đổ cơn mưa to. Lúc này, bé Tâm chạy vào căn chòi của một ao nuôi cá gần đó để trú mưa. Khi ấy, Phụng bắt gặp và tìm cách dụ dỗ, xâm hại cô bé 7 tuổi. Khi về Tâm đã kể lại cho gia đình biết. Lập tức, người nhà đã đưa Tâm đến Công an trình báo sự việc.

Quá trình điều tra, ngay trong đêm 3/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mang Thít đã bắt khẩn cấp đối tượng Phụng. Bước đầu, Phụng thừa nhận hành vi xâm hại bé Tâm. Được biết, Phụng vừa từ Kiên Giang đến xã Mỹ An (Mang Thít) làm thuê thì gây án. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



18

Muốn vượt Ronaldo và Messi, Neymar buộc phải vô địch Champions League

Neymar nhìn ra cơ hội “lật đổ” Messi, Ronaldo

Neymar chuyển sang khoác áo PSG với mục tiêu duy nhất là thoát khỏi cái bóng quá lớn của đồng đội Lionel Messi. Tuy nhiên, nếu muốn đánh bại M10 và Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng, Neymar cần phải giành chiến thắng ở Champions League.

Tại vòng 1/8 Champions League 2017 - 2018, cặp đấu được chú ý nhiều nhất là màn so tài giữa PSG và Real Madrid, một đội đang giữ cúp và một đội nằm trong nhóm ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Mùa trước, cũng tại vòng 1/8, PSG từng thắng một đại diện Tây Ban Nha khác là Barca 4-0 ở lượt đi nhưng lại bị hủy diệt 6-1 ở lượt về và chấp nhận dừng bước đầy cay đắng. Gặp Real Madrid, những ký ức trên đất Tây Ban Nha lại ùa về trong tâm trí Les Parisiens.

Tuy nhiên, PSG ở mùa giải năm nay với bản hợp đồng bom tấn Neymar đã và đang mang tâm thế của kẻ chinh phục, chứ không phải một gã trọc phú. Tiền đạo Brasil chính là cái tên chơi xuất sắc nhất trong màn ngược dòng thần thánh của Barca trước PSG mùa trước với hai bàn thắng, một pha kiến tạo. Xem chi tiết tại đây

7.1

Tên lửa đạn đạo tầm xa của Triều Tiên trên Quảng trưởng  Kim Il Sung

Mỹ lại ra điều kiện để đàm phán với Triều Tiên

Triều Tiên phải "thay đổi hành vi của mình" để Mỹ có thể xúc tiến bắt đầu đàm phán trực tiếp với nước này, đại diện chính thức của Nhà Trắng cho hay. "Bởi vì cuộc thử nghiệm gần đây của Triều Tiên, thì bây giờ không phải là thời điểm tốt nhất để đàm phán", - đại diện Nhà Trắng tuyên bố.

Trước đó Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson đã tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẵn sàng bắt đầu đàm phán với Triều Tiên bất cứ lúc nào và không cần điều kiện tiên quyết.

Từ các tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Ngoại trưởng Rex Tillerson và nay là đại diện của Nhà Trắng, dư luận có thể nhận thấy có sự bất nhất trong quan điểm và lập trường của Mỹ về khả năng đối thoại của Washington với Bình Nhưỡng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



23

Nghệ sĩ Kim Tử Long và Ngọc Huyền trong tạo hình nhân vật trong “Xử án Phi Giao”

Kim Tử Long tái ngộ Ngọc Huyền trong Xử án Phi Giao

Sau 17 năm, vở cải lương Xử án Phi Giao sẽ được NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Ngọc Huyền dựng lại. Vở diễn sẽ được công diễn vào ngày 23/12.

Ngay khi nghệ sĩ Ngọc Huyền được cấp phép biểu diễn tại Việt Nam, NSƯT Kim Tử Long đã lên kế hoạch dàn dựng lại Xử án Phi Giao - vở cải lương từng đưa tên tuổi của cả hai lên hàng ngũ ngôi sao hạng A trong làng nghệ thuật Việt.

Kim Tử Long tâm sự, anh muốn nghệ sĩ Ngọc Huyền trở về quê nhà sau 17 năm sẽ được trở lại bằng điều tuyệt vời nhất, có sức thuyết phục và thu hút khán giả. Điều đó cũng để khán giả nhớ lại 17 năm về trước và nhìn lại Ngọc Huyền sau 17 năm xa quê hương có gì mới hơn, thay đổi hơn và vở diễn cũng có gì mới, xúc tích hơn hay không. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.