Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/12/2018

14/12/2018, 10:20
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/12/2018: Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2019. Ảnh minh họa

Tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2019

Chính phủ ban hành Nghị định số 157 quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Theo đó, đối tượng áp dụng gồm: Người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động; doanh nghiệp thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp; hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động theo hợp đồng lao động; cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam có thuê mướn lao động theo hợp đồng lao động (trừ trường hợp điều ước quốc tế mà Cộng hòa XHCN Việt Nam là thành viên có quy định khác với quy định của Nghị định này).

Mức lương tối thiểu vùng áp dụng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp từ ngày 1/1/2019 như sau: Vùng I: 4.180.000 đồng/tháng; vùng II: 3.710.000 đồng/tháng; vùng III: 3.250.000 đồng/tháng; vùng IV: 2.920.000 đồng/tháng. Như vậy, mức lương tối thiểu vùng mới cao hơn mức lương hiện nay khoảng 160.000-200.000 đồng/tháng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn

Xe máy "đấu đầu", một thai phụ bị thương nặng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h00 ngày 13/12, trên QL48, điểm giao nhau giữa huyện Quỳ Châu và Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An khiến 2 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếcxe máy mang BKS: 37L1 - 001.80 do chị Lộc (trú tại bản Quỳnh 2, xã Châu Bình) điều khiển trên QL48 theo hướng Quỳ Châu - Vinh. Khi đến địa điểm trên, thì bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy BKS: 37H1 - 200.60 do một nam thanh niên (trú tại bản Rẽ, xã Yên Hợp, Quỳ Hợp) cầm lái chạy theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến cả 2 nạn nhân bị thương nặng, được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Được biết chị Lộc đang mang bầu tháng thứ 5. Xem chi tiết tại đây

5.1

Nữ giúp việc liên tục đẩy mạnh nạn nhân xuống giường hay nhồi nhét cháo vào miệng cụ bà. Ảnh cắt từ clip

Nữ giúp việc hành hạ dã man cụ bà 90 tuổi bị khởi tố

Ngày 13/12, VKSND huyện Kế Sách (Sóc Trăng) phê chuẩn quyết định khởi tố Hồ Thị Vân (42 tuổi, ngụ thị trấn Kế Sách) về hành vi Hành hạ người khác. Bị can được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo cơ quan chức năng, Vân là người giúp việc cho một gia đình kinh doanh thức ăn gia súc ở ấp An Ninh 1, thị trấn Kế Sách. Khoảng nửa năm trước, trong lúc chăm sóc cụ bà trên 90 tuổi, Vân nhồi nhét thức ăn vào miệng và lôi kéo, xốc nạn nhân lên rồi xô mạnh xuống giường.

Sau khi nạn nhân qua đời, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay lại cảnh bà Vân đang hành hạ cụ. Theo gia đình nạn nhân, đoạn clip này được một đứa trẻ trong nhà vô tình quay lại được nhưng không báo với người lớn. Khi clip xuất hiện trên mạng xã hội, bé mới nói là do bé quay lại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Ngọc Hải và Văn Toàn tập riêng cùng bác sĩ Choi

HLV Park Hang-seo đón tin cực xấu trước trận chung kết lượt về

Trong buổi tập chiều 13/12 của tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải và Văn Toàn phải tập riêng do chấn thương. Bác sĩ Choi Ju Young đã được HLV Park Hang-seo mời sang để đưa ra giáo án hồi phục tốt nhất cho bộ đôi này, đặc biệt là Quế Ngọc Hải.

Trung vệ thuộc biên chế SLNA bị đau mắt cá chân sau trận chung kết lượt đi. Đây là trận đấu Hải hứng chịu rất nhiều va chạm với cầu thủ đối phương. Người hâm mộ kỳ vọng Hải sẽ kịp bình phục trước trận chung kết lượt về. Trong trường hợp cầu thủ này không thể ra sân, tuyển Việt Nam sẽ gặp tổn thất lớn.

Ngọc Hải hợp cùng Duy Mạnh, Đình Trọng tạo thành bộ ba ăn ý, ổn định nơi hàng thủ suốt từ đầu giải. Nếu thiếu Hải, HLV Park vẫn còn Tiến Dũng có thể đá thay nhưng xét về đẳng cấp, cầu thủ thuộc biên chế Viettel chưa thể sánh với người đàn anh. Xem chi tiết tại đây

7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Vụ bắt giữ giám đốc tài chính Huawei: TQ lên kịch bản trả đũa

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dùng Huawei như một phương thức “mặc cả” trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Tuy nhiên, trong bối cảnh này, chưa chắc chính quyền Bắc Kinh đã ở “chiếu dưới”.

Dưới ngòi bút hài hước, nhà bình luận Tim Culpan của Bloomberg cho rằng, Mỹ đã thành công trong việc “còng tay” một công dân Trung Quốc “có giá trị”, nhưng nhiều công ty và tập đoàn của Hoa Kỳ lại đang ở thế như “đàn cá lớn đã nằm trong một rọ” của Bắc Kinh.

Để chứng minh cho điều này, ông Culpan đưa ra những kịch bản trả đũa mà Bắc Kinh có thể sẽ tung ra trong trường hợp vụ bắt giữ và xét xử bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc Tài chính (CFO) tập đoàn viễn thông hàng đầu Trung Quốc Huawei không được giải quyết theo mong đợi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Sau khi Tuấn Hưng bức xúc vì bài hát bị chế lời thô tục, Hoa Vinh đã lên tiếng xin lỗi. 

Bị Tuấn Hưng "dằn mặt" vì chế lời thô tục, Hoa Vinh xin lỗi

Trưa 13/12, Tuấn Hưng chia sẻ đoạn clip "hiện tượng mạng" Hoa Vinh đang cover bản hit Độc thoại của Tuấn Hưng với những lời chế khá thô tục. Ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác, và chính nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã gửi cho Tuấn Hưng đoạn clip chế của Hoa Vinh.

Giọng ca của Nắm lấy tay anh tỏ ra khá bức xúc và khẳng định sẽ làm cho ra lẽ vấn đề này: "Nhìn mặt có vẻ ngông nghênh và bất cần lắm nên mới dám lấy bài hát của mình ra để chế lời như vậy. Đọc xuống dưới chỉ thấy tên là Hoa Vinh. Không biết đi hát đâu chưa? Tìm hiểu thì thấy lúc trước có thái độ với Chu Bin. Không rõ vì lý do gì mà lại chế lời bài hát rồi hát công khai như vậy, chắc định câu like hoặc cũng có khả năng nó muốn va với với mình chăng?", nam ca sĩ viết.

Dòng chia sẻ của Tuấn Hưng nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Cũng ngay sau khi nam ca sĩ lên tiếng, phía Hoa Vinh đã có động thái lên tiếng xin lỗi Tuấn Hưng và nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận. Hoa Vinh cho biết, nếu ai đã theo dõi anh suốt 2 năm qua sẽ không lạ gì với cách hát chế của anh chỉ là cho vui. "Vì có 1 số page đào lên rồi cắt ghép lung tung, đúng thời điểm này để gây ra hiểu nhầm", Hoa Vinh giải thích. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.